Dàn mỹ nhân đình đám của “vua hài” Châu Tinh Trì

Đạo diễn Châu Tinh Trì.
Đạo diễn Châu Tinh Trì.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đối với các đạo diễn lớn, các tác phẩm của họ góp phần đưa tên tuổi của nghệ sĩ, đặc biệt là nữ diễn viên, trở nên nổi tiếng. Vì vậy, có những cụm từ như “Mưu nữ lang”, “Tinh nữ lang”. Trong đó, “Tinh nữ lang” là biệt hiệu dành cho những nữ minh tinh nổi tiếng nhờ tham gia phim của Châu Tinh Trì như Huỳnh Thánh Y, Trương Bá Chi, Trương Vũ Kỳ...

Tạo nên nhiều tên tuổi “gạo cội”

Ngoài việc khiến khán giả cười chảy nước mắt thì phim ảnh mang thương hiệuChâu Tinh Trì (do ông sản xuất hoặc đóng chính), bao giờ cũng có sự góp mặt của một gương mặt sở hữu nhan sắc vừa quyến rũ, vừa ngây thơ. Trong số các “Tinh nữ lang” nổi tiếng, Chu Ân là người có mối duyên đặc biệt nhất với Châu Tinh Trì, bởi lẽ không chỉ kết đôi trên màn ảnh mà hai người còn từng có mối quan hệ tình cảm ngoài đời thực. Dù cuộc tình giữa Châu Tinh Trì và Chu Ân không kéo dài được lâu nhưng đây cũng từng là một cặp đôi đẹp của làng giải trí Hoa Ngữ.

Với nhan sắc vừa quyến rũ lại vừa thanh tao, Chu Ân nhanh chóng vang danh khắp Đại lục và Hong Kong chỉ sau một vai diễn trong phim của Châu Tinh Trì. Nữ diễn viên còn góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh của Châu Tinh Trì như Trường Học Uy Long 2, Đại Thoại Tây Du. Không chỉ xinh đẹp tuyệt trần mà thần thái của Chu Ân còn rất đặc biệt, cực kỳ phù hợp với loạt phim của Tinh Gia. Mỹ nhân khi thì sắc sảo quyến rũ, lúc thì nhẹ nhàng, thanh tao hay tinh nghịch, dí dỏm.

Nữ diễn viên Trương Mẫn dường như là người đẹp rất năng nổ đóng phim cùng Châu Tinh Trì. Số lượng tác phẩm điện ảnh mà mỹ nhân sinh năm 1968 hợp tác với Tinh Gia vượt trội hơn hẳn so với các diễn viên nữ khác. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến những phim như: Lộc Đỉnh ký, Trường học Uy Long 1, Quan xẩm lốc cốc, Tân Tinh Võ Môn, Võ Trạng nguyên Tô Khất Nhi...

Diễn viên Củng Lợi luôn nhắc tới Châu Tinh Trì.
Diễn viên Củng Lợi luôn nhắc tới Châu Tinh Trì.  

Không chỉ xinh đẹp mà khả năng diễn xuất của Trương Mẫn cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Gương mặt sắc sảo cùng đôi mắt có hồn đã giúp nữ diễn viên truyền tải được trọn vẹn cảm xúc nhân vật.

Tương tự như Trương Mẫn, Mạc Văn Úy cũng xuất hiện rất nhiều trong phim của Châu Tinh Trì. Hầu hết những tác phẩm của Châu Tinh Trì từ năm 1995 đến 1999 đều có sự góp mặt của người đẹp. Người đẹp từng tham gia các tác phẩm đình đám như: Đại thoại Tây du, Đội bóng Thiếu Lâm, Thần Ăn, Trạng sư xảo quyệt, Vua hài kịch. Dù rất nổi tiếng nhưng Mạc Văn Úy chưa bao giờ ngại làm xấu mình để phù hợp với yêu cầu vai diễn trong các tác phẩm của Châu Tinh Trì. 

Nữ minh tinh nức tiếng Củng Lợi cũng từng hợp tác với Tinh Gia trong một vài tác phẩm điện ảnh hài như: Đường Bá Hổ - Điểm Thu Hương hay Đổ Thánh 2. Dù sau này, nữ diễn viên chủ yếu tập trung vào thể loại điện ảnh nghệ thuật nhưng những vai diễn của cô trong phim Châu Tinh Trì vẫn luôn ấn tượng theo một cách riêng. Người đẹp vẫn luôn nhắc đến Châu Tinh Trì như một người anh, người thầy, người đồng nghiệp quan trọng đối với cuộc đời mình.

Kiều nữ Huỳnh Thánh Y cũng là một ngôi sao nổi lên từ phim của Châu Tinh Trì.
 Kiều nữ Huỳnh Thánh Y cũng là một ngôi sao nổi lên từ phim của Châu Tinh Trì. 

“Nữ hoàng Kim Tượng” Trương Mạn Ngọc vẫn luôn được khán giả nhắc đến như một huyền thoại của màn ảnh rộng Hoa ngữ. Xinh đẹp, tài năng, thông minh và sở hữu diễn xuất có hồn, thành tựu mà Trương Mạn Ngọc đạt được ngày hôm nay hoàn toàn nhờ vào thực lực của bản thân cô.

Trương Mạn Ngọc mới chỉ đóng chung với Châu Tinh Trì trong hai tác phẩm hiếm hoi là Gia hữu hỷ sự và Tế Công. Đại đa số các chuyên gia đều cho rằng phong cách “hài nhảm” trong phim của Châu Tinh Trì không thực sự phù hợp với Trương Mạn Ngọc. Đó có lẽ là lý do mà Trương Mạn Ngọc là “Tinh nữ lang” khiến Tinh Gia thương nhớ và xót xa, tiếc nuối nhất.

“Biểu tượng gợi cảm số một của màn ảnh rộng Hong Kong” Khâu Thục Trinh cũng từng hợp tác với Châu Tinh Trì. Từng là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Hoa hậu Hong Kong năm 1987 nên không có gì ngạc nhiên khi cô sở hữu một gương mặt ngây thơ cùng thân hình bốc lửa quyến rũ. Tuy số lần đóng phim cùng Tinh Gia không nhiều, nhưng cô vẫn luôn là một trong những diễn viên được fan của vua hài yêu mến. Vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả của cô là Kiến Ninh công chúa trong Lộc Đỉnh ký. 

Diễn viên Chu Ân.
Diễn viên Chu Ân.  

Lam Khiết Anh từng là một biểu tượng nhan sắc rất nổi tiếng của Hong Kong. Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thanh thuần, không có gì ngạc nhiên khi nữ diễn viên mau chóng lọt vào mắt xanh của Tinh Gia. Cô hợp tác với Châu Tinh Trì trong 3 tác phẩm liên tiếp nhau là: Đường Bá Hổ - Điểm Thu Hương, Đại thoại Tây du phần 1 và 2. Về sau, bà khiến làng giải trí rúng động khi tiết lộ thông tin liên quan đến scandal cưỡng bức thời trẻ và chấm dứt cuộc đời bạc mệnh trong cô đơn và nghèo khó.

Một bước thành sao

Huỳnh Thánh Y là một “Tinh nữ lang” gắn liền với thành công của tác phẩm điện ảnh đình đám Tuyệt đỉnh Kungfu. Dù tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và tham gia một số dự án truyền hình nhưng tên tuổi của người đẹp vẫn chưa được truyền thông chú ý tới. Mọi chuyện chỉ thực sự thay đổi vào năm 2004, khi cô vượt qua hàng nghìn đối thủ để trở thành nữ chính cho bộ phim Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì.

Thư Kỳ là một “Tinh nữ lang” khá đặc biệt, bởi người đẹp mới chỉ hợp tác với Châu Tinh Trì một lần duy nhất trong phim điện ảnh ăn khách Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện phần 1. Tuy vậy, ấn tượng của Châu Tinh Trì và khán giả về “Đoạn tiểu thư” Thư Kỳ lại rất sâu đậm. Nụ cười rực rỡ cùng điệu múa dưới ánh trăng đầy mê hoặc của Thư Kỳ có lẽ mãi luôn là một phân cảnh thơ mộng nhất trong phim của Tinh Gia.

Trương Bá Chi "một bước thành sao" nhờ phim của đạo diễn tài ba.
 Trương Bá Chi "một bước thành sao" nhờ phim của đạo diễn tài ba. 

Năm 18 tuổi, nhờ vào tác phẩm Vua hài kịch của Châu Tinh Trì mà Trương Bá Chi vụt sáng trở thành ngôi sao nổi tiếng. Lúc bấy giờ, Châu Tinh Trì đã dành cho nữ diễn viên nhiều lời khen ngợi có cánh: “Bá Chi giống một trái táo đỏ, mọng nước và rất giòn”.

Quả thật, nàng Liễu Phiêu Phiêu do Trương Bá Chi thủ vai năm ấy quá đẹp, quá hoàn mỹ. Chẳng trách mà Trương Bá Chi đã trở thành mối tình đầu của biết bao chàng trai xứ Cảng thơm. Dù chẳng đóng nhiều phim cùng Châu Tinh Trì, nhưng chỉ một vai diễn Liễu Phiêu Phiêu ấy thôi cũng đủ khiến Trương Bá Chi trở nên nổi đình nổi đám.

Người đẹp bốc lửa Trương Vũ Kỳ cũng là một “Tinh nữ lang” chính hiệu. Dù sự nghiệp không thăng tiến mạnh mẽ như nhiều đồng nghiệp khác và khả năng diễn xuất cũng có hạn, nhưng nhan sắc và thần thái hơn người của Trương Vũ Kỳ vẫn là một điều không thể phủ nhận được. Trong những tác phẩm của Châu Tinh Trì mà Trương Vũ Kỳ góp mặt thì tiêu biểu phải kể đến như: Trương Giang thất Hào, Siêu khuyển thần thông và Mỹ Nhân Ngư. Thậm chí, trong Mỹ Nhân Ngư, vẻ đẹp của Trương Vũ Kỳ còn lộng lẫy đến mức lấn át luôn cả nữ chính Lâm Duẫn.

Ở thời điểm hiện tại,Lâm Duẫn chính là nàng thơ được Châu Tinh Trì yêu chiều nhất. Sau thành công của bom tấn Mỹ Nhân Ngư, “nàng tiên cá” sinh năm 1996 Lâm Duẫn ngay lập tức một bước thành sao. Cô không chỉ liên tục góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh tầm cỡ như Tây Du: Phục yêuthiên hay Tước tích của Quách Kính Minh, mà còn lấn sân sang cả lĩnh vực phim truyền hình.

Là ngọc nữ đang được Châu Tinh Trì ưu ái nhất nhưng đồng thời Lâm Duẫn là “Tinh nữ lang” đầu tiên không nhận được sự yêu thích của khán giả. Nữ diễn viên sinh nhiều lần bị cộng đồng mạng gọi là “con ghẻ quốc dân” và đào bới quá khứ đầy thị phi.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.