Những thương vụ bom tấn có thể phát nổ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

Jadon Sancho đặt một chân đến Old Trafford
Jadon Sancho đặt một chân đến Old Trafford
(PLVN) - Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 sẽ khiến các đội bóng thắt chặt hầu bao bởi sự sụt giảm doanh thu. Tuy nhiên, quãng thời gian nghỉ thi đấu do dịch bệnh cũng là cơ hội để các câu lạc bộ có nhiều thời gian hơn với những kế hoạch chuyển nhượng của mình. Cùng điểm qua các thương vụ bom tấn có thể phát nổ được báo chí thế giới dự đoán nhiều trong những ngày gần đây

Jadon Sancho đặt một chân đến Old Trafford 

Truyền thông nước Anh hé lộ, Man United đã đạt thỏa thuận cá nhân với Jadon Sancho, ngôi sao đang lên của Dortmund. Vấn đề còn lại chỉ là việc Man United ngồi đàm phán để chốt mức giá cuối cùng. Tuy nhiên, con số 100 triệu bảng mà “quỷ đỏ” khả năng sẽ chi ra có thể khiến Dortmund khó lòng từ chối.

Nếu thương vụ được chốt, Sancho sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Man United đang do Pogba nắm giữ (89 triệu bảng). Sinh năm 2000, tức là chỉ mới 20 tuổi, nhưng Sancho đã trở thành cầu thủ không thể thiếu của Dortmund. Anh đã cùng Erling Haaland khuẩy đảo cả Bundesliga và cúp châu Âu. Trước khi các giải đấu hoãn lại do dịch Covid-19, Sancho cũng đã có 17 bàn thắng và 19 pha kiến tạo. Đây là một thành tích vô cùng thuyết phục, nhất là với một cầu thủ còn rất trẻ tuổi.

Jadon Sancho
 Jadon Sancho 

Rõ ràng, một cầu thủ với những phẩm chất đã được thể hiện ở trên hàng công, Sancho hoàn toàn có thể kết hợp cùng Marcus Rashford và Anthony Martial để tạo thành một bộ ba đáng gờm, giúp “quỷ đỏ” dễ dàng hơn để tiếp cận khung thành đối phương. Chưa kể, Ngoại hạng Anh là giải đấu có tốc độ cao, cũng giống như lối chơi Dortmund đang thể hiện, vì vậy Sancho có thể sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập.

Có một vấn đề chắc chắn sẽ khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer đau đầu đó là việc lựa chọn nhân sự cho đội hình chính thức. Vị trí Sancho thi đấu thường là tiền vệ cánh hoặc tiền đạo phải. Tuy nhiên, ở vị trí tiền đạo lệch phải, Daniel James đang chơi rất tốt. Còn tiền vệ cánh, Man United đang có rất nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh đó, mức phí chuyển nhượng quá lớn đối với một cầu thủ trẻ có thể vô hình trung sẽ tạo nên áp lực về tâm lý. Không nhiều cầu thủ trẻ có thể vượt qua được sự áp lực này, và không ai khác, chính Pogba là ví dụ điển hình. 

Barca chọn Martinez để “chia lửa” cho Messi Luis 

Suarez đã bước sang tuổi 33, điều đó đồng nghĩa Barcelona sẽ phải tính đến việc tìm một tiền đạo để thay thế chân sút Uruguay trong tương lai gần. Báo chí “xứ sở bò tót” khẳng định Barca đã gần đi đến đích trong việc đưa tiền đạo Lautaro Martinez của Inter Milan về sân Nou Camp. Thậm chí, Barca cũng sẵn sàng đưa lên bàn đàm phán mức phí chuyển nhượng lên đến 97 triệu bảng cho chân sút người Argentina.

Thậm chí, nếu không gom đủ tiền mặt, Barca có thể sẽ gán Greizmann cho Inter để có được chữ ký của Martinez. Lautaro Martinez đến với CLB Inter Milan từ Racing Club vào mùa hè 2018 với giá 22 triệu bảng. Cầu thủ sinh năm 1997 đã có 66 trận chơi cho nửa xanh thành Milan và ghi được 25 bàn thắng. Chỉ tính riêng mùa giải năm nay, Martinez đã có 16 bàn thắng cùng 4 kiến tạo sau 30 lần ra sân cho Inter Milan. Đây là một con số ấn tượng đối với một cầu thủ còn rất trẻ, lại thi đấu ở môi trường bóng đá giàu tính phòng ngự như Serie A.

Với phong cách chơi bóng hiện đại và có đầy đủ phẩm chất của một “sát thủ” thật sự, Lautaro Martinez hoàn toàn có thể tỏa sáng trong màu áo của Barca. Chưa kể, đội chủ sân Nou Camp rõ ràng đang đang gặp vấn đề lớn ở hàng công khi Suarez vẫn chấn thương, trong khi cả Dembele và Griezmann đều không đáp ứng được kỳ vọng, còn Fati thì kém kinh nghiệm. Barca đang thiếu một cầu thủ có thể “chia lửa” với Messi trên hàng công. Khả năng Martinez có thể phối hợp tốt với Messi cũng rất cao bởi trong màu áo đội tuyển Argentina tại Copa America 2019, cả hai tỏ ra rất ăn ý.

Martinez- ngn]ời được Barca lựa chọn
  Martinez- ngn]ời được Barca lựa chọn

Tuy nhiên, khó khăn của Martinez nằm ở việc dù sao hàng công của Barca vẫn rất chật chội với những tên tuổi lớn. Để vượt lên tất cả để giành một vị trí chính thức là một điều không hề dễ dàng đối với bất kỳ ai. Erling Haaland đầu quân cho Real Madrid? Mấy ngày gần đây, nhiều tờ báo tại châu Âu cho rằng Real Madrid đã từ bỏ thương vụ Erling Haaland. Lý do được đưa ra nằm ở việc Real không chấp nhận mức phí môi giới mà “siêu cò” Raiola đưa ra để thực hiện vụ chuyển nhượng này.

Tuy nhiên, rất có thể đây là đòn gió của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhằm gây khó khăn cho Raiola. Ai cũng hiểu Real Madrid đang thèm khát một chân sút hiệu quả như thế nào. Hai chân sút hàng đầu của họ là Luka Jovic và Benzema dường như không đáp ứng được kỳ vọng giúp đội bóng thâu tóm các danh hiệu.

Benzema ghi được 18 bàn sau 34 trận và đã bước sang tuổi 33. Trong khi Jovic thì thể hiện bộ mặt đáng thất vọng khi chỉ có vỏn vẹn 2 bàn sau 22 trận. Trong khi đó,  Haaland đang nổi lên là một trong những chân sút đáng xem nhất châu Âu. 30 trận chơi cho Dortmund, anh ghi đến 40 bàn thắng. Đây là cầu thủ có thể sút tốt cả hai chân và khả năng chạy chỗ, chớp thời cơ rất tốt, hoàn toàn phù hợp với lối chơi của Real với một hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo.

Để chiêu mộ Haaland, Real Madrid có thể sẽ phải chi một mức phí không quá lớn bởi điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ trẻ người Na Uy là 75 triệu Euro. Marca, một tờ báo thân Real cũng khẳng định đây là thương vụ “vừa miếng” với đội chủ sân Bernabeu trong thời buổi “thóc cao gạo kém” như thế này. Thậm chí, tờ báo này cũng khẳng định mặc dù vẫn đề mắt đến Mbappe, cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện tại (khoảng 180 triệu Euro), nhưng số tiền để chiêu mộ siêu sao người Pháp là quá cao. Và Real tính chuyện đưa Haaland về trước, rồi sẽ chiêu mộ Mbappe vào mùa hè 2021. 

Chelsea tính chuyện với Coutinho

 Từng là ngôi sao sáng nhất Liverpool, nhưng ít ai có thể ngờ tới việc Philippe Coutinho có thể xuống dốc đến như vậy sau khi gia nhập Barcelona. 

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải 2017/2018, Coutinho rời Liverpool để đến với sân Nou Camp với mức phí chuyển nhượng lên tới 105 triệu bảng (có thể tăng lên 142 triệu bảng tùy thành tích thi đấu). Tuy nhiên, sau 75 trận chinh chiến cùng Messi và các đồng đội, những gì tiền vệ người Brazil để lại chỉ là 21 bàn thắng và 11 pha kiến tạo.

Chelsea tính chuyện với Coutinho
Chelsea tính chuyện với Coutinho 

Công bằng mà nói, kết quả đó không đến nỗi nào đối với 1 cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ sáng tạo, nhưng rõ ràng, với khoản tiền khổng lồ mà Barca đã bỏ ra, họ mong chờ nhiều hơn thế. Đến mùa hè năm 2019, tức là chỉ sau 1 năm rưỡi khoác áo Barca, Coutinho đã bị đẩy sang Bayern Munich theo dạng cho mượn. Tới sân Allianz Arena, quãng thời gian đầu, ngôi sao Brazil thật sự tìm lại được những phẩm chất vốn có của mình và trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của “hùm xám”.

Càng về cuối mùa giải, anh càng xuống dốc và không giữ được phong độ và chỉ được đánh giá tròn vai. Chính vì thế, nhiều nguồn tin khẳng định chắc chắn Coutinho sẽ bị Bayern trả về Barca vào mùa hè này. Và những ngày gần đây, Chelsea của HLV Lampard thể hiện là muốn có anh nhất. 

Tuy nhiên, mức giá mà đội bóng Luân-đôn đưa ra chỉ rơi vào khoảng 79 triệu bảng, thấp hơn rất nhiều mức giá mà Barca đã bỏ ra mua Coutinho. Về lý thuyết, Coutinho sẽ rất phù hợp trong đội hình của Lampard. Lối chơi đa dạng, có thể chơi ở nhiều vị trí của Coutinho sẽ giúp Lampard có thêm nhiều sự lựa chọn chiến thuật. Bên cạnh đó, ngôi sao Brazil là cầu thủ nhiều kinh nghiệm, đã chứng minh được khả năng tại Giải ngoại hạng Anh, vốn là điều các cầu thủ trẻ Chelsea còn thiếu.

Điều hạn chế của Coutinho nằm ở vấn đề tâm lý, nhất là khi chịu áp lực. Đây cũng sẽ là vấn đề Lampard phải tính đến khi lựa chọn cầu thủ dẫn dắt lối chơi. 

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.