Cô gái khuyết một chân vẫn trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới

Cô gái khuyết một chân vẫn trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới
(PLVN) - Dù mất một chân do tai nạn vào năm 20 tuổi, Paola Antonini (SN 1994, quốc tịch Brazil) khiến nhiều người khâm phục khi không từ bỏ giấc mơ làm người mẫu, thậm chí cô còn trở thành nguồn động viên tuyệt vời cho người khuyết tật trên thế giới.

Chúng ta thường hay phàn nàn về những thất bại nhỏ trong cuộc sống. Từ những khó khăn trong công việc hay các vấn đề cá nhân, những sai lầm trong quá khứ hay nỗi lo lắng về tương lai, rất nhiều điều có thể làm suy sụp tinh thần của chúng ta, ngăn cản chúng ta tận hưởng những gì đang có ở hiện tại.

Và câu chuyện về Paola Antonini - người mẫu bị cụt chân do tai nạn - sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại. Hãy cảm ơn cuộc sống vì tất cả những gì bạn đang có. Cuộc đời của bạn còn may mắn hơn rất nhiều người khác.

Tai nạn bất ngờ 

Antonini sinh ra khỏe mạnh như nhiều đứa trẻ khác. Khi là một thiếu nữ, Paola Antonini vốn là một người mẫu có tiếng ở Brazil với ngoại hình đúng chuẩn, nụ cười rạng rỡ cùng mái tóc vàng bốc lửa. Thế nhưng vào năm 2014, trước dịp lễ Giáng sinh vài ngày, cuộc sống của Paola Antonini - người mẫu Brazil - đã thay đổi hoàn toàn. 

Dù mọi chuyện đã xay ra từ lâu, nhưng với Paola và gia đình, những ký ức đau thương ấy vẫn còn mới nguyên như ngày hôm qua. Paola và bạn trai Artha Magalhaes, lên kế hoạch đón giao thừa và năm mới cùng nhau trên biển Rio de Janeiro.

Trong lúc họ đang đang loay hoay khuân vật dụng ra khỏi xe thì chiếc ô tô điên do một chủ hộp đêm điều khiển lao đến, đâm thẳng vào Paola, khiến cô bị thương nặng ở chân. Sau tai nạn, người phụ nữ này thừa nhận đã uống rượu trước khi lái xe.

Tai nạn bất ngờ ập xuống vào năm 20 tuổi khiến Paola Antonini mất đi chân trái.
Tai nạn bất ngờ ập xuống vào năm 20 tuổi khiến Paola Antonini mất đi chân trái. 

Cô được đưa vào viện cấp cứu ngay lúc đó. Tuy nhiên, thời điểm đó gia đình cô không có nhiều tiền để thực hiện phẫu thuật. Cuối cùng để bảo toàn tính mạng cho con gái, cha mẹ cô, cùng với sự đồng ý của chính Paola, đã quyết định cắt bỏ toàn bộ phần chân trái từ đầu gối trở xuống của cô gái. Thế nhưng bi kịch cũng chẳng buông tha cho cô gái 20 tuổi dễ dàng. 

Các bác sĩ thông báo rằng, nếu không muốn biến chứng về sau, Paola buộc phải cắt bỏ nốt toàn bộ phần chân từ đùi trở xuống. Cuối cùng, vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến cô bị mất đi một chân và buộc phải thay thế bằng chân giả. 

Đang ở độ tuổi đầy hoài bão, việc phải vĩnh viễn mất đi một phần cơ thể khiến 9X khi đó không khỏi suy sụp. Cô không dám mở mắt nhìn vết thương của mình, chỉ tưởng tượng trong đầu, mông lung suy nghĩ không biết đời mình rồi sẽ về đâu.

Nụ cười tỏa nắng và tinh thần tràn trề năng lượng của Paola Antonini.
Nụ cười tỏa nắng và tinh thần tràn trề năng lượng của Paola Antonini.  

Thế nhưng thay vì rơi vào khủng hoảng, trầm cảm, Paola đã chứng minh cho cả thế giới rằng, con người đủ mạnh mẽ để vượt qua mọi khó khăn họ gặp phải, để tiếp tục vui sống với đầy đủ hương vị của tình yêu, niềm đam mê và sự phiêu lưu.

Sau khi phẫu thuật xong, Paola đã tích cực tìm kiếm các khóa trị liệu, thường xuyên tập đi lại theo hướng dẫn của bác sĩ, tập thể dục mỗi ngày, để trở lại cuộc sống bình thường, càng sớm càng tốt. Nhắc lại những biến cố đã qua trên một trang tin của Brazil, Paola cho biết: “Khi tai nạn ập đến, tôi chưa bao giờ cảm nhận được nỗi đau nào lớn hơn thế. Tôi thậm chí còn không dám nhìn xuống chân mình, dù biết nó đang trong tình trạng đang rất tồi tệ’ - cô gái 9X này nói.

Vượt qua tất cả nhờ ước mơ trở thành người mẫu

 Với chiếc chân giả thay thế, Paola quyết định trở thành một người mẫu, một người mẫu khuyết tật. Bất chấp những mất mát của mình, người phụ nữ dũng cảm và có khẳ năng truyền cảm hứng này vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp người mẫu của mình. Và cô bắt đầu chiến dịch chinh phục các sàn catwalk trên khắp Brazil này. Không có đôi chân lành lặn nhưng cô vẫn sở hữu khuôn mặt xinh đẹp cùng số đo ba vòng hấp dẫn. 

Người mẫu sinh năm 1994 này thường xuyên xuất hiện trong các shoot hình bikini gợi cảm, khoe vẻ đẹp tươi tắn, rạng ngời. Cô cũng thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình, cộng tác với các nhãn hiệu làm đẹp lớn trên thế giới và thể hiện gu thời trang nữ tính trên tài khoản Instagram của mình.

Cuộc sống cứ thế tiếp diễn và Paola vẫn luôn cố gắng, nỗ lực mỗi ngày. Đến năm 2016, quả ngọt cũng đến với Paola, cô thực sự nổi tiếng và được cộng đồng mạng biết đến với bức ảnh mặc bikini xinh đẹp trên bãi biển. Trên tài khoản Instagram của mình, Paola đã đăng rất nhiều hình ảnh của mình trong bộ bikini gợi cảm, với chiếc chân giả, không giấu giếm, không che đậy, mà tràn ngập tự tin và niềm tự hào. 

Những sải bước tự tin truyền cảm hứng cho hàng triệu con tim.
Những sải bước tự tin truyền cảm hứng cho hàng triệu con tim.  

Những hình ảnh trong cuộc sống hàng ngày, cô cũng luôn thể hiện mình là người yêu đời khi tham gia vận động, thể dục, khiêu vũ, trượt ván, cưỡi ngựa và thăm thú nhiều địa danh trên thế giới. Nụ cười rạng rỡ cùng thân hình quyến rũ chỉ với một bên chân của 9X khi đó gây ấn tượng cho nhiều người. 

Paola thể hiện cho người nhìn với những bức ảnh lột tả nét đẹp hiện đại, khỏe khoắn với một chiếc chân giả. Cô không hề ngại ngùng khi mặc bikini hay quần short ngắn “khoe” chân của mình. Chính ý chí lạc quan, vui vẻ của cô khiến bất cứ ai khi nhìn vào đều cảm thấy bất ngờ. 

Sự nghiệp người mẫu của cô từ đó cũng được chú ý hơn khi có nhiều nhãn hàng tìm đến. Từ đây, Paola trở thành ngôi sao của các bức hình thời trang trên tạp chí, cô cũng quản lý một trang blog và một kênh Youtube riêng của mình. Được biết, kênh YouTube của cô hiện thu hút hơn 2,6 triệu người theo dõi và cũng là chủ sở hữu của kênh video gần 300.000 người đăng ký. Tài khoản Instagram thì chạm mốc 2,7 triệu người theo dõi. Hiện, cô nàng cũng là người mẫu đắt show, tham gia nhiều chương trình truyền hình tại Brazil

Thông qua đôi chân không lành lặn của mình, cô đã giúp đỡ những người khuyết tật khác, truyền cho họ niềm tin vào bản thân và ý trí không bao giờ bỏ cuộc. Câu chuyện đầy nghị lực của cô đã truyền cảm hứng sống đến rất nhiều người, rằng đừng để bản thân mình dễ dàng thất vọng vì những điều không vui nhỏ nhặt trong cuộc sống. Ở tất cả mọi tình huống, chỉ cần lạc quan, bạn có thể chiến thắng tất cả.  “Tôi muốn trở thành một hình mẫu cho những người tàn tật khác, để khi nhìn vào tôi, họ có thể tự tin vào chính bản thân mình như tôi đang làm”, 9X từng chia sẻ. 

Nghị lực phi thường của người mẫu một chân đến từ Brazil đã trở thành nguồn cảm hứng tích cực cho rất nhiều người khác trên thế giới. Một cư dân mạng bình luận: “Tôi lấy làm tiếc với những điều đã xảy ra với đôi chân của bạn nhưng cách mà bạn đối diện và đương đầu với khó khăn, quả thật rất tuyệt vời”.

“Cảm ơn bạn đã chia sẻ cuộc sống của mình với chúng tôi. Tôi cũng đang trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn vì bệnh tật, nhưng được nhìn thấy hình ảnh và video của bạn, tôi cảm thấy mình có thêm động lực để chiến đấu và tin tưởng hơn vào một tương lai tươi sáng”, một thành viên khác viết.

Trong khi đó, theo chia sẻ của một người khác nữa về Paola, “Khi nhìn vào Paola, người ta thấy một cô gái trẻ năng động, tự tin, không bao giờ giấu giếm khuyết điểm của bản thân. Người ta thấy một biểu tượng đẹp của nghị lực sống dồi dào và lòng dũng cảm chiến đấu với số phận nghiệt ngã. Người ta thấy một chiếc chân giả tượng trưng cho nữ chiến binh gan góc với cuộc đời”. 

Có thể nói, Paola, cũng như Beethoven trong quá khứ, hay Nick Vujicic, hay Jessica Cox, nữ phi công lái máy bay bằng chân đầu tiên trên thế giới, là những ví dụ tiêu biểu cho nghị lực sống, tinh thần thép và tiềm năng bất tận của con người. Ai nói không đủ tay chân thì không thể làm người mẫu nhỉ? Nhìn Paola Antonini đi, xem Instagram của cô đi, ai có thể ngờ được cô gái gợi cảm, khỏe khoắn ấy lại là người khuyết tật?

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.