Cái kết đắng của "Hoa Đán" bỏ chồng theo tiếng sét ái tình

Người đẹp Đồng Khiết.
Người đẹp Đồng Khiết.
(PLVN) - Từng là một trong “Ngũ đại Hoa Đán” gồm Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn, Phạm Băng Băng nhưng hậu bê bối ngoại tình, cuộc đời của Đổng Khiết đã rẽ sang một trang khác, sự nghiệp và danh tiếng tuột dốc không phanh. 

Ngọc nữ một thời

Đổng Khiết sinh năm 1980 tại Liêu Ninh, Trung Quốc, xuất thân từ vai trò là diễn viên múa. Sau đó, Đổng Khiết được cử về Đoàn Ca múa nhạc Quân khu Quảng Châu. Từ đó cô bén duyên cùng màn ảnh và trở thành diễn viên được săn đón nhất lúc bấy giờ.

Là biểu tượng về vẻ đẹp trong sáng ở thập niên 2000, thậm chí từng “đặt một chân” vào hàng ngũ ngôi sao hạng A ngang hàng với Triệu Vy, Châu Tấn, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng. Đông Khiết được ví như “ngọc nữ” của màn ảnh Hoa ngữ khi ấy.

Trong sự nghiệp của mình, Đổng Khiết để lại ấn tượng trong lòng khán giả hình ảnh một thiếu nữ với vẻ đẹp dịu dàng chân phương, đôi mắt sáng long lanh, đôi má bầu bĩnh, cùng với đó là lối diễn tự nhiên.

Vậy nên, con đường đến với nghệ thuật của Đổng Khiết khá êm đềm. Sau khi về Đoàn Ca múa nhạc, cô được một người quen giới thiệu tới thử vai cho phim Ngày tháng hạnh phúc của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và nhanh chóng được nhận vai chính cô gái mù Ngô Dĩnh. Với thành công của bộ phim đầu tiên, cô đã được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Bách Hoa.

Vẻ trong trắng, thánh thiện của ngọc nữ một thời.
Vẻ trong trắng, thánh thiện của ngọc nữ một thời.  

Sau bộ phim “Ngày tháng hạnh phúc”, Đổng Khiết lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn nhưng thời điểm này cô chưa xác định phim ảnh sẽ là con đường đi của mình. 2 năm sau khi đóng bộ phim đầu tay, Đổng Khiết mới đồng ý tham gia bộ phim thứ 2 mang tên Thiên thượng luyến nhân. Với vai diễn này Đổng Khiết đoạt giải Ảnh hậu tại LHP Tokyo lần thứ 15.

Đến năm 2002, Đổng Khiết vào vai Lãnh Thanh Thu trong bộ phim “Kim Phấn Thế Gia” mà nhanh chóng nổi tiếng toàn châu Á. Diễn xuất ăn ý của Trần Khôn và Đổng Khiết trong phim đã chinh phục trái tim mọi khán giả và họ được trao giải thưởng Cặp đôi diễn hay nhất tại Liên hoan phim truyền hình Trung Quốc 2003.

Cũng nhờ vai Lãnh Thanh Thu, Đổng Khiết nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng chói của làng điện ảnh Trung Quốc thời bấy giờ. Cũng từ đó, cô gắn liền với hình ảnh mỹ nữ hiền dịu, thuần khiết. 

 

Nối tiếp thành công, năm 2007, Đổng Khiết nhận vai Chúc Anh Đài trong Tân Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Đây được xem là một thử thách đối với Đổng Khiết, người chuyên vào vai những mỹ nữ thanh thuần, nhẹ nhàng. Thêm một lần nữa, Đổng Khiết lại chứng minh được rằng mình hoàn toàn có thể vào vai những nhân vật hoàn toàn khác nhau, đặc biệt là vai Chúc Anh đài thông minh, mạnh mẽ. 

Có thể thấy, hai vai diễn nổi bật này giúp nữ diễn viên gặt hái được nhiều thành công vang dội, trở thành thần tượng của hàng triệu khán giả trong và ngoài nước. Và chỉ trong vòng chưa tới 3 năm bước vào làng giải trí, Đổng Khiết với gương mặt trong sáng đã nghiễm nhiên bước lên hàng sao hạng A, điều mà nhiều người đã mất cả chục năm trời để nỗ lực.

Kết hôn với chồng hào hoa 

Thành công rực rỡ trong sự nghiệp, Đổng Khiết bất ngờ tuyên bố kết hôn với Phan Việt Minh, bạn diễn trong phim Hồng Y Phường. Trước đó, cả hai đã có cảm tình với nhau từ hồi đóng phim, cộng với sự theo đuổi của Phan Việt Minh, Đổng Khiết nhanh chóng cảm động và sau 3 năm hẹn hò, cả hai quyết định đánh dấu tình yêu bằng một đám cưới.

Tháng 9/2008, Phan Việt Minh thừa nhận đã kết hôn với Đổng Khiết. Họ có với nhau một con trai, nhưng cuộc hôn nhân này luôn bị dò xét bởi Đổng Khiết nổi tiếng hơn nhiều so với Phan Việt Minh và nam diễn viên sinh năm 1974 bị cho là không bằng vợ. Bỏ ngoài tai mọi lời đồn thổi, Đổng Khiết vẫn quyết định nên duyên với Phan Việt Minh. Quyết định này của người đẹp càng khiến mọi người yêu quý cô hơn vì cho rằng Đổng Khiết là người yêu tình cảm chứ không bị ảnh hưởng bởi vật chất ngoài thân.

Tuy nhiên cũng phải nói rằng, nếu xét về tài năng thì Phan Việt Minh không hề thua kém Đổng Khiết chút nào. Khi mới 20 tuổi, anh đã xuất hiện trong bộ phim kinh điển Tam Quốc diễn nghĩa (1994) với vai diễn con trai của Tôn Quyền. Cùng năm, anh nhận được vai chính trong bộ phim điện ảnh Y Ba đích cố sự.

Vợ chồng Đồng Khiết - Phan Việt Minh khi còn mặn nồng.
Vợ chồng Đồng Khiết - Phan Việt Minh khi còn mặn nồng.  

Bắt đầu từ năm 2000, sự nghiệp của Phan Việt Minh thăng tiến đáng kể khi anh liên tiếp được đề cử Nam chính xuất sắc nhất tại giải Kim Kê và Bách Hoa, đoạt giải Kim Phượng Hoàng với bộ phim Tình yêu màu xanh. Phan Việt Minh tiếp tục nhận được giải Nam chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Sinh viên Bắc Kinh với phim Tình bị cấm đoán và một lần đề cử khác cho phim Cực kỳ nguy hiểm.

Anh trở thành cái tên quen thuộc trên màn ảnh với nhiều vai diễn trong các bộ phim đình đám như Đại Đường tình sử (2002), Kinh hoa yên vân (2005), Truyền kỳ hoàng đế Chu Nguyên Chương (2006), Bạch Xà truyện (2006), Mai Lan Phương (2008), Kiến đảng vĩ nghiệp (2011)…

Sau khi kết hôn, Đổng Khiết sinh con trai đầu lòng và hạn chế đóng phim để chăm lo gia đình. Ngày ấy, trong mắt mọi người cuộc hôn nhân của Đổng Khiết và Phan Việt Minh được xem là hình mẫu cho hạnh phúc của mọi gia đình. Khi Phan Việt Minh bị tai nạn nguy hiểm ở phim trường, người ta thấy Đổng Khiết túc trực bên cạnh hàng ngày.

Đồng Khiết và người tình "xí trai" Vương Đại Trí.
Đồng Khiết và người tình "xí trai" Vương Đại Trí.  

Những tưởng cuộc sống của Phan Việt Minh và Đổng Khiết sẽ mãi hạnh phúc và được mọi người ngưỡng mộ nhưng đã xảy ra biến cố khi họ kết hôn được 4 năm. Tháng 10/2012, Đổng Khiết tuyên bố ly hôn. Theo đó, câu chuyện bắt đầu khi quản lý của Đổng Khiết tiết lộ nguyên nhân khiến cặp vợ chồng vàng ly hôn là do Phan Việt Minh là kẻ bạo lực, thường xuyên đánh đập vợ còn nghiện cờ bạc. 

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu giới truyền thông phát hiện cả hai tan vỡ là do Đổng Khiết đã lén “ăn vụng” sau lưng chồng. Phan Việt Minh cũng không chịu ngồi yên, khẳng định Đổng Khiết nói dối và còn cùng vợ cũ kiện tụng ầm ĩ. Khi nam diễn viên nhận phải vô số chỉ trích vì lời tố cáo của Đổng Khiết thì loạt hình cô ngoại tình với nam diễn viên Vương Đại Trị bị khui ra. Mũi nhọn chỉ trích từ Phan Việt Minh chuyển hướng sang Đổng Khiết, cô không chỉ có hôn nhân thất bại, phá hoại gia đình người khác mà từ đó danh tiếng và hình ảnh tụt dốc trầm trọng. 

Phan Việt Minh đã bị ảnh hưởng rất nhiều sau vụ ly hôn ồn ào với Đổng Khiết. Anh tiếp tục nhận phim nhưng đa phần đều là những bộ phim nhỏ, cũng ít có cơ hội tiếp xúc với các dự án lớn. Phải đến tận năm 2017 với thành công của Bạch dạ truy hung, Phan Việt Minh mới tìm được “mùa xuân thứ hai”, được khán giả đón nhận và đánh giá tích cực. Sự nghiệp của Phan Việt Minh cũng thăng tiến trở lại sau bao năm gian nan thay đổi cuộc đời.

Bỏ chồng theo trai “xấu”

Có thể nói, năm 2013, dư luận Trung Quốc chấn động trước tin tức “Chúc Anh Đài” Đổng Khiết ngoại tình với tài tử Vương Đại Trị. Đoạn clip âu yếm của cả hai tại đảo Hải Nam được lan truyền khắp mạng xã hội. Đáng lên án, thời điểm đó, người đẹp Mối tình Lương Chúc vẫn còn là vợ nam diễn viên Phan Việt Minh, còn Vương Đại Trị cũng đã có gia đình. Vốn là những nghệ sĩ được yêu mến, sự thật về cuộc sống riêng tư bê bối của Đổng Khiết và Vương Đại Trị gây sốc cho người hâm mộ, dẫn đến làn sóng tẩy chay.

Theo Sohu, Vương Đại Trị tuy không điển trai, nhưng nhờ tài khéo ăn nói và tính cách hài hước, nam diễn viên “cưa đổ” được không ít mỹ nhân. Bộ đôi diễn viên được cho là đã nảy sinh tình cảm, lén lút qua lại từ năm 2012 sau khi hợp tác trong 2 bộ phim là 10 năm yêu em, Xin em hãy thứ tha. Trước đó không lâu, cặp sao từng kịch liệt phủ nhận tin đồn du lịch cùng nhau. Tuy nhiên, Vương Đại Trị cùng Đổng Khiết khẳng định thời điểm đó họ đang bận rộn đóng phim ở Quảng Châu.

Sau khi lời nói dối trắng trợn của cặp nghệ sĩ bị phát giác, họ bị công chúng chỉ trích gay gắt, sự nghiệp của bộ đôi diễn viên đi đến bờ vực thẳm. Tuy nhiên, mọi chuyện càng trở nên rắc rối hơn khi Vương Đại Trị ép vợ phải ly hôn để có thể đường đường chính chính ở bên Đổng Khiết. Nhưng để rồi cuối cùng, Vương Đại Trị cũng bị Đổng Khiết “đá”.

Hình ảnh nhạt nhòa, kém sắc của Đồng Khiết ở lứa tuổi ngoài 40.
Hình ảnh nhạt nhòa, kém sắc của Đồng Khiết ở lứa tuổi ngoài 40.  

Sau vụ việc này, cả Vương Đại Trị và Đổng Khiết bị tẩy chay gay gắt, sự nghiệp của cả 2 đi đến bên bờ vực thẳm. Danh tiếng mất hết, tất cả chỉ còn là sự chỉ trích từ phía dư luận. 7 năm sau ngày bê bối ngoại tình nổ ra, Vương Đại Trị mất hút trong giới giải trí. Theo Sina, tài tử hiện chật vật bám trụ với nghề, song dư âm của vụ việc khiến anh bị quay lưng. Không tìm lại được chỗ đứng, vài năm trở lại đây, nam diễn viên rẽ hướng sang làm biên kịch, nhà sản xuất.

“Ngày vụ việc đáng quên bị vỡ lở, tôi đã về quê sinh sống một thời gian để tránh sự săn lùng của cánh báo giới. Khi đó tôi trốn trên một ngọn núi không có sóng điện thoại để tách biệt với đời. Đó cũng là cơ hội giúp tôi chuyên tâm vào sự nghiệp viết kịch bản”, nam diễn viên nói trong một buổi phỏng vấn hiếm hoi với truyền thông.

Được biết, Vương Đại Trị (sinh năm 1977) chính thức bắt đầu bước chân vào showbiz sau khi tham gia một vai diễn nhỏ trong bộ phim hài Thái Hậu cát tường (1995). Tuy không điển trai nhưng với lối diễn khá đặc sắc, Vương Đại Trị nhanh chóng nhận được nhiều thiện cảm của khán giả. Chỉ sau 1 năm bước chân vào showbiz, Vương Đại Trị đã lên hàng nam chính trong bộ phim Bạch Mã phi phi. 

Mặc dù không thể đình đám như “trai xấu” Trần Tiểu Xuân hay Vương Tổ Lam nhưng ít ra Vương Đại Trị cũng không gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Vương Đại Trị cũng được nhiều khán giả yêu thích bởi gương mặt dễ tạo thiện cảm và tính cách khá hài hước của mình.

Những bộ phim được nhớ đến nhiều nhất của Vương Đại Trị là Đại mạc kiêu hùng (2004), Hoa hồng thép (2004), Ký ức đen và trắng (2005), Hiên Viên kiếm (2012), 10 năm yêu em (2012), Tôi không phải Vương Mao (2014)... Riêng với bộ phim Tôi không phải Vương Mao, Vương Đại Trị đã trở thành diễn viên Trung Quốc đầu tiên thắng giải Nam chính xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Bondarchuk của Nga.

Năm 2015, Vương Đại Trị cho ra mắt bộ phim Cộng sự phi thường do anh vừa làm đạo diễn, biên kịch và kiêm cả nam diễn viên chính. Tuy nhiên vì scandal ngoại tình ồn ào với nữ diễn viên nổi tiếng Đổng Khiết nên bộ phim của Vương Đại Trị không được khán giả để ý đến. Cũng sau bộ phim này, Vương Đại Trị không còn đóng phim nào nữa, anh gần như mất tích trong showbiz Hoa Ngữ. 

Năm 2016, Đại Trị từng bị bắt gặp hẹn hò với một cô gái xinh đẹp không thua kém các nữ minh tinh showbiz. Một số nguồn tin cho biết nam diễn viên đã bí mật tái hôn với bạn gái ngoài ngành và có con gái 3 tuổi. Anh sống kín tiếng và trở thành người chồng, người cha mẫu mực của tổ ấm mới.

Sự nghiệp tàn lụi 

Còn về phần Đổng Khiết, bê bối ngoại tình đã khiến Đổng Khiết phải đánh đổi bằng cả cuộc đời mình. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, thật khó để đánh giá tư cách, đạo đức và nhân phẩm của một con người nếu chỉ thông qua một vài bức ảnh, một vài câu chuyện được đồn thổi mà chưa hiểu hết những ẩn khuất phía trong. Tuy nhiên, trong bê bối hôn nhân ấy, nếu Đổng Khiết không phải là phụ nữ, thì mọi chuyện đã khác. Hoặc nếu không, Đổng Khiết đừng quá nổi tiếng, đừng xây dựng một hình ảnh quá đẹp, quá thánh thiện trong lòng công chúng trước đây, mà cô cũng chỉ là một cô gái bình thường, thì có lẽ cú vấp ngã này đã không bi thảm đến thế.

Từ ngọc nữ của màn ảnh, Đổng Khiết trở thành người thứ 3 bị căm ghét nhất của làng giải trí. Chuyện ngoại tình không phải là điều hiếm nhưng Đổng Khiết bị ghét nhiều đến vậy có lẽ là do fan hâm mộ cảm thấy bị phản bội với hình ảnh ngọc nữ mà bấy lâu này mọi người lầm tưởng về cô. Dẫu vậy, giờ đã làm mẹ, không một bờ vai nương tựa, lại tay trắng sau cuộc hôn nhân, Đổng Khiết hiểu rằng cô phải mạnh mẽ hơn, phải quay lại với nghiệp diễn dù phải đối mặt với sự xem thường của đồng nghiệp và khán giả. Trên hết, cô đã đủ can đảm để đối mặt với dư luận

Sau scandal, Đổng Khiết nhốt mình trong nhà, suốt 2 năm không đóng phim. Thực ra, sau scandal nổ ra, cũng không có đạo diễn nào có ý định mời Đổng Khiết đóng phim vì sợ rằng phim ra bị tẩy chay. Năm 2015, Đổng Khiết vào vai Mẹ hổ bố mèo, đóng cùng Triệu Vy. Vai diễn “Tiểu Tam” Đường Lâm trong “Mẹ hổ bố mèo” bị khán giả chê khi cho rằng cô đang thể hiện chính hoàn cảnh của mình trên phim.

Đổng Khiết cũng chỉ biết im lặng và không một lời thanh minh nào. Các vai diễn sau này cô được giao cũng không còn hiền lành mà ngược lại mang nét đạo đức giả và thâm hiểm. Bất kỳ bộ phim nào Đổng Khiết tham gia đều nhận phải sự soi mói của khán giả. Dù cô có làm bất kỳ điều gì cũng bị dư luận mắng mỏ và quy chụp. Nhan sắc của Đổng Khiết cũng tụt dốc không phanh.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Đổng Khiết trả lời bằng sự thẳng thắn rằng: “Áp lực dư luận với tôi giờ chỉ là quá khứ. Tôi không quá quan tâm mọi người nghĩ gì về mình nữa. Mọi khó khăn đã qua rồi”. Ở tuổi 38, nữ diễn viên hiện tại cũng bình thản hơn khi đối diện với các lời chỉ trích. Đồng thời thay vì đóng những vai diễn “trong sáng” như lúc mới vào nghề, Đổng Khiết chọn những vai diễn gai góc hơn. Mệt mỏi vì sống trong scandal, Đổng Khiết đã bán nhà tại Bắc Kinh để chuyển về quê sinh sống cùng cha mẹ và con trai. Cô cho biết muốn lánh xa hoàn toàn cuộc sống ồn ào bên ngoài để dành thời gian cho những người mà cô yêu mến.

Tuy nhiên, Đổng Khiết đã trở lại mạnh mẽ trong năm 2018 bằng hàng loạt dự án phim ảnh nổi bật. Từ những bom tấn cổ trang ăn khách như ”Tam Quốc Cơ Mật, Hậu cung Như Ý Truyện” đến phim gia đình gần đây nhất là ”Báu vật của cha”, hình ảnh của mỹ nhân đình đám một thời từng bước được khán giả đón nhận trở lại.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.