Cuộc sống xa xỉ của tỷ phú châu Á, thuê 600 nhân viên để dọn nhà

Vợ chồng tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani.
Vợ chồng tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tính đến ngày 14/3/2021, tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani hiện là chủ tịch đế chế đa ngành Reliance Industries, sở hữu 81,9 tỷ USD, trải dài các lĩnh vực từ năng lượng đến truyền thông, bán lẻ. Ông lọt vào Top 10 người giàu nhất thế giới, đồng thời cũng là người giàu nhất châu Á. 

Bởi thế, tỷ phú Mukesh Ambani vung tay chi tiêu vô tội vạ không phải là điều đáng ngạc nhiên, thậm chí có rất nhiều khoản chi tiêu “điên rồ”.

Thuê 600 nhân viên dọn dẹp nhà

Bên cạnh các lĩnh vực kinh doanh truyền thống, gia đình tỷ phú Ambani đang triển khai kế hoạch xây dựng sở thú lớn nhất thế giới tại Gujarat - nơi gia đình này đang sống. Theo ông Parimal Nathwani, Giám đốc công ty Reliance, khu phức hợp bảo tồn động thực vật dự kiến mở cửa vào năm 2023. Theo kế hoạch, khu bảo tồn sẽ nuôi các loài động vật quý hiếm như rồng Komodo, báo săn, chim quý... 

Sở thú sẽ nuôi giữ hơn 100 loài động vật, chim, bò sát khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Dự án này được thực hiện trên khu đất rộng 280 mẫu Anh (113 ha) gần dự án lọc dầu tại Moti Khavdi. Bà Rebecca Gooch, giám đốc nghiên cứu tại Campden Wealth cho biết, gia tộc giàu nhất châu Á dư thừa sức mạnh kinh tế để đổ tiền vào những dự án tưởng chừng "kỳ quặc". "Đầu tư vào không gian công cộng giúp hình ảnh của gia đình và tập đoàn họ đẹp hơn. Nó cũng khẳng định vị thế của giới giàu có và củng cố các di sản của gia tộc trong tương lai", bà nói. 

Dinh thự của gia đình Ambani, có tên Antilia là một huyền thoại. Theo Economic Times, tòa nhà này có tới 27 tầng và được coi là nhà riêng đắt đỏ nhất thế giới. Đây là nơi ở chính của các thành viên trong gia đình, ước tính Antilia đã ngốn tới 1 tỷ USD (hơn 23.000 tỷ đồng) để xây dựng. Đây được coi là bất động sản đắt thứ 2 trên thế giới chỉ sau Cung điện Buckingham ở Vương quốc Anh.

Ông Mukesh Ambani lọt Top 10 người giàu nhất thế giới.
Ông Mukesh Ambani lọt Top 10 người giàu nhất thế giới.

Bên cạnh những tiện nghi của giới nhà giàu, như phòng chiếu phim, garage trong nhà và phòng khiêu vũ, gia đình Ambani còn thiết kế thêm một phòng tuyết, để tránh thời tiết nắng nóng của Ấn Độ. Tại đây, họ có thể thư giãn với tuyết nhân tạo.

Ngôi nhà 27 tầng cần số lượng nhân lực lớn để quản lý, dọn dẹp. Gia đình Ambani được cho là đã thuê tới 600 nhân viên để làm việc từ đầu bếp đến dọn vệ sinh, phục vụ bàn ăn, huấn luyện viên thể dục. Gia đình tỷ phú cũng cung cấp chỗ ở cho một số nhân viên, bao gồm cả đội bảo vệ cho Mukesh.

Dinh thự Antilia có hẳn một tầng để chứa xe của gia đình Ambani. Theo GQ India, nơi này có 168 chỗ đỗ. Trong một show truyền hình của Netflix, người xem đã được nhìn thấy bộ sưu tập siêu xe của gia đình Ambani. Bộ sưu tập này bao gồm nhiều xe đắt đỏ như Mercedes-AMG G63, Range Rover Vogue, Land Rover Discovery Sport, BMW X5... Tất cả đều được đậu tại cao ốc 2 tỷ USD có tên Antilia của gia đình ở thành phố Mumbai. Trong đó, AMG là chiếc đắt nhất với giá khởi điểm 170.000 USD, chưa kể chi phí lắp đặt thêm các tính năng an ninh.

Đặc biệt là những chiếc siêu xe của gia đình ông Mukesh Ambani đều được bọc lớp chống đạn để đảm bảo an toàn cho các thành viên ở bất cứ đâu. Riêng chiếc BMW 760li bọc thép bản tùy chỉnh có giá 1,4 triệu USD (32 tỷ đồng), một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới. Riêng phí đăng ký cho chiếc xe này là 251.000 USD (5 tỷ đồng).

Được xem là “tài sản quốc gia”, có đội bảo vệ riêng

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, ở Ấn Độ, ông Ambani được xem là “tài sản quốc gia”. Ông bắt đầu được hưởng chế độ bảo vệ an ninh đặc biệt của chính phủ sau khi nhận được một bức thư nặc danh đe dọa vào năm 2008. 

Không chỉ thuê đội bảo vệ riêng, Mukesh Ambani còn được hưởng chế độ an ninh Z+ của chính phủ - chế độ cho các quan chức cấp cao, bao gồm thẩm phán, thị trưởng và chính trị gia. Chế độ này chia thành 4 hạng trong đó quy định số lượng nhân viên an ninh, loại xe và vũ khí được cung cấp để bảo vệ. Hạng cao nhất là Z+, chỉ dành cho một số trường hợp đặc biệt như thủ tướng Ấn Độ. Hiện tại, chỉ có 17 người được hưởng chế độ Z+. Với Z+, nhân vật sẽ được bảo vệ bởi 55 nhân viên an ninh, bao gồm ít nhất 10 nhân viên An ninh Quốc gia cấp cao làm việc 24/7. Những nhân viên này được phép mang vũ khí hạng nặng hơn so với nhân viên tại các công ty bảo vệ thông thường. 

"Siêu nhà" của tỷ phú Mukesh Ambani cần đến 600 người giúp việc.
"Siêu nhà" của tỷ phú Mukesh Ambani cần đến 600 người giúp việc. 

Tuy nhiên, quyết định cho ông Ambani hưởng chế độ an ninh của chính phủ vấp phải nhiều chỉ trích của dư luận. Chính phủ Ấn Độ bị tố thiên vị giới tinh hoa và cho phép họ “mua” sự bảo vệ của nhân viên an ninh quốc gia. Trong các hồ sơ gửi tòa án, chính phủ Ấn Độ bảo vệ quyết định này bởi cho rằng ông Ambani đối mặt với các mối đe dọa về tính mạng. 

Mặc dù được hưởng chế độ bảo vệ 24/7, ông Ambani phải tự trả lương cho các Nhân viên An ninh Quốc gia cấp cao, ước tính khoảng 22.000 USD/tháng, đồng thời cung cấp chỗ ăn ở cho họ. 

Để thêm an tâm, tỷ phú này thậm chí còn thuê thêm những nhân viên An ninh Quốc gia về hưu bảo vệ cho mình. Bên cạnh đó, toàn bộ ôtô của ông đều được bọc thép và có khả năng chống đạn. 

Chi tiền khủng mua quà tặng sinh nhật vợ

Với người trong gia đình Ambani, ngay cả khoang hạng nhất của máy bay thương mại dường như cũng chưa đáp ứng được yêu cầu của họ. Theo tờ Mumbai Mirror đưa tin, Mukesh đã tặng vợ là bà Nita một chiếc Boeing Business Jet làm quà sinh nhật. GQ India cho biết rằng chiếc máy bay này rất lớn, nó được ví như một phòng khách sạn cao cấp trên không. Bên trong là không gian rộng 100m2 đầy đủ tiện nghi bao gồm một văn phòng, phòng ngủ riêng và phòng tắm hiện đại. Để có chỗ chứa máy bay, Mukesk thậm chí không ngần ngại cho xây sân bay ngay trên chính tầng thượng của dinh thự Antilia.

Trước khi trở thành vợ của tỷ phú giàu nhất châu Á, ít ai biết rằng bà Nita Ambani có xuất thân trong một gia đình trung lưu ở miền Tây Ấn Độ. Bà từng là vũ công Bharatanatyam (vũ điệu lâu đời nhất Ấn Độ). Tuy có xuất thân bình thường nhưng bà lại nhanh chóng chiếm trọn trái tim của Mukesh Ambani, con trai của tỷ phú Ấn Độ. Bà kết hôn khi chỉ mới 22 tuổi. Trong những năm đầu của cuộc hôn nhân, bà đã chứng minh được tài năng, khẳng định vị trí của mình trong gia tộc nhà chồng.

Không trực tiếp tham gia vào việc kinh doanh cùng chồng, tuy nhiên bà Nita được cho là người góp phần tạo dựng hình ảnh tích cực cho tỷ phú Ấn Độ trong mắt công chúng.

Bà Nita hiện là hiệu trưởng trường quốc tế Dhirubhai Ambani, đồng thời là chủ tịch của Reliance Foundation - tổ chức từ thiện trực thuộc tập đoàn Reliance Industries của chồng. Bà Nita cũng là thành viên Ban giám đốc của Reliance Jio Infocomm, cánh tay viễn thông của Tập đoàn dầu khí khổng lồ Reliance Industries. Năm 2016, Nita Ambani được tạp chí Forbes liệt kê trong danh sách những nhà lãnh đạo doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất ở châu Á.

“Đệ nhất phu nhân” nhà Ambani còn đồng sở hữu đội cricket Mumbai Indians nổi tiếng, có nhiều đóng góp trong việc cải thiện sức khỏe, giáo dục ở vùng nông thôn Ấn Độ thông qua các hoạt động từ thiện. Năm 2017, bà nhận giải thưởng Rashtriya Khel Protsahan danh giá từ Tổng thống Ấn Độ vì những đóng góp của Reliance Foundation trong lĩnh vực giáo dục, sức khỏe. Bà cũng được Bảo tàng Metropolitan ở New York vinh danh vì công việc từ thiện, giáo dục và quảng bá nghệ thuật.

Dù luôn dạy các con sống khiêm tốn cũng như thường xuyên làm từ thiện, Nita vẫn biết cách tận hưởng cuộc sống của giới thượng lưu. Vợ của tỷ phú Mukesh Ambani nổi tiếng với sở thích mua sắm quần áo đắt tiền, túi xách và sưu tập bộ trà cổ điển. Hiện tại, bà Nita sở hữu bộ ấm trà từ một trong những thương hiệu lâu đời nhất Nhật Bản - Noritake có giá khoảng 200.000 USD. Ngoài ra, Nita cũng có niềm yêu thích đặc biệt với đồng hồ. Nữ doanh nhân nhiều lần bị bắt gặp đeo những chiếc đồng hồ khác nhau của các thương hiệu nổi tiếng như Cartier, Bulgari và Gucci.

Theo SCMP, một trong những thói quen của vợ đại gia Ấn Độ là không bao giờ đi một đôi giày đến lần thứ 2. Thay vào đó, bà duy trì một bộ sưu tập lớn các thương hiệu giày yêu thích trong đó có nhiều thương hiệu xa xỉ như Padro, Jimmy Choo và Marlin...

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.