Nàng hậu Quách Thiện Ni sự nghiệp lao dốc vì mang danh “tiểu tam”

Nhan sắc Quách Thiện Ni vẫn rạng ngời ở ngưỡng U50.
Nhan sắc Quách Thiện Ni vẫn rạng ngời ở ngưỡng U50.
(PLVN) - Từng được coi là Hoa hậu tài sắc vẹn toàn của Hong Kong (Trung Quốc) nhưng Quách Thiện Ni đã không giữ được hào quang khi liên tục dính thị phi khiến công chúng ghẻ lạnh. Bê bối đời tư khiến cô mất tất cả, thậm chí còn bị mang danh “hồ ly giật chồng”.

Từ cô hoa hậu tài sắc vẹn toàn… 

Quách Thiện Ni, sinh năm 1974 tại Hong Kong (Trung Quốc), trong gia đình có ông nội là người Anh. Lúc bé, cô cùng gia đình sang Canada định cư và lớn lên tại đây. Quách Thiện Ni tốt nghiệp ngành tâm lý học tại Đại học Simon Fraser và sau đó làm tiếp viên hàng không trong thời gian ngắn trước khi quay về Hong Kong tham gia cuộc thi Hoa hậu thường niên. 

Năm 1999, nghe theo lời bạn bè, Quách Thiện Ni đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong do TVB tổ chức. Không chỉ giành vương miện Hoa hậu, cô còn được trao nhiều giải phụ như Hoa hậu Ảnh, Hoa hậu thân thiện và Hoa hậu tài trí. 

Thời điểm đó, báo chí xứ Cảng thơm ca ngợi Quách Thiện Ni là người kế thừa của “Hoa hậu đẹp nhất Hong Kong” Lý Gia Hân bởi cô không chỉ xinh đẹp mà còn rất có khí chất, thông minh. Truyền thông Hong Kong dự đoán cô sẽ sớm trở thành ngôi sao nổi tiếng. Sau ngôi vị Hoa hậu Hong Kong, Quách Thiện Ni về đầu quân cho TVB. Một năm sau, cô đại diện xứ Cảng thơm tranh tài tại Cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều quốc tế được tổ chức ở Las Vegas.

Với nhan sắc rực rỡ cùng vốn tiếng Anh lưu loát, một lần nữa mỹ nhân họ Quách lại chạm tay đến với danh hiệu Hoa Hậu Hoa Kiều Thế Giới. Cô trở thành biểu tượng sắc đẹp của mọi cô gái Hoa kiều. Tính đến nay, trong lịch sử Hoa hậu Hong Kong chỉ có 3 người đoạt cùng lúc hai giải thưởng này đó là Lý Gia Hân, Quách Thiện Ni và Trần Khải Lâm.

Năm 1999, Quách Thiện Ni đăng quang Hoa hậu Hong Kong (Trung Quốc).
Năm 1999, Quách Thiện Ni đăng quang Hoa hậu Hong Kong (Trung Quốc).  

Vương miện Hoa hậu là bước đệm hoàn hảo cho Quách Thiện Ni lấn sân vào làng giải trí xứ Cảng Thơm. Từ năm 2000 trở đi, Quách Thiện Ni là một trong những ngôi sao được nhà đài TVB o bế và nâng đỡ hết mực. Cô góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám của đài này như: Những thiên sứ vô danh, Người cha tuyệt vời, Lạc thần, Cổ linh tinh thám, Thiên nhai hiệp y, Đế nữ hoa... đều được Quách Thiện Ni thể hiện tuyệt vời. 

Thời điểm đó, tên tuổi của Quách Thiện Ni được nhà đài và truyền thông đánh giá cao. Dù không xuất thân từ trường lớp diễn xuất như cách thể hiện vai diễn tinh tế đã giúp Quách Thiện Ni tỏa sáng, và được giao cho nhiều vai diễn mang tính đột phá. Cô luôn được khen ngợi bởi lối diễn hướng nội tinh tế, không nhăn nhó cường điệu mà dùng ánh mắt tha thiết thay lời muốn nói. 

Đặc biệt vào năm 2001, TVB sản xuất bộ phim bom tấn Tầm Tần Ký (hay còn gọi là Cỗ máy thời gian) với sự góp mặt của dàn sao tên tuổi như Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên... và Quách Thiện Ni được giao hẳn vai nữ chính ngang với đàn chị Tuyên Huyên trong sự ngưỡng mộ của nhiều khán giả. Hay vai diễn công chúa Chiêu Nhân trong phim “Công chúa Trường Bình” mặc dù là vai phản diện nhưng đã mang về cho Quách Thiện Ni giải thưởng Nữ tài tử xuất sắc nhất của đài TVB. 

…Đến người đẹp nhiều thị phi 

Sắc đẹp nổi bật và tâm hồn đa cảm đã mang đến cho Quách Thiện Ni những rắc rối liên miên. Cô thường xuyên có scandal tình ái với các bạn diễn chung và dần đánh mất hình ảnh đẹp của mình vì những bê bối đời tư. Sau mỗi lần hợp tác với bạn diễn nam, Quách Thiện Ni luôn bị đồn có tình cảm với họ. 

Người đầu tiên dính tin đồn tình cảm với cô chính là nam tài tử Cổ Thiên Lạ. Vào năm 2000, Quách Thiện Ni cùng Cổ Thiên Lạc đóng cặp trong bộ phim Cỗ máy thời gian. Thời gian đó, có thông tin người đẹp bỗng biến mất khỏi phim trường Trác Châu, Bắc Kinh trong vòng 16 giờ. Về sau, người ta phát hiện ra Quách Thiên Ni đã ở phòng của nam chính Cổ Thiên Lạc. Về ồn ào này, Quách Thiện Ni lên tiếng phủ nhận, còn Cổ Thiên Lạc không giải thích điều gì.

Đến nay, người bạn trai duy nhất trong làng giải trí mà Quách Thiện Ni thừa nhận chỉ có Ôn Triệu Luân. Tình cảm của họ nảy nở trong thời gian cùng đóng chung phim Ngưu Lang Chức Nữ năm 2003. Cả hai nhanh chóng thừa nhận tình cảm trước công chúng dù lúc này địa vị của nam diễn viên họ Ôn thua xa so với bạn gái.

Công khai tình cảm với Đào Đại Vũ, người đẹp bị công chúng tẩy chay.
Công khai tình cảm với Đào Đại Vũ, người đẹp bị công chúng tẩy chay.

Mặc dù Ôn Triệu Luân không thực sự đẹp trai, lại mới trải qua khó khăn do đầu tư cổ phiếu trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế trước đó, Quách Thiện Ni vẫn ca ngợi anh là “người đàn ông đích thực”. Thế nhưng, người hâm mộ cô đều cho rằng Ôn Triệu Luân không xứng đáng với thần tượng của họ. Dẫu vậy, người đẹp bằng lòng bỏ qua những lời đồn đại không hay với khát khao hướng về tương lai tốt đẹp. Tuy nhiên, mối tình này nhanh chóng kết thúc vào năm 2004.

Chưa ngừng ở đó, mỗi lần đóng phim nào, Quách Thiện Ni cũng khiến truyền thông nhốn nháo với hàng loạt tin đồn hẹn hò. Những bạn diễn như Mã Tuấn Vỹ, Trần Hào... đều trở thành nam chính trong chuyện tình cảm của Quách Thiện Ni trên mặt báo.

Cụ thể, thời điểm Quách Thiện Ni có tin đồn tình cảm với nam diễn viên Mã Tuấn Vỹ khi hai người tham gia biểu diễn trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Quách Thiện Ni không chỉ bác bỏ tin đồn mà còn ám chỉ rằng đối phương đã lợi dụng tên tuổi của cô để PR bản thân. Mã Tuấn Vĩ rất tức giận với câu nói này của Quách Thiện Ni. Anh sau đó đã tố cô nói dối.

Nam diễn viên Mã Tuấn Vỹ còn tiết lộ rằng, anh và Quách Thiện Ni có tình ý với nhau sau khi hợp tác trong Huyền thoại bắt đầu và Trường Bình công chúa. Cựu hoa hậu Hong Kong đã lên báo chỉ trích Mã Tuấn Vỹ cố ý bịa chuyện để thu hút khán giả. Việc làm này của cô đã khiến ban lãnh đạo TVB không bằng lòng. Chính vì thế vai diễn trong phim Nấc thang cuộc đời của Quách Thiện Ni đã được TVB giao cho Hướng Hải Lam. Hàng loạt hợp đồng quảng cáo của nữ diễn viên cũng bất ngờ bị chấm dứt.

Tin đồn Ôn Triệu Luân và Quách Thiện Ni quen nhau khi đóng "Ngưu Lang Chức Nữ".
Tin đồn Ôn Triệu Luân và Quách Thiện Ni quen nhau khi đóng "Ngưu Lang Chức Nữ". 

Tiếp đó, Quách Thiện Ni bị các phóng viên chụp được ảnh đi mua sắm thân mật với nam diễn viên đã có vợ Mã Đức Chung. Khi đó, cô lên tiếng giải thích: “Dù tôi và Mã Đức Chung có liên lạc nhưng chúng tôi khong có quan hệ tình cảm”. Quách Thiện Ni cũng có tin đồn tình cảm với Trần Hào - bạn diễn trong hai bộ phim Lạc thần và Người cha tuyệt vời. Hai người từng bị bắt gặp đi ăn uống và trò chuyện vào tối muộn. 

Đỉnh điểm nhất trong scandal tình ái của Quách Thiện Ni là vào năm 2006, khi cô tham gia phim Học viện cảnh sát cùng Đào Đại Vũ. Cả hai đã nảy sinh “phim giả tình thật” mặc dù Đào Đại Vũ đã có vợ. Sau khi sự việc bị phanh phui, Đào Đại Vũ quyết tâm chia tay vợ để đến với Quách Thiện Ni. Từ đây, sự nghiệp của cô bắt đầu xuống dốc không phanh khi bị dư luận chỉ trích là kẻ thứ 3 phá hoại gia đình người khác.

Được biết, trong thời gian cơm không lành canh không ngọt với vợ, Đào Đại Vũ đã gặp Quách Thiện Ni và nhanh chóng thay lòng. Tuy nhiên, cuộc tình này không hề có hậu khi quen nhau được một thời gian, Quách Thiện Ni không thể chịu đựng búa rìu của dư luận nên phải buông tay Đào Đại Vũ. Hận người tình phũ phàng, Đào Đại Vũ đã công khai chỉ trích Quách Thiện Ni khiến dư luận dậy sóng một thời gian. Sự nghiệp của anh sau đó cũng tan tành.

Sau này khi được hỏi về tình cũ, Đào Đại Vũ tức giận nói: “Đừng nhắc cô ta trước mặt tôi”. Cuối cùng, Đào Đại Vũ từ nam diễn viên được bao bà nội trợ yêu thích trở thành gã đàn ông tồi phụ bạc vỡ con. Trong khi đó, Quách Thiện Ni bị gắn mác “hồ ly tinh”.

Scandal tình ái đã khiến sự nghiệp của Quách Thiện Ni lao đao, cô bỏ về Canada một thời gian rồi sau đó quay lại làng giải trí nhưng khán giả vẫn không thể quên được hình ảnh “tiểu tam” ngày nào. Cô không còn được khán giả xứ Cảng thơm đón nhận nữa.

Lúc này nhằm cứu vãn sự nghiệp, Quách Thiện Ni buộc phải sang Đại lục để gầy dựng lại hình tượng của mình. Tại đây, Quách Thiện Ni tham gia bộ phim Cung tỏa tâm ngọc, hợp tác cùng Dương Mịch. Tác phẩm này gặt hái thành công lớn, đưa Dương Mịch lên hàng sao hạng A. Thế nhưng, sự nghiệp của Quách Thiện Ni vẫn vô chẳng có gì thay đổi.

Không chỉ có vậy, cô còn bị tố là có thái độ chảnh chọe khi quay Cung tỏa tâm ngọc. Mặc dù ở gần địa điểm quay phim có nhiều nhà vệ sinh nhưng Quách Thiện Ni không sử dụng. Thay vào đó, cô đến những nơi xa xôi hẻo lánh để đi vệ sinh, khiến nhân viên đoàn phim rất vất vả trong khâu dọn dẹp.

U50 xinh đẹp rạng ngời

Năm 2011, Quách Thiện Ni kết hôn với Chu Thiếu Kiệt, đạo diễn chỉ đạo võ thuật  của đoàn phim Cung tỏa tâm ngọc, kém cô 6 tuổi.  Đám cưới được tổ chức bên bờ biển, đúng như mơ ước bấy lâu nay của Quách Thiện Ni. Nữ diễn viên tâm sự, lúc được anh trai dắt tay tiến vào nhà thờ, cô thực sự rất xúc động và chỉ muốn òa khóc, nhưng đành cố kìm nén. Ngay sau khi nghi lễ được hoàn thành, Quách Thiện Ni lao như bay về phía chồng và ôm lấy anh rồi òa khóc.

Tháng 5/2012, Quách Thiện Ni sinh hạ công chúa đầu lòng trong niềm hạnh phúc của gia đình và bạn bè. Bé gái không chỉ lớn rất nhanh mà còn vô cùng xinh xắn. Vợ chồng Quách Thiện Ni đặt tên cho công chúa nhỏ là Kylie.

Năm 2015, Quách Thiện Ni mang thai lần hai, tuy nhiên sức khoẻ của cô không bảo đảm. Bác sĩ sản khoa cảnh báo rằng nếu với cường độ làm việc căng thẳng thế này, đứa con thứ 2 sẽ bị ảnh hưởng, cô sẽ khó lòng giữ lại đứa bé. Thời điểm đó, Quách Thiện Ni đã có quyết định phá thai nhận nhiều chỉ trích. Trước chỉ trích của dư luận, người đẹp thị phi của làng giải trí Hong Kong chọn cách im lặng.

Sự nghiệp của cô những năm gần đây không có khởi sắc. Đổi lại, chồng cô lại ngày càng phát triển. Từ vai trò chỉ đạo võ thuật, anh chuyển sang làm đạo diễn và gặt hái nhiều thành công. Ở thời điểm hiện tại, sau tất cả Quách Thiện Ni vẫn là người phụ nữ có một gia đình êm ấm hạnh phúc. Cô dành nhiều thời gian chăm lo, vun vén cho gia đình nhỏ.

Gia đình hạnh phúc hiện tại của Quách Thiện Ni.
Gia đình hạnh phúc hiện tại của Quách Thiện Ni.  

Dù không còn nổi tiếng như xưa, nhưng cô vẫn tham dự một số sự kiện nhỏ và cũng có vài khán giả trung thành còn ủng hộ. Ông xã cũng luôn giúp cô hết mình trong sự nghiệp, anh trực tiếp làm đạo diễn cho bộ phim mà cô tham gia và thường xuyên cùng cô đi du lịch, tận hưởng cuộc sống yên bình, giản dị.

“Mọi người thường mỉa mai rằng tôi vì hết thời, mất danh phải đi lấy chồng nghèo, chấp nhận một cuộc hôn nhân khiêm tốn. Sau tất cả thị phi từng nếm trải, tôi chỉ muốn tìm một người đàn ông chân thành để kết hôn. Người đó có tiền của hay không cũng chẳng sao, chúng tôi có thể cùng nhau xây dựng tổ ấm bằng chính đôi tay của mình. Và Chu Thiếu Kiệt là người tôi tìm kiếm", cô chia sẻ về cuộc hôn nhân với chồng trẻ. 

Hiện tại, Quách Thiện Ni bằng lòng lui về hậu trường chăm sóc con cái để chồng yên tâm phát triển công việc. Khép lại quãng thời gian đầy rẫy thị phi, cô tận hưởng hạnh phúc gia đình ngọt ngào. Và điều đáng ngạc nhiên được công chúng chú ý chính là nhan sắc trẻ trung ở tuổi 46 của Quách Thiện Ni.

Nhiều bình luận cho rằng, trông cô không khác quá nhiều so với thời điểm đăng quang Hoa hậu năm 1999. Vóc dáng nuột nà, làn da bóng khỏe của người đẹp nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội. Cô con gái 8 tuổi của Quách Thiện Ni cũng nhận được nhiều lời khen nhờ sở hữu đường nét xinh xắn, ưa nhìn của mẹ.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.