Gã chồng máu lạnh sa vào ngoại tình mà giết hại vợ con (Tiếp theo và hết)

Chris ngày ra tòa về tội giết hại vợ và 2 con gái.
Chris ngày ra tòa về tội giết hại vợ và 2 con gái.
(PLVN) - Như đã nói ở bài trước, vợ chồng Chris từng có những tháng ngày hạnh phúc bên hai cô con gái nhỏ. Bóng ma ngoại tình đã biến gã chồng thành kẻ tàn độc ra tay sát hại dã man người vợ ngay sau khi ân ái, sau đó hắn tiếp tục thủ tiêu cả hai con...

Cô con gái đã chứng kiến hành vi tàn độc cha sát hại mẹ

Lúc 1h48 sáng ngày 13/8/2018, camera an ninh nhà hàng xóm ghi nhận Shanann Watts về nhà sau chuyến công tác. Chris khai rằng lúc đó hắn đang ngủ, nhưng người vợ muốn thân mật và họ đã ở bên nhau đến sáng. Gã không cảm thấy thoải mái với việc này, “Nó giống như một bài kiểm tra”.

Khi Chris thức dậy, chuẩn bị đi làm thì cả hai đã trò chuyện khoảng 15-20 phút. Shanann nói trong nước mắt rằng sau tất cả mọi thứ, cô biết đã có một người khác chen chân vào cuộc hôn nhân này. Chris dập tắt lời cáo buộc nhưng nói thêm rằng đã dứt tình với Shanann, họ đơn giản là không thể hòa hợp nữa.

Đáp lại, người vợ tức giận nói “vậy thì anh đừng bao giờ mong sẽ gặp lại bọn trẻ”. Nhưng rồi cô lại yêu cầu Chris buông mình ra để không làm tổn thương đứa bé trong bụng. Dù vậy, trong cơn cuồng nộ, gã chồng đã tát và bóp cổ vợ đến nghẹt thở. Chris nói rằng ý tưởng sát hại vợ đã “được cấy ghép vào đầu, không thể kiểm soát. Tại sao tôi lại không thể bỏ qua tất cả mọi thứ?”.

Shanann đã không hề chống trả hay gào thét. Khi cô tắt thở, tên sát nhân vẫn run rẩy thì con gái đầu Bella nghe thấy tiếng động đã bước vào phòng, hỏi có chuyện gì xảy ra với mẹ. Bắt đầu từ thời điểm này, Chris nói “một nhân cách khác đã điều khiển mình”. 

“Mommy cảm thấy không được khỏe”, Chris đáp. Kế đó, gã đưa thi thể vợ trong miếng lót nệm, đặt lên xe tải với Bella chạy theo òa khóc: “Mommy có ổn không hả bố?”. Điều khiến người ta rùng mình là Chris thú nhận rằng, con gái Bella là một đứa trẻ thông minh và hoàn toàn biết chuyện gì đang xảy ra. Chris đưa 2 con gái cùng thi thể vợ lên xe tải, chở đến bãi đất thuộc công ty dầu khí nơi mình làm việc. Hắn chôn xác vợ, sau đó nhẫn tâm giết chết hai đứa trẻ rồi phi tang vào thùng phuy dầu, toan tính rằng mùi xăng dầu nồng nặc sẽ át đi mùi thi thể phân hủy, giúp kéo dài thời gian bị phát hiện.

Ngôi nhà từng là tổ ấm hạnh phúc của gia đình Chris.
Ngôi nhà từng là tổ ấm hạnh phúc của gia đình Chris.  

Chris khai hắn ban đầu hắn đem theo bình gas trên xe tải, định cùng cả nhà tự sát và phi tang mọi bằng chứng, nhưng nếu đánh lửa gây nổ có thể làm liên lụy những sinh mạng khác. Cuối cùng, hắn trở về nhà, vờ như không có chuyện gì xảy ra, tỏ vẻ suy sụp khi cảnh sát yêu cầu hợp tác điều tra vụ mất tích của vợ con. 

Bạn bè của Shanann thông báo về sự mất tích của cô. Nickole Atkinson là bạn thân của Shanann nói với ABC News rằng cô đã liên lạc với cảnh sát vào trưa ngày 13/8. Vào khoảng 2 giờ sáng hôm trước, cô đã đưa Shanann về nhà sau chuyến công tác cùng nhau. Sau đó nạn nhân không trả lời tin nhắn hay cuộc gọi từ Atkinson sáng hôm sau. Cô nói nạn nhân thậm chí đã có cuộc hẹn với bác sĩ nhưng đã không có mặt. Atkinson bắt đầu cảm thấy lo lắng và đi tới nhà của cô, không có ai ở nhà mặc dù vẫn thấy xe của Shanann ở ga-ra.

Lúc này Atkinson mới gọi cho chồng của Shanann là Chris. Anh ta nói cô không cần lo lắng vì vợ và các con đi tới nhà của một người bạn nhưng không thể nói tên của người bạn kia. Nickole vội vàng báo cho cảnh sát. Tại nơi ở của Chris, cảnh sát tìm thấy chìa khóa và ví của nạn nhân.

Sang ngày tiếp theo, trong khi đội đặc nhiệm cố gắng điều tra các manh mối về Shanann và 2 cô con gái, Chris trả lời chương trình Denver7 trên TV. Tên này nói vợ mình trở về nhà hôm thứ 2 lúc 2 giờ sáng, sau đó hắn đi làm lúc 5h15 và đã không thấy tung tích của cô kể từ khi đó. Hắn cho biết thêm trước đó hai người đã có cuộc cãi vã “khá nảy lửa”. Thậm chí, Watts trả lời phỏng vấn nói rằng, hắn mong người vợ đang mang thai và các con của mình trở về an toàn. “Nếu em và các con ở ngoài kia, làm ơn hãy quay về. Nếu có ai đó đang giữ người thân của tôi làm ơn hãy để họ về với tôi, tôi cần được nhìn thấy họ. Ngôi nhà trở nên trống vắng khi không có họ”, Chris nói.

Báo mộng cho gia đình

Gia đình bố mẹ của Shanann là đạo dòng nên hồn ma là viễn tưởng. Thế mà hai hôm trước bà ngoại xuất hiện trên chương trình talkshow của Mỹ, Doctor Phil, bà ngoại cho biết một đêm trước khi cảnh sát tìm được xác con gái thì đêm đó con gái đã về gặp bà. 

Shanann ôm con trai trên tay và nói “Con xin lỗi mẹ, con yêu mẹ và con muốn mẹ thấy cháu trai của mẹ, Nico”. Bà ngoại lúc đó chưa biết con gái có thai con trai vì tối thứ năm (9/8/2018) vợ chồng mới biết là con trai, sáng thứ sáu Shanann bay đi công du và tối thứ hai trở về nhà lần cuối cùng.

Theo trắc nghiệm tử thi thì xác của Bella vẫn còn nóng khi bị nhét vào thùng dầu nên khi rơi vào đáy thùng bị dầu vào đầy bụng vì thế cháu gái về nói với bà cháu bị đau bụng và bà giúp cháu. 

Gã sát nhân bị tuyên 3 bản án tù chung thân.
Gã sát nhân bị tuyên 3 bản án tù chung thân.  

Bé Bella nói với bà rằng bố nó nắm tóc đẩy xuống thùng dầu nên tóc nó vướng lại trên miệng thùng dầu và bị lột da đầu, chi tiết này đã giúp cảnh sát nhận dạng ra xác của Bella và CeCe nhanh chóng. Da thịt của hai chị em bị phân hủy hoàn toàn, bà ngoại nói với cảnh sát rằng xác mặt bỉm là đứa em vì hôm trước nó về ôm bà, bà thấy nó mặt bỉm. Cháu ngoại CeCe về ôm hôn bà và nói bây giờ cháu muốn đi Disneyland. 

Hai nữ và hai nam nhân viên cảnh sát điều viết báo cáo rằng có tiếng cười của trẻ em trong phòng của hai bé và tiếng khóc kêu cứu của phụ nữ ngoài garage khi họ trở lại thu thập bằng chứng và niêm phong nhà. 

Cho đến bây giờ ngôi nhà này vẫn chưa có ai mua và hàng đêm hàng xóm đã hai lần gọi báo cảnh sát vì thấy có người phụ nữ bên trong nhà và đèn phòng ngủ mở sáng, nhưng khi cảnh sát đến thì không thấy gì cả.

Điều đáng rùng mình là khi Chris thấy chiếc điện thoại của vợ để trên cầu thang lúc cảnh sát vào nhà, điều này làm hắn mất hồn. Theo lời khai hắn đã dấu điện thoại của Shanann và không tin vào mắt của mình khi nó xuất hiện trước mặt mọi người như có người để sẵn. Nhờ điện thoại này mà cảnh sát phát hiện thông tin của tình nhân và việc Chris muốn ly dị vợ.

Cuối cùng, vào tháng 11/2018 Chris đã thú nhận tội ác sát hại vợ bầu và phi tang thi thể 3 mẹ con. Nhưng y lại kể mình giết vợ sau khi Shanann quẫn trí bóp chết 2 đứa trẻ. Mãi đến đầu tháng 2/2019, cảnh sát Colorado và đội điều tra FBI mới lại ngồi xuống, tiếp tục chất vấn kẻ sát nhân đang thụ án tại nhà tù liên bang, vì họ tin còn có nhiều điều khuất tất. Lần này, Chris Watts mới thú tội tất cả khiến ai nghe thấy đều rùng mình. Một trong những chi tiết gây sốc nhất là câu hỏi của Bella khi chứng kiến mẹ và em gái rời khỏi xe tải, mãi mãi không quay trở lại: “Bố đã làm gì mẹ? Đã làm gì em Cece? Có phải bố cũng làm thế với con không?”.

 Hãng tin CNN cho biết Chris bị kết án 9 tội danh: 3 tội danh giết người cấp độ I, 2 tội danh giết người cấp độ I đối với trẻ em dưới 12 tuổi, một tội phá thai nhi bất hợp pháp và ba tội xâm phạm thi thể người đã chết.  Anh ta nhận tội để đổi lấy việc sẽ không bị tuyên án tử hình. 3 án chung thân đã được toà án phán quyết. Giọt nước mắt của kẻ sát nhân đã rơi trong những giây phút toà tuyên án.

Tại toàn án, bố vợ Chris nói với gã con rể sát nhân: “Tôi tin tưởng giao con gái và hai cháu cho anh chăm sóc, chứ không phải lấy đi mạng sống của họ. Mức án này còn quá khoan hồng với anh”.

Quan tòa xét xử vụ án, Marcelo Kopcow, cho biết: “Đây có lẽ là trường hợp vô nhân tính và xấu xa nhất tôi từng biết trên hàng ngàn vụ đã chứng kiến, mức án chung thân là hoàn toàn thích đáng”.

Hiện nay, Chris đang phải trả giá cho những tội lỗi của mình tại nhà tù Wisconsin, trong một buồng giam biệt lập suốt phần đời còn lại. Chris cho biết hình ảnh vợ con luôn ám ảnh anh ta và khiến anh ta dằn vặt ngày qua ngày. Mỗi khi nhắm mắt, những lời cuối cùng của Bella trước khi anh bóp cổ con bé lại vang lên “Bố ơi đừng làm thế”. 

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình khi thực hiện hành vi giết hại cả gia đình, Chris cho biết, “Lúc đó tôi như một con người hoàn toàn khác. Nếu khi đó tôi nghĩ được gì thì mọi chuyện đã không xảy ra… Giá như khi đó tôi không giết Shanann thì hiện nay tôi đã có một đứa con gái 5 tuổi… một đứa 4 tuổi… và có thể là một đứa con trai vừa tròn 1 tuổi cùng một người vợ xinh đẹp… Giờ đây... tôi chẳng còn gì nữa”.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.