Những tình tiết lạ trong nghi án Á hậu Phillipines bị cưỡng bức, sát hại

Nhan sắc rạng ngời của Á hậu Phillipines trước khi bị sát hại.
Nhan sắc rạng ngời của Á hậu Phillipines trước khi bị sát hại.
(PLVN) - Trong những ngày vừa qua, dư luận Philippines xôn xao trước việc nữ tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera tử vong sau khi tham gia bữa tiệc đón Giao thừa cùng một nhóm nam giới. Ban đầu, cảnh sát nghi ngờ rằng nạn nhân đã bị cưỡng hiếp và giết chết, tuy nhiên, các nghi phạm có liên quan đến vụ án đã lần lượt lên tiếng, phủ nhận mọi cáo buộc và tung ra những bằng chứng minh oan cho mình...

Cái chết bất thường

Christine Dacera xuất hiện lần cuối vào ngày 31/12, bước vào khách sạn City Garden Hotel tại thành phố Makati cùng 3 người bạn. Họ là Rommel Galida Gregorio, Angelo Rafael de Guzman và John dela Serna. Cả ba sau đó được cảnh sát xác nhận là người đồng tính, đồng thời cho biết họ đã ở cùng Christine tại căn phòng số 2209.

Khi buổi tiệc mừng giao thừa bắt đầu, đã có thêm nhiều người đàn ông nữa tham gia, với tư cách “bạn của một số người trong nhóm”. Cảnh sát xác nhận có 9 người đã tới, nâng tổng số nam giới ở cùng phòng với Christine thời điểm ấy lên ít nhất là 12.

Theo De Guzman chia sẻ, anh chưa từng gặp những người vào phòng khi đó. Anh cũng nhận định những người này dường như lớn tuổi hơn nhóm của anh và trông có vẻ cũng là người đồng tính.

Brick Reyes - luật sư và cũng là người phát ngôn cho gia đình nạn nhân cho biết những người vào sau đến từ phòng 2207 kế bên. Bọn họ tiếp tục bữa tiệc đón năm mới, đến 10 giờ sáng 1/1, một trong số những người có mặt tại bữa tiệc này là Rommel Daluro Galido thức dậy và thấy Christine đang nằm trong bồn tắm.

Những nghi phạm sát hại Á hậu Phillipines.
Những nghi phạm sát hại  Á hậu Phillipines. 

Người đàn ông này khai với cảnh sát là tưởng Christine đang ngủ, nên đã dậy đắp chăn cho cô rồi quay về giường nghỉ ngơi tiếp. Đến chiều, Galido mới tỉnh dậy và phát hiện Christine đã bất tỉnh, cơ thể bắt đầu tái xanh. 

Quản lý an ninh khách sạn và bạn bè tích cực thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) cho Á hậu Philippines trước khi đưa cô đến bệnh viện địa phương. Tại đây, các bác sĩ xác định Christine đã thiệt mạng.

Sua khi nhận được tin báo, cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Cảnh sát thông báo sự việc với truyền thông vào ngày 3/1, tức 2 ngày sau khi xảy ra thảm kịch. Lúc này, giới điều tra vẫn chưa công bố liệu có hành vi phạm tội nào hay không. Họ cũng chưa xác định đây là một vụ cưỡng hiếp hay ngộ sát. Tuy nhiên, cảnh sát có lưu ý về khả năng xảy ra hiếp dâm, thậm chí là hiếp dâm tập thể dựa trên các vết bầm tím và thương tổn trên chân của Christine, nhưng cho biết cần phải chờ đợi kết quả giám định mới có kết luận chính xác.

Người phát ngôn của Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) cho biết, họ đã bắt giữ 3 nghi phạm, trong khi 8 nghi phạm còn lại đang lẩn trốn. Danh tính các nghi phạm gồm3 người bị tạm giữ vào hôm 4/1/2021là Rommel Daluro Galido (29 tuổi), John Reyes Dela SernaIII (27 tuổi), John Paul Halili (25 tuổi).8 người còn lại gồm: Gregorio Angelo Rafael de Guzman, Louie Sunga de Lima, Clark Jezreel Rapinan, Rey Mabini Englis, Mark Anthony Rosales, Jammyr Cunanan, Valentine Rosales, Eduard Madrid.

Những tình tiết lạ

Trong buổi họp báo ngày 5/1, gia đình Christine cho biết họ đã nhìn thấy biên bản giám định của Thiếu tá Michael Nick Sarmiento, trong đó xác định nạn nhân tử vong do "phình vỡ động mạch chủ". Tuy nhiên, họ cho rằng bản giám định này thiếu hoàn thiện, và cần giám định kỹ càng hơn. 

Những hình ảnh cuối cùng của Á hậu Phillipines trong bữa tiệc cùng các nghi phạm.
Những hình ảnh cuối cùng của Á hậu Phillipines trong bữa tiệc cùng các nghi phạm.  

Lý do vì sao động mạch của Christine vỡ vẫn còn chưa được làm rõ. Cảnh sát hiện cũng có rất ít bằng chứng về việc liệu cô có bị chuốc thuốc hoặc bị lạm dụng hay không. 

Cũng theo lời Đại tá Depositar, có thông tin cho biết trong bữa tiệc khi ấy, Christine đã chia sẻ với bạn của mình rằng cô nghi một người đàn ông trong nhóm đã cho thứ gì đó vào rượu, khiến cô cảm thấy không ổn.

Tuy nhiên, Văn phòng Công tố thành phố Makati đã chuyển lại vụ án để điều tra thêm vì chưa đủ chứng cứ để buộc tội và ra lệnh thả 3 nghi phạm đang bị tạm giam vào tối 6/1.

Lời trần tình của những nghi phạm

Ngay sau khi được phóng thích, 4 nghi phạm gồm Valentine Rosales, John Pascual dela Serna III, Clark Jezreel Rapinan và Rommel Galido đã cùng nhau xuất hiện trước báo giới để hé lộ những chi tiết xảy ra trong đêm tiệc và đưa ra các bằng chứng nhằm minh oan cho mình.

Clark Rapinan, một trong những người ở cùng phòng với Christine đã kể lại việc nữ tiếp viên hàng không nôn rất nhiều trước khi tử vong. Anh đã chia sẻ cụ thể từng dấu mốc thời gian khi nữ tiếp viên hàng không còn sống. Clark cho biết nhóm của họ ở phòng 2209 còn một nhóm khác khoảng 7-8 người ở trong phòng 2207. Clark nói rằng một số người ở phòng 2207 gọi cho anh nói rằng Christine đã nôn ở đó. Lúc đó vào 4h giờ sáng 1/1, anh cùng các bạn đã đưa nữ tiếp viên hàng không trở về phòng 2209 của bọn họ.

Sau khi về phòng, vào khoảng 6h sáng, Christine kêu đau đầu và bắt đầu nôn trở lại. 5 người bạn gồm cả Clark đã hỗ trợ Christine. Clark cho biết vào lúc 8h sáng, anh là người duy nhất còn lại hỗ trợ nữ tiếp viên hàng không. Clark nói rằng Christine sau đó đòi ở trong bồn tắm cạn vì cô không muốn làm bẩn giường khách sạn. 

Trong khi đó, Rommel Galido cho biết anh tìm thấy Christine trong bồn tắm vào khoảng 10h sáng lúc ấy cô còn thở và ra dấu rằng hãy để cô ấy nghỉ ngơi ở trong đó. Thay vì bế Christine nằm trên giường, Rommel Galido đã đắp cho cô một chiếc chăn.

"Vào lúc 12h tôi quay lại để kiểm tra tình hình Christine và bảo cô ấy hãy về nhà vì tôi vẫn còn việc phải làm. Tôi nhận thấy rằng Christine không còn thở nữa. Mạch của cô ấy không còn, hơi thở của cô ấy cũng không còn nữa. Sau đó, môi Christine trở nên tím tái”, Rommel Galido thuật lại.

Cũng tại cuộc họp báo với các phóng viên, Rommel Galido cho biết Christine đã nói rằng có người đã bỏ thứ gì đó vào đồ uống của mình."Đêm đó, Christine đến bên cạnh tôi nói rằng cô ấy đột nhiên cảm thấy bất thường. Christine nói rằng ai đó có thể đã bỏ thứ gì đó vào đồ uống của cô ấy. Khi tôi hỏi Christine là ai đã làm vậy, cô ấy trả lời: ‘Tôi nghĩ đó là Mark’”, Rommel Galido cho hay.

Người mà Galido đề cập đến là Mark Anthony Rosales cũng nằm trong danh sách 11 nghi phạm có liên quan đến vụ án. Mark hiện chưa xuất hiện trước công chúng và chưa trình diện cảnh sát.

Trước đó, trên các phương tiện thông tin và mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh cuối cùng của Christine cho thấy cô có ôm hôn một chàng trai, sau đó có cảnh một người đàn ông khác bế cô trong trạng thái giống như bất tỉnh, cứng đờ. Những hình ảnh ấy làm dấy lên nghi vấn về việc nạn nhân bị chuốc thuốc hoặc lạm dụng sau đó.

Tuy nhiên 2 người đàn ông xuất hiện trong video đã lên tiếng giải thích, đồng thời đưa ra các bằng chứng để minh oan cho bản thân.Đầu tiên là người đã hôn Christine là Valentine Rosales, người đồng thời cũng là bạn rất thân thiết với cô. Rosales cho biết chính Christine là người đã chủ động hôn anhvà anh ta là người chủ động tách ra.Rosales khẳng định anh thuộc cộng đồng LGBT.

Còn Dela Serna là ngườiđã bế Christine cũng lên tiếng. Anh cho biết đó là vào khoảng 4h sáng ngày 1/1, anh bế cô từ phòng bên cạnh (2207) về phòng 2209 (căn phòng cô đặt để tổ chức tiệc) vì mấy người bạn ở phòng bên nói rằng Christine đang nôn mửa khắp phòng. Lúc về đến cửa, Christine là người đã bấm chuông để gọi mở cửa.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan cảnh sát tiếp tục điều tra. Về phía nạn nhân, vào sáng ngày 7/1, thi hài của Christine được gia đình đưa về quê nhà ở thành phố General Santos.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.