Cô gái vàng sở hữu 5 đai vô địch quyền anh thế giới đam mê làm thiện nguyện

Christina Hammer trên đài vinh quang.
Christina Hammer trên đài vinh quang.
(PLVN) - Christina Hammer - nữ võ sĩ quyền anh nổi tiếng giành ngôi vô địch WBO trẻ nhất thế giới năm 24 tuổi. Không chỉ là người truyền cảm hứng cho môn quyền anh nữ, Hammer còn say mê hoạt động thiện nguyện khi là một người bảo trợ của Vive Žene, một cơ sở cho những người tị nạn. Cô cũng quyên tặng 5% thu nhập từ sòng bạc trực tuyến của mình cho World Boxing Cares và cho  Quỹ cứu trợ Jose Sulaiman cho các võ sĩ nghèo, nơi cô là Đại sứ WBC...

Sau trận chiến, Hammer nói về việc được chiến đấu ở quê nhà Westfalenhalle của cô là một giấc mơ trở thành sự thật, cô muốn thực hiện giấc mơ tiếp theo của mình và đến Hoa Kỳ. Trong cuộc họp báo tiếp theo, quản lý của Hammer, Harald Pia tuyên bố rằng, loạt trận chiến đấu tiếp theo của Hammer sẽ diễn ra ở Mỹ để kết thúc với trận đấu cuối cùng với nhà vô địch Olympic Claressa Shields.

Vào ngày 31/10/2017, theo báo cáo của Pia rằng Hammer có một đề nghị cụ thể cho bốn trận đấu ở Mỹ, tất cả đều được truyền hình trực tiếp bởi HBO hoặc Showtime. Vào ngày 4/11/2017, Hammer đã bảo vệ thành công danh hiệu hạng trung WBO và WBC với chiến thắng loại trực tiếp trước Gifty Amanua Ankrah tại SportScheck Allwetteranlage ở Munich.

Trong cuộc gặp gỡ với Ankrah, Hammer nói: “...Tôi phải đánh bại Ankrah. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ, tôi biết những gì tôi phải làm, tôi đang ở trong lãnh địa của tôi trên võ đài, tôi cảm thấy tốt ở đó”.  Hammer đã hạ gục Ankrah với những cú liên hoàn ở cuối hiệp thứ tư,  Ankrah đã cố gắng đứng dậy để tiếp tục thi đấu, nhưng đôi chân cô run rẩy và cuộc chiến kết thúc bởi quyết định của trọng tài Juergen Langos.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận chiến, Hammer đã ca ngợi sự dẻo dai của Ankrah: “Ankrah là một võ sĩ rất mạnh mẽ, tôi chưa bao giờ cảm thấy mình hơn cô ấy. Tay tôi có cảm giác đau, nhưng dù sao tôi đã chiến thắng, đó là một bài kiểm tra và sự khởi động tốt cho chuyến đi đến Hoa Kỳ của tôi”.

Vào ngày 14/12/2017, The Ring cho biết, Hammer sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ vào ngày 12 /1 để thượng đài Lisa Noel Garland (15-9, 8 KO), với cuộc chiến diễn ra tại  Khu nghỉ mát & Sòng bạc Turn Stone  , ở  Verona, Mới York  , với Hammer nói: “Sự ra mắt ở Mỹ rất quan trọng đối với tôi, tôi muốn chứng tỏ rằng tôi là người thực sự trong môn quyền anh nữ. Kể từ khi tôi giành được danh hiệu đầu tiên, nó luôn là giấc mơ của tôi để chiến đấu ở Hoa Kỳ. Tôi muốn chiến đấu với cả Cornejo và Shield trong tương lai. Tôi luyện tập chăm chỉ và tôi sẵn sàng chiến đấu với mọi người”.

Ngày 18/12/2017,  Dmitriy Salita  đã công bố Hammer cho một hợp đồng quảng cáo nhiều trận đấu với Chương trình khuyến mãi của Salita  , với việc Hammer sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 12/1/2018 tại  Sòng bạc khu nghỉ dưỡng Turn Stone ở thành phố Verona, New York. Tháng 1/2018, The Ring  cho biết Hammer xuất hiện trong trận đấu của Claressa Shields vs Tori Nelson vào ngày 12/1. Tuy nhiên, do sự chậm trễ trong việc thông qua thủ tục của cô, Hammer sẽ phải chờ đến mùa xuân cho sự kiện ra mắt tại Hoa Kỳ.

Christina Hammer trong một trận so găng.
Christina Hammer trong một trận so găng. 

Ngày 24/4 năm 2018, The Guardian thông báo Hammer bảo vệ các danh hiệu hạng trung WBO và WBC của cô trước cựu vô địch  Tori Nelson  tại  Masonic Detroit tại  Detroit, Michigan vào ngày 22 tháng 6, trận đấu được chiếu trên Showtime. Sau khi thông báo, Hammer đã tiết lộ rằng cô đã dành phần lớn thời gian của mình ở Tyrol, Áo, để tham gia vào khóa đào tạo tầm cao để chuẩn bị cho trận đấu với Nelson.

Tại lần cân chính thức, một ngày trước trận chiến, Hammer đã vượt qua ở mức 159,5 lbs, trong khi Nelson nặng 157,5 lbs. Hammer đã khai thác thông minh chiều cao của mình và tạo lợi thế bằng cách giữ đối thủ ở tầm xa không thể tiếp cận. Trong trận đấu này, những cú đấm tuyệt vời của cô tung ra với tần số và có sức nặng hơn rất nhiều so với các trận đánh trong quá khứ. Cuối cùng, các trọng tài Katealia Chambers, Benoit Roussel và Pasquale Procopio thống nhất ủng hộ nhà vô địch WBO và WBC, cô bảo vệ thành công đai của mình.

Thất bại của Nelson khiến Hammer trở thành chiến binh Đức đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu thế giới ở Mỹ kể từ khi Max Schmeling bảo vệ thành công danh hiệu hạng nặng của mình trước Young Stribling tại Sân vận động Thành phố Cleveland, Ohio vào năm 1931. Theo thống kê của The Ring , Hammer trung bình tung 46,6 cú đấm mỗi hiệp, trong khi Nelson chỉ tung ra 31,8 cú. Các con số chính xác là tương đương (22% tổng thể, 19% cú đâm, 26% sức mạnh) nhưng kỹ năng phòng thủ của cô đã giới hạn Nelson chỉ ở mức 18% tổng thể, 16% cú đấm và 19% sức mạnh. Hammer đã hạ gục từ 53 cú đấm ở hiệp chín xuống còn 36 ở hiệp10. 

Trong cuộc phỏng vấn sau trận chiến, Hammer đã nói về việc cố gắng loại trực tiếp đối thủ, nhưng Nelson khá dẻo dai. Cô cũng tuyên bố: “Tôi thực sự mong muốn chiến đấu với Shields. Cô ấy sẽ cố gắng và chiến đấu với tôi bằng cách áp sát, nhưng bước chân và tầm với của tôi sẽ tạo ra sự khác biệt. Đó sẽ là cuộc chiến lớn nhất của phụ nữ từ trước đến nay. Tôi muốn chiến đấu với cô ấy tại một địa điểm trung lập.

Cô gái vàng Christina Hammer sở hữu cùng lúc 5 chiếc đai vô địch môn quyền anh thế giới.
Cô gái vàng Christina Hammer sở hữu cùng lúc 5 chiếc đai vô địch môn quyền anh thế giới. 

Ngày 24/4/2018,  Dan Rafael  của  ESPN tuyên bố rằng Hammer và Shields sẽ chiến đấu cho danh hiệu hạng trung không thể tranh cãi vào mùa thu này trên Showtime. Từ tháng 3/2017 cho đến cuối tháng 8/2018, Hammer và Shields đã có những cuộc nói chuyện sâu sắc xung quanh trận siêu chiến có thể diễn ra.

Ngày 25/9/2018,  The Ring  tuyên bố Hammer và Shields sẽ thượng đài cho  chức vô địch hạng trung  không thể tranh cãi tại Nhà hát Adrian Phillips tại  Hội trường Boardwalk  ở Thành phố Atlantic, New Jersey vào ngày 17/11, với người chiến thắng trở thành người phụ nữ thứ hai của kỷ nguyên giữ bốn đai vô địch.

Trong thông báo, Hammer nhận xét: “Tôi là người có cân nặng tốt nhất thế giới và sẽ nói rõ điều đó khi chúng tôi vào vòng trong. Đó là ước mơ của tôi để chiến đấu trong cuộc chiến của phụ nữ lớn nhất mọi thời đại và nâng quyền anh của phụ nữ lên. Tôi sẽ đăng quang nữ hoàng hạng trung không thể tranh cãi Thế nhưng, ngày 2/10/2018,  Dan Rafael của ESPN cho biết, tình trạng sức khỏe đã buộc Hammer phải hoãn cuộc chiến với Shields cho chức vô địch không thể tranh cãi.

Ngày 5/10, WBC tuyên bố rằng Hammer mắc phải căn bệnh về tiêu hóa, khiến cô không đủ điều kiện y tế để chuẩn bị cho tương lai gần. Trong khi Shields sẽ thượng đài để giành danh hiệu trống vào ngày 17/11 trước Hannah Rankin. Hammer and Shields sẽ gặp nhau cho chức vô địch không thể tranh cãi vào ngày 13/4 tại Nhà hát Adrian Phillips tại Hội trường Boardwalk ở Atlantic City, New Jersey, với các danh hiệu nữ hạng trung của The Ring  và  lineal. Vào ngày 13/4/2019, Hammer đã mất các danh hiệu WBC và WBO thông qua quyết định nhất trí trong nỗ lực trở thành nhà vô địch hạng trung không thể tranh cãi của phụ nữ.  

Cả ba vị giám khảo đều chấm điểm 98 trận đấu 92 ủng hộ Shields. Hiện tại, Hammer là đại sứ thương hiệu cho dòng đồ lót Anita, thỉnh thoảng cô làm người mẫu cho thương hiệu này, đồng thời là một phần của Movement, khuyến khích phái nữ tôn lên vẻ đẹp đặc biệt của riêng họ. Hammer còn là một người bảo trợ của Vive Žene, một cơ sở cho những người tị nạn. Cô cũng trở thành nữ võ sĩ đầu tiên sở hữu sòng bạc trực tuyến, cô quyên tặng 5% thu nhập từ sòng bạc trực tuyến của mình cho World Boxing Cares và cho  Quỹ cứu trợ Jose Sulaiman cho các võ sĩ nghèo, nơi cô là Đại sứ WBC.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.