“Dựng tóc gáy” với những câu chuyện ma quái ở ngôi nhà Amityville

Hình ảnh ngôi nhà Amityville vào ban đêm
Hình ảnh ngôi nhà Amityville vào ban đêm
(PLVN) - Ngôi nhà Amityville nằm ở số 112 Ocean Avenue, một hạt thuộc thị trấn Babylon, Suffolk County, New York. Ngôi nhà này chỉ thực sự nổi tiếng sau vụ ám sát 6 người trong một gia đình vào một buổi tối kinh hoàng năm 1974.

Vụ giết người kinh hoàng

Đã hơn 40 năm trôi qua, nhưng vụ án kinh hoàng cướp đi mạng sống của 6 người trong gia đình DeFeo Junior vẫn là một ẩn số chưa có lời giải, những câu chuyện kỳ lạ diễn ra trong ngôi nhà, động cơ khiến đứa con trai ra tay giết chết bố mẹ và anh em ruột của mình khiến sức hút của ngôi nhà Amityville vẫn luôn còn mãi và là nguồn cảm hứng vô tận cho các đạo diễn của dòng phim kinh dị. 

Tính cho đến thời điểm này, trên thế giới đã có 14 phim làm về vụ án trên, trong đó có 12 phim điện ảnh: The Amityville Horror (1979), Amityville II: The Possession (1982), Amityville 3-D: The Demon (1983), Amityville 4: The Evil Escapes (1989), The Amityville Curse (1990), Amityville 1992: It’s About Time (1992), Amityville: A New Generation (1930), Amityville Dollhouse: Evil Never Dies (1996), The Amityville Horror (2005), The Amityville Haunting (2011) và Amityville: The Awakening (2017).

Có khá nhiều bộ phim về ngôi nhà ma này
 Có khá nhiều bộ phim về ngôi nhà ma này 

Amityville là cái tên được công chúng đặt cho ngôi nhà ma nổi tiếng này, đây là nơi mà 7 người trong gia đình DeFeo Junior sinh sống và nó chỉ được mọi người biết đến khi nơi đây xảy ra một vụ thảm án. Đó là buổi tối 13/11/1974, chàng trai Ronald “Butch” DeFeo đang tổ chức buổi tiệc chào đón sinh nhật lần thứ 23 của mình thì nhận được hung tin, cả gia đình anh, gồm vợ chồng ông bà Ronald Sr. và Louise cùng 4 đứa trẻ Allison, Marc, John và Matthew bị bắn chết.

Đặc biệt họ đều chết trong tư thế không phòng bị, không có dấu hiệu xô xát. Sở cảnh sát hạt Suffolk nhận định đây là một vụ án giết người mà hung thủ có thể là người thân quen trong gia đình. Cảnh sát New York nhanh chóng bắt tay vào điều tra, họ tìm thấy 6 cái “bẫy” trong ngôi nhà số 112 - Ocean Avenue. Người còn sống duy nhất trong gia đình là Ronald được đưa đến đồn cảnh sát địa phương để được đảm bảo an toàn, sau khi anh khai với cảnh sát tại hiện trường rằng vụ giết người đã được thực hiện bởi một người đàn ông tên Louis Falini.

Tuy nhiên cảnh sát phát hiện ra những mâu thuẫn nghiêm trọng trong lời nói của anh ta. Ngày hôm sau, Ronald thú nhận mình là thủ phạm giết cha mẹ và 4 người anh em của mình bằng một khẩu súng trường Marlin. Còn Falini, tên sát nhân bị cáo buộc đã có chứng cứ ngoại phạm, rằng trong thời điểm xảy ra vụ án, anh ta đã không có mặt trong tiểu bang. 

Nhưng điều đáng nói ở đây, Ronald khi đứng trước tòa khai rằng, anh ta luôn nghe thấy một tiếng nói bí ẩn vang lên trong đầu, “giọng nói” giống như bùa mê ra lệnh cho anh ta phải giết chết cha mẹ và các anh chị em, và thế là tội ác đã xảy ra một cách kinh hoàng. Vụ án được khép lại bằng việc Ronald phải chịu mức án 150 năm tù giam. Tinh thần của anh ta luôn trong tình trạng bất ổn, dễ bị kích động và thường xuyên bị ám ảnh bởi những tiếng nói trong đầu.

Những hiện tượng đáng sợ 

Sau vụ thảm sát, ngôi nhà bị bỏ hoang một thời gian vì những tin đồn xung quanh nó quá khủng khiếp, cho đến khi ông chủ một công ty địa ốc là George Lutz cùng với 3 đứa con riêng của cô vợ Kathy chuyển về đây sống. Họ quyết định mua lại căn nhà vì tin rằng đây chính là ngôi nhà lý tưởng nhất dành cho gia đình mình, nhưng ngay sau đó hàng loạt những sự kiện bí ẩn không thể giải thích đã liên tiếp xảy ra.

Ngay khi gia đình này chuẩn bị sắp xếp đồ đạc, họ đã phát hiện những điều khác lạ. Đầu tiên là những con ruồi bao vây ngôi nhà, sau đó xuất hiện những điểm lạnh gáy trong phòng và hành lang, đến mùi hương kỳ lạ và những âm thanh đáng sợ trong đêm. Những hiện tượng khác càng đáng sợ hơn như: Bà Kathy thường xuyên mơ thấy những giấc mơ về vụ giết người một cách chi tiết từ cách thức và nơi diễn ra.

Ngay tại ngôi nhà ma này, hung thủ Reland (trái) đã sát hại mẹ và các anh chị em của mình
Ngay tại ngôi nhà ma này, hung thủ Reland (trái) đã sát hại mẹ và các anh chị em của mình 

Cô cũng cảm thấy có một thế lực vô hình ôm lấy mình. Gia đình George Lutz còn tìm thấy một căn phòng bí mật không có trong sơ đồ và gọi là “Căn phòng đỏ” do màu đỏ đặc trưng trên những bức tường của nó. Con chó Harry không hiểu sao luôn gầm gừ sủa khi tới gần căn phòng. Chủ nhân mới của ngôi nhà là George Lutz thì thường xuyên tỉnh giấc vào cùng một thời điểm là 3h15 mỗi sáng.

Đây là thời gian xảy ra vụ án mạng, giờ chết của gia đình DeFeo. Ông George thường xuyên nghe thấy những âm thanh kỳ lạ, có lúc còn bị chúng đánh thức. Tuy nhiên, mỗi lần chạy tới nơi phát ra âm thanh thì nó biến mất. Một buổi tối ông George nhìn thấy trên cửa sổ phòng cô con gái có hai đốm đỏ sáng rực.

Khi chạy lên thì không phát hiện ra gì. Cô bé nói đó là một người bạn tên Jodie với hình dáng một con lợn có đôi mắt đỏ sọc sáng rực trong đêm. Ngoài ra, cửa nẻo và khoá trong nhà bị phá hỏng và không rõ nguyên nhân. Một thứ chất lỏng màu xanh rỉ ra từ các hốc tường và gác xép. Cây thánh giá dài tới 12 inches trong phòng nhưng cứ quay tròn liên tục cho tới khi văng xuống đất. Không khí quanh nhà luôn bốc lên một mùi lãnh lẽo và hôi thối dù chẳng có gì và cũng không có tí gió máy nào.

Từ đó ngôi biệt thự trở thành nhà ma đúng nghĩa
 Từ đó ngôi biệt thự trở thành nhà ma đúng nghĩa 

Thám tử địa phương Stephen Kaplan được mời tới để điều tra về căn nhà. Nhưng các hiện tượng kỳ lạ vẫn không ngừng tiếp diễn. Đã có thế lực gì đó đủ mạnh để làm tung cánh cửa khỏi bản lề vào ban đêm. Bà Kathy phát hiện trên ngực cô có đốm đỏ bất thường, và khi cô đi ngủ vào buổi tối và tỉnh dậy vào buổi sáng thì thấy mình đã bị xoay ngang so với lúc đầu. Còn ông George đã thấy một thứ gì đó hiện ra và biến mất ngay lập tức trong nhà kho.

Cuối cùng, gia đình phải mời cho các linh mục nhà thờ đã đến làm nghi thức “tẩy uế” và cầu nguyện cho ngôi nhà. Thế nhưng, chính những linh mục đến làm lễ cũng phải “bỏ của chạy lấy người” vì những giọng nói đầy oán giận, thậm chí họ còn nhiều lần gặp nguy hiểm đến tính mạng khi liên tiếp gặp phải những sự cố bất ngờ.

Cảm thấy vô vọng trước những hiện tượng ma quái diễn ra dồn dập, vợ chồng George và Kathy quyết định chuyển tới nơi khác. Họ sống ở đây vỏn vẹn 28 ngày. Câu chuyện về ngôi nhà Amityville một lần nữa trở nên nổi tiếng hơn sau khi Daniel Lutz - một trong những người con của bà Kathy, người đã giữ im lặng suốt khoảng 40 năm qua quyết định thuật lại hết những sự việc đã xảy ra. Ông đã đổ lỗi cho bố dượng George là người mở cửa cho những thế lực đen tối hiện diện và không thể kiểm soát.

Ngôi nhà 6 phòng ngủ, có bể bơi và nhà thuyền đáng ra đã là ngôi nhà mơ ước của họ, nhưng cuối cùng lại trở thành cơn ác mộng. Cho đến tận ngày nay những sự kiện bí ẩn xoay quanh ngôi nhà Amityville ở số 112 phố Ocean Avenue vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của dư luận cũng như báo giới.

Chính vì vậy, đây chính là nguồn cảm hứng vô tận cho những nhà sản xuất phim kinh dị để cho ra đời hàng loạt những bộ phim ăn khách. Dù có thật hay chỉ là sản phẩm của sự thêu dệt hoặc lừa bịp, ngôi nhà ma ám Amityville được ghi nhận là một trong những địa điểm bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.