Cecilia Carmen Linda Braekhus - Nữ võ sĩ quyền anh số 1 thế giới

Hình ảnh xinh đẹp, hấp dẫn của Cecilia Carmen Linda Braekhus.
Hình ảnh xinh đẹp, hấp dẫn của Cecilia Carmen Linda Braekhus.
(PLVN) - Cecilia Carmen Linda Brækhus (SN 28/9/1981) là một võ sĩ chuyên nghiệp người Na Uy và là cựu kickboxer. Trong môn quyền anh, cô là nhà vô địch hạng bán trung của nữ từ năm 2014 và là nữ võ sĩ đầu tiên đồng thời giữ các danh hiệu WBA , WBC , IBF và WBO. Năm 2016, cô đã giành được danh hiệu IBO, trở thành võ sĩ đầu tiên từng nắm giữ 5 danh hiệu thế giới từ cùng một lúc.

Nữ chiến binh giỏi nhất 

Cecilia Carmen Linda Braekhus sống ở thành phố Bergen, Na Uy. Cô bắt đầu tập kickboxing từ năm 14 tuổi và giành huy chương vàng nghiệp dư thế giới và châu Âu năm 2003 ở mức 65 kg trước khi chuyển sang đấm bốc.

Tại Giải vô địch nữ châu Âu năm 2004 tại Riccione, Ý, Cecilia đã giành huy chương bạc ở mức 63 kg với trận thua trước Vinni Skovgaard của Đan Mạch trong trận chung kết. Vào tháng 3 năm 2005 tại Trondheim, Na Uy, cô đã giành được chức vô địch 75 kg của Na Uy trước In¬gjerd Skogmo. 

Vào tháng 5 năm 2005, cô đã giành được Giải vô địch nữ châu Âu nặng 63 kg tại Tonsberg, Na Uy đánh bại Julya Nemtsova của Nga trong trận chung kết vào ngày 14 tháng 5 với tỷ số 22- 15. Trước đây cô đã đánh bại Mandy Leunissen của Hà Lan (RSCO-2) và Larisa Pop của Romania (29-18) trong các trận tứ kết và bán kết. 

Cô đã giành huy chương bạc ở mức 63 kg trong Giải vô địch thế giới phụ nữ AIBA năm 2005 tại Podolsk, Nga, thua trận tái đấu với Julya Nemtsova của Nga với tỷ số 34-23 trong trận chung kết vào ngày 2 tháng 10. Cô đã đánh bại Islak Elif của Thổ Nhĩ Kỳ RSCO - ở vòng sơ khảo, Alanna Murphy của Ireland (30-12) ở tứ kết và Vinni Skovgaard của Đan Mạch (40-24) ở bán kết. Tại Giải vô địch Phụ nữ Bắc Âu năm 2006 tại Tonsberg, Na Uy vào ngày 26 tháng 3, Cecilia đã đánh bại Vinni Skovgaard của Đan Mạch với tỷ số 17-14 để giành hạng cân 63 kg. 

Cô đã ra mắt chuyên nghiệp vào ngày 20/1/2007 tại St.Jakob Halle ở Basel, Thụy Sĩ và chiến thắng Ksenija Koprek người Croatia, cũng từ đây, cô lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên nổi tiếng Ulli Wegner.

Tháng 1/2008, có thông báo rằng cô sẽ là nữ võ sĩ đầu tiên được ký hợp đồng bởi Team Sauerland Eventicineh, một trong những đội quyền anh hàng đầu ở Đức và là đối tác của chương trình của Đại học Box, nơi xây dựng những thương hiệu quyền anh nữ. Sự nổi tiếng và thành công của cô ấy đã thuyết phục chúng tôi, giám đốc điều hành Sauerland, Chris Meyer về Brækhus. 

Hình ảnh Cecilia rạng rỡ trên võ đài chiến thắng.
Hình ảnh Cecilia rạng rỡ trên võ đài chiến thắng.

Còn huấn luyện viên nổi danh Ulli Wegner nhận xét: Tôi thực sự mong muốn được huấn luyện một nữ vận động viên. Có rất nhiều điều mà các chàng trai của tôi có thể học hỏi từ cô ấy. Cô ấy đã có được những gì cần để trở thành một nhà vô địch thế giới. Brækhus, cho biết, mục tiêu của cô là trở thành nhà vô địch thế giới vào một ngày nào đó, đội Team Sauerland cung cấp cho tôi tất cả sự hỗ trợ tôi cần. Tôi sẽ trả lại sự tự tin của họ với rất nhiều chiến thắng. Đối với tôi, đó là vinh dự lớn khi được tham gia một giải đấu quyền anh cao cấp như vậy. 

Vào ngày 21/6/2008, trong trận đấu đầu tiên của nữ tại Khách sạn và Sòng bạc Hardole ở Hollywood, Florida, Cecilia cô đã thượng đài với Nicole Woods của Stone Mountain, Georgia, Hoa Kỳ, đồng thời giành chiến thắng bằng một quyết định nhất trí của các trọng tài là (59-55,60-54,60-54). Woods nói: “Braekhus là một chiến binh giỏi và tôi không thể lấy được gì từ cô ấy, đó là ngày của cô ấy.

Tôi đã bị gãy tay ở hiệp hai nhưng vẫn tiếp tục chiến đấu với kỹ năng, trái tim và sự quyết tâm, không có nghĩa là tôi đã vượt qua. Thực sự, tôi rất muốn chứng kiến cuộc chiến sẽ diễn ra như thế nào nếu tôi sử dụng cả hai tay. Vì vậy, với Đội Sauerland dù là ở Mỹ hay ở Đức, hi vọng sẽ có một trận tái đấu”. 

Vào ngày 20/9/2008 tại Seidensticker Halle, ở Bielefeld , Đức, Cecilia đã giành chiến thắng trước Kimberly “Cim” Harris Tampa, Florida. Braekhus đã sử dụng lợi thế tốc độ và sức mạnh của mình để áp đảo Harris ngay trong hiệp đầu tiên. Sự khác biệt về tốc độ giữa hai võ sĩ là khá rõ ràng, đồng thời khả năng di chuyển né tránh của Braekhus cũng khiến Harris vô cùng khó khăn trong việc tiếp cận đối phương. 

Trong phần lớn thời gian trận đấu, Braekhus đã sử dụng kết hợp nhiều kỹ năng nhuần nhuyễn để săn lùng Harris, cô thường xuyên sử dụng những cú đấm 1-2 nhanh mạnh vào đầu Harris...

Sau khi phải nhận một cú đấm khá mạnh từ hiệp một, Braekhus thay đổi chiến thuật áp sát và di chuyển chiến lược nhiều hơn để không bị Harris đấm trúng. Điều này khiến Harris không thể bắt người và phải điều chỉnh chậm lại khi Braekhus đang di chuyển.

Ở hiệp thứ hai, Braekhus tung những cú đấm tay trái uy lực trúng mục tiêu, Harris cảm thấy bị choáng váng. Tới hiệp thứ tư, dường như Braekhus đã điều khiển Harris theo ý muốn... Về phần mình, Harris đã cố gắng phản đòn nhưng cô quá chậm chạp trong việc áp sát Braekhus để có thể tung đòn trúng đích, điều này chứng tỏ Braekhus di chuyển và giữ khoảng cách quá tốt. Mũi của Harris bắt đầu đỏ lên ở hiệp 5 ... 

Tại hiệp 6, Harris đã cố gắng rất nhiều và trở lại mạnh mẽ hơn trong hiệp 6, trong một diễn biến, Harris tung ra một loạt đòn dồn Braekhus vào dây băng võ đài khiến Braekhus gặp khá nhiều khó khăn trong hiệp đấu này. Braekhus đã nỗ lực thi đấu ở hiệp 7, nhưng không có sức mạnh để chiến thắng Harris. Braekhus sau đó bắt đầu di chuyển trong những giây cuối cùng của hiệp này. Ở hiệp thứ 8, Braekhus tập trung tung những cú kết hợp nhanh vào đầu Harris, khống chế đối thủ dưới một cơn mưa đòn. 

Harris cũng không phải dạng vừa khi đáp trả hết sức mãnh liệt, tuy nhiên cuối cùng lợi thế hoàn toàn thuộc về Braekhus khi cô sử dụng tốc độ và sự kết hợp tinh tế của mình để tấn công và hạ gục Harris. 

Những chiến thắng vang dội 

Ngày 14/3/2009 tại Ostseehalle ở Kiel, Đức, Cecilia đã đánh bại đối thủ nghiệp dư cũ Vinni Skovgaard của Đan Mạch và giành các danh hiệu WBA và WBC Wel¬terkg. Skovgaard có thể nói là chỉ quen chiến đấu với những đối thủ đứng ngay trước mặt mình vì vậy cô không thể xử lý và thích nghi tốt với những chuyển động thường xuyên từ Braekhus hoặc tốc độ ra tay nhanh như chớp của đối thủ. Ở hiệp 2 và 3, Braekhus tiếp tục

khiến Skovgaard gặp lúng túng với các động tác và sự kết hợp nhanh chóng của mình. Skovgaard nhanh chóng bị dính nhiều đòn, khuôn mặt bắt đầu đỏ và sưng ở bên trái từ hiệp thứ 3. Khi bắt đầu hiệp 4, Skovgaard đã có một cú đấm tốt, mạnh mẽ và trúng vào đầu của Braekhus, đồng thời là một số đòn tay phải khá nặng.

Tuy vậy, Skovgaard vẫn chưa thể hạ Braekhus thành công. Bằng sự di chuyển linh hoạt và trả đòn sắc nét, Braekhus đã giành chiến thắng ở hiệp thứ 10 trong sự mệt mỏi. 

Ngày 30/5/2009 tại Đấu trường Hartwall ở Helsinki, Phần Lan, Cecilia cô đã giành chiến thắng đối với Amy Yuratovac của Hammond, Indiana, Hoa Kỳ bảo vệ WBA và Danh hiệu WBC Welter weight. Trong trận so găng này, Braekhus vượt trội hơn Yuratovac trong cả 10 hiệp đấu. Cô sử dụng tầm với xa hơn, ra tay nhanh hơn và di chuyển tốt hơn. Yuratovac gây áp lực lớn lên Braekhus trong suốt trận đấu 10 hiệp, nhưng cú thọc tay ở khoảng cách xa và nhanh của Braekhus khiến Yuratovac không thể tiếp cận. 

Nữ võ sĩ mạnh nhất mọi thời đại.
Nữ võ sĩ mạnh nhất mọi thời đại.  

Thỉnh thoảng, Yuratovac có thể tung ra một số cú móc đẹp, tuy nhiên rất ít trúng đích bởi Braekhus quá nhanh để Yuratovac có thể chạm được tới cô. Nếu có bất cứ điều gì người hâm mộ cảm thấy không thích về màn trình diễn của Braekhus thì đó là sự thiếu sức mạnh của cô ấy. Có lẽ Braekhus có thể đánh mạnh hơn nếu cô đấm nhiều hơn thay vì di chuyển rất nhiều. Tuy nhiên, đám đông dường như không bận tâm đến sự thiếu sức mạnh của cô ấy và cổ vũ Braekhus liên tục. Braekhus giành chiến thắng 12 trọng trận này. 

Ngày 12/9/2009 tại MCH Messecenter ở Herning, Đan Mạch Cecilia Braekhus đã giành chiến thắng đối với Lucia Morelli, người từng bất bại trước đây của Offenburg, Đức cho các danh hiệu WBC và WBA Welterkg. Đây cũng là chiến thắng thứ 13 của Braekhus. 

“Tôi hài lòng với màn trình diễn của tôi,” Braekhus nói . Sau đó, Lucia Mo-relli là một chiến binh, cô ấy đã cố gắng chiến đấu và tôi đã cố gắng, nhưng tôi rất vui vì đã đánh bại cô ấy. HLV Ulli We¬gner nói thêm rằng, đêm nay, Braekhus đã làm rất tốt. Sự phát triển của cô ấy là rất lớn. Hôm nay là một thử nghiệm tốt cho cô ấy vì đối thủ của cô ấy là một chiến binh thực thụ và thể hiện một màn trình diễn mạnh mẽ. Nhưng Cecilia đã tìm ra giải pháp phù hợp… 

Trong những lần bố mẹ cô nghĩ rằng cô đang ở trong phòng ngủ, cô bé 14 tuổi, Braekhus sẽ bò về phía cửa sổ, lặng lẽ trèo ra ngoài và lẩn trốn xuống lối thoát hiểm cao bên hông nhà để đi tập. Mỗi lần như vậy cô không ngừng suy nghĩ về việc mình sẽ làm nên lịch sử. Cô không muốn bố mẹ phát hiện ra. Cô đã bị cuốn hút bởi một đoạn quảng cáo truyền hình. Một thời gian ngắn 30 giây đã khởi đầu sự nghiệp quyền anh 10 năm, thay đổi thái độ của một quốc gia đối với quyền anh chuyên nghiệp và tiếp tục làm nên lịch sử. 

Và đúng vậy, sau này Hiệp hội Quyền anh Hoa Kỳ tự hào tuyên bố rằng Braekhus, siêu sao 36 tuổi người Na Uy bất bại, nhà vô địch thế giới không bị tranh cãi và được hầu hết các chuyên gia đấm bốc nữ công nhận là nữ võ sĩ quyền anh số 1 thế giới, là người chiến thắng năm 2017 của Giải thưởng Chris¬ty Martin, được trao cho Nữ chiến binh của năm của BWAA. 

Braekhus trở thành người phụ nữ đầu tiên được vinh danh là Nữ chiến binh của năm trong lịch sử 92 năm của BWAA. Một nhóm các chuyên gia đấm bốc nữ chọn Braekhus từ một danh sách đề cử nổi bật bao gồm Jessica Chavez, Naoko Fujioka, Mariana Juarez, Amanda Serrano, Claressa Shields và Katie Taylor. 

Trong năm 2017, Braekhus đã bảo vệ thành công năm danh hiệu thế giới của mình ba lần, đánh bại các đối thủ tầm cỡ thế giới Klara Svensson và Mikaela Lauren, cũng như nhà vô địch siêu nhẹ thế giới Erica Farias. Cô ấy không bao giờ thua trong một cuộc chiến, với một kỷ lục hiện đang đứng ở mức 32- 0. Braekhus cũng là nhà vô địch không thể tranh cãi duy nhất trong môn quyền anh của phụ nữ. 

Nhiều người phụ nữ cảm thấy rất tự hào về Braekhus, người bắt đầu sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp năm 2007 và là người đã tạo ra tác động rất lớn để dỡ bỏ lệnh cấm quyền anh chuyên nghiệp ở quê nhà Na Uy vào năm 2014. Đây là một phần quan trọng đối với tôi, bởi vì đó là một phần của tôi lịch sử quyền anh và nó rất lớn đối với tôi vì những cô gái trẻ có thể nghĩ về quyền anh trong tương lai, Braekhus nói. 

 

Tôi cũng nghĩ rằng tất cả các cô gái nên là một phần rất lớn trong số này. Những cô gái đến phòng tập thể dục và luyện tập chăm chỉ hai lần một ngày, chỉ vì họ yêu thích môn thể thao quyền anh. Họ đã cho đi tất cả mọi thứ và không nhận lại được gì: tiền, danh vọng hay bất cứ thứ gì. Họ đã làm điều đó bởi vì họ yêu thích nó và muốn cạnh tranh và đại diện cho đất nước của họ.

Đó là một con đường dài cho quyền anh của phụ nữ, vì vậy thật tuyệt vời khi BWAA nhận ra một nữ chiến binh của năm. Tôi rất tự hào là người đầu tiên, nhưng có rất nhiều phụ nữ đến trước tôi đã biến điều này thành có thể. 

Hai nhân tố quan trọng trong việc BWAA công nhận một nữ võ sĩ là Bernard Fernandez, cựu nhà văn quyền anh nổi tiếng của Philadelphia Daily News và Thomas Gerbasi, nhà văn đấm bốc của phụ nữ cho tạp chí The Ring và chủ tịch ủy ban tuyển chọn của BWAA đã chọn nữ chiến binh của năm. 

Chúng tôi đã xem xét các màn trình diễn trong suốt năm 2017, nhưng không chỉ là màn trình diễn và chiến thắng, mà là mức độ cạnh tranh mà mỗi phụ nữ phải đối mặt, theo ông Ger Gerasi. Khi bạn nhìn vào điều đó, thật khó để nhìn vào ai khác ngoài Braekhus. Mọi người được đề cử đều xứng đáng. Nếu bạn hỏi 20 người về bảy người được đề cử, bạn có thể nhận được nhiều câu trả lời khác nhau. 

Khi chúng tôi nhìn vào Braekhus, cô ấy đã chiến đấu với hai cựu vô địch thế giới và chiến đấu với một nhà vô địch thế giới hiện tại ở Erica Farias, biến nó thành một cuộc chiến siêu hạng giữa hai trong số những người giỏi nhất. Ce¬cilia đã làm tất cả những điều này với một mục tiêu cao nhất, bởi vì cô ấy có năm danh hiệu thế giới để bảo vệ. 

Sinh ra ở Colombia, Braekhus sống trong trại trẻ mồ côi cho đến khi hai tuổi, nhưng cô đã tác động đến quê hương Na Uy của mình theo cách mà quốc gia dỡ bỏ lệnh cấm đối với quyền anh chuyên nghiệp tồn tại từ năm 1981. “Nghĩ về điều đó, không chỉ là một võ sĩ thông thường, nữ võ sĩ này đã tác động rất lớn trong lĩnh vực do nam giới thống trị, ông Ger Gerbasi nói. 

Christy Martin, người đã đưa quyền anh của phụ nữ lên hàng đầu vào những năm 1990, rất hài lòng rằng Braekhus là người đầu tiên nhận giải thưởng mang tên cô. Trước tiên, để có một giải thưởng mang tên bạn thực sự đáng tự hào. Tôi cảm thấy mình đã cống hiến rất nhiều cho môn thể thao này, vì vậy tôi rất biết ơn về điều này. Tôi thực sự rất vui vì đó là Cecilia.

Đây là một người đã đưa vào một cơ thể tuyệt vời của công việc. Cô ấy đã hỗ trợ rất nhiều cho đất nước của cô ấy và cô ấy là sự lựa chọn hoàn hảo và hợp lý. Tôi rất vinh dự khi gặp cô ấy. Cô ấy là một lựa chọn tuyệt vời, cô ấy xứng đáng và tôi rất vui vì đó là Braekhus và cô ấy vẫn còn rất nhiều sự nghiệp lớn phía trước. 

Những giải thưởng danh giá 

Không chỉ có giải thưởng danh giá trên, Braekhus còn là nữ vô địch thế giới được vinh danh tại Hội nghị thường niên của Hội đồng Quyền anh thế giới ở Kiev, Ukraine. Braekhus đã được trao tặng Giải thưởng kỷ lục Guinness thế giới cho Nhà vô địch quyền anh nữ quyền lực lâu nhất, Người cầm quyền lâu nhất với tư cách là nhà vô địch quyền anh không bị tranh cãi bốn đai và là tay đấm bất bại nhất của một nữ võ sĩ vô địch thế giới. 

Cô cũng được trao tặng giải thưởng ‘Lady of the Year’ của WBC. Braekhus đã giành giải vô địch thế giới WBC Welterkg vào ngày 14/3/2009 trước Vinni Skovgaard. Cô trở thành nhà vô địch thế giới không thể tranh cãi vào ngày 13/9/2014 trước chiến thắng với Ivana Habazin tại Copenha¬gen, Đan Mạch. Braekhus được hỗ trợ tại lễ trao giải bởi cựu vô địch thế giới hạng nặng trị vì lâu đời Wladimir Klitschko, cựu vô địch thế giới hạng nặng WBC và Thị trưởng Kiev, Vitali Klitschko và người quảng bá của cô Tom Loeffler. 

Vào ngày 5/1/2018, Braekhus được Hiệp hội Quyền anh Hoa Kỳ (BWAA) đặt tên là Nữ chiến binh đầu tiên của năm 2017, một chiến dịch có ba màn trình diễn giật gân ở quê hương Na Uy. Buổi thuyết trình của giải thưởng diễn ra vào thứ Sáu, ngày 11/5/2018 tại thành phố New York trong bữa tối trao giải thường niên của hiệp hội. Vào ngày 5/5/2018, Braekhus đã xuất hiện trong chương trình truyền hình trực tiếp dành cho phụ nữ đầu tiên trong lịch sử giải vô địch thế giới Boxing của HBO khi giành được chiến thắng trước Kali Reis. 

Chiến thắng của cô từ Trung tâm Stubhub mang tính biểu tượng ở Carson, CA đã thu hút trung bình 904.000 người xem trong chương trình truyền hình trực tiếp trên HBO. Trong cuộc thăm dò thành viên đầu tiên của họ cho Danh sách Pound-for-Pound của Phụ nữ, BWAA đã công bố vào ngày 26/6/2018 rằng Braekhus đã được bầu chọn là Chiến binh nữ Pound-for-Pound số 1 trên thế giới.

Chiến đấu lần đầu tiên tại Moscow, Nga, Braekhus đã giành chiến thắng trước Nhà vô địch hạng trung WBC Interim Junior Inna Sagaydakovskya vào ngày 21/7/2018 tại Sân vận động Olympic. Braekhus là nhà vô địch thế giới người phụ nữ không bị tranh cãi kể từ tháng 9 năm 2014. Được đào tạo bởi Johnathon Banks nổi tiếng, cô là người nắm giữ danh hiệu WBC, WBA, WBO, IBF và IBO Welterkg World Title.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.