Ca sĩ, diễn viên phải chấp nhận đánh đổi và bị xâm hại để trở thành “sao Hàn“?

Giám đốc Jang Seok Woo bị bắt giữ sau khi bị tố cáo lạm dụng tình dục.
Giám đốc Jang Seok Woo bị bắt giữ sau khi bị tố cáo lạm dụng tình dục.
(PLVN) - Năm 2012, làng giải trí Hàn Quốc một phen chấn động, khi Jang Seok Woo - Giám đốc Công ty giải trí Open World Entertainment bất ngờ bị bắt giữ sau khi bị tố cáo lạm dụng tình dục khoảng 30 thực tập sinh và nghệ sĩ trẻ của công ty suốt khoảng thời gian 4 năm. Trong đó, có những người còn chưa đến tuổi vị thành niên. 

Theo trang  Koreatimes, trong một cuộc khảo sát các học sinh Hàn Quốc về nghề nghiệp mơ ước, phần lớn các em đều chọn nghề ca sĩ, diễn viên với mong muốn trở thành một siêu sao nổi tiếng. Sức hút của ánh đèn sân khấu, sự rực rỡ của những cô diễn viên, người mẫu trên thảm đỏ đã nhanh chóng vẽ ra viễn cảnh hào nhoáng về thế giới giải trí.

Do đó, khi quyết định bước chân vào lĩnh vực này, không ai nghĩ rằng mình phải đánh đổi bằng một cái giá quá đắt. Đó là góc tối bị quấy rối tình dục, bị cưỡng bức, nhưng vì sợ, vì bị đe dọa mà không dám tiết lộ nửa lời. 

Theo thống kê từ một cuộc khảo sát dành riêng cho các nghệ sĩ Hàn Quốc, cứ năm diễn viên thì lại có một người từng đánh đổi thân xác để được thăng tiến trong ngành giải trí. Trong số 2.000 nghệ sĩ tham gia khảo sát thì chỉ có 183 người mạnh dạn chia sẻ về những cuộc “mây mưa” với các đại gia trong làng giải trí.

Trong đó, 19,1% thú nhận bản thân họ hoặc người khác từng là nô lệ tình dục cho các ông chủ và 62,3% tiết lộ rằng họ phải cắn răng chịu đựng vì nếu từ chối hoặc tố cáo thì họ sẽ không còn chỗ đứng trong làng giải trí. 

Thủ đoạn bệnh hoạn của các ông trùm giải trí 

Năm 2012, công ty giải trí Open World Entertainment vướng vào một vụ bê bối tình dục khi vụ việc các nữ ca sĩ và diễn viên trẻ bị cưỡng hiếp tập thể được báo chí đưa tin. Nạn nhân của vụ việc gồm 6 người, trong đó có 2 người dưới tuổi vị thành niên, ngoài ra cảnh sát cho biết có hơn 11 nạn nhân đã bị cưỡng hiếp, trong đó có hai cô gái dưới 18 tuổi.

Một số thông tin khác cho biết, số nạn nhân (tuổi từ 18-20) đến học làm ca sĩ bị ép quan hệ tình dục tại công ty giải trí này có thể còn nhiều hơn, nhưng từ chối đưa ra con số cụ thể vì đang trong quá trình điều tra.

Theo điều tra sơ bộ của cảnh sát cho thấy, Open World Entertainment là hãng thu âm độc lập và công ty quản lý, phát hiện, đào tạo bồi dưỡng tài năng âm nhạc của Hàn Quốc được thành lập năm 2000 bởi Jang Seok-Woo. Địa điểm của công ty tọa lạc tại Cheongdamdong, Gangnam-gu. Công ty này chính thức hoạt động từ tháng 12/2007. Đây là một hãng đào tạo tài năng giải trí và cả các nhóm nam ca sĩ nổi tiếng, đóng vai trò đáng kể trong việc thúc đẩy “làn sóng Hàn Quốc” tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Jang Seok Woo sau đó bị tuyên 6 năm tù vì lạm dụng tình dục.
Jang Seok Woo  sau đó bị tuyên 6 năm tù vì lạm dụng tình dục.  

Các sản phẩm của Open World Entertainment được phân phối bởi hãng Loen Entertainment một đơn vị có mối quan hệ công ty hợp danh với hãng Sony Music Entertainment của Nhật Bản. Trong năm 2011, Open World Entertainment là chủ sở hữu quyền thương hiệu với tên nhóm nhạc Shinhwa. Được biết, ông chủ của công ty giải trí này Jang Seok Woo, từng là đại ca của một băng nhóm tội phạm và chủ của một hộp đêm, đã quản lý tất cả các cô gái có ước mơ trở thành ca sĩ vào Open World Entertainment. Quá trình bắt giữ Jang Seok Woo không hề dễ dàng.

Cảnh sát đã phải bí mật lấy lời khai từ hàng chục người được cho là nạn nhân của những trò tiêu khiển bệnh hoạn mà Jang bày ra. Phần lớn trong số họ ban đầu đều tỏ ra sợ hãi, không dám tiết lộ thông tin vì sợ bị chèn ép và trả thù. Tuy nhiên, sau khi dùng nhiều biện pháp thuyết phục, cảnh sát đã thu thập đầy đủ thông tin để có thể bắt Jang Seok Woo.

Ngay sau khi trở về từ Nhật Bản, giám đốc Jang bị cảnh sát ập đến bắt giữ bất ngờ nhằm đề phòng trường hợp tên này tìm cách xóa bỏ dấu vết, bằng chứng về hành vi phạm tội của mình. Qua những chứng cứ được tìm thấy, cảnh sát xác định, phần lớn các vụ tấn công tình dục của Jang được tiến hành ngay tại các phòng thu, phòng tập vũ đạo dưới tầng hầm hoặc trên tầng 5 của tòa nhà trụ sở công ty.

Tại đây, cảnh sát cũng đã phát hiện và thu giữ nhiều đồ chơi, công cụ hỗ trợ cùng nhiều bao cao su. Nhiều đoạn băng ghi lại từ camera giám sát tòa nhà và từ camera riêng của Jang Seok Woo mà cảnh sát thu thập được đã phanh phui tội ác đáng ghê tởm, với những thú vui bệnh hoạn của tên giám đốc Jang. Theo điều tra của cảnh sát cho thấy, ông Jang thường yêu cầu các học viên là nữ ca sĩ, diễn viên trẻ ở lại trung tâm đến tận đêm khuya, khi các nhân viên của hãng về hết.

Sau đó, ông Jang đưa các học viên này xuống studio ở tầng hầm tòa nhà, cho họ uống bia có pha chất kích dục rồi cưỡng hiếp họ. Đáng ghê tởm hơn, ông Jang còn ra lệnh cho thành viên một số nhóm nhạc nam do Open World Entertainment quản lý phải tham gia cưỡng hiếp các nạn nhân và ngồi trong văn phòng ở tầng 5 để “thưởng thức” màn tra tấn tình dục qua camera.

Cảnh sát cho biết có hơn 11 nạn nhân đã bị cưỡng hiếp, trong đó có 2 cô gái dưới 18 tuổi. Ông Jang thường xuyên đe dọa các nạn nhân, phần lớn là nữ diễn viên truyền hình và ca sĩ trẻ ký hợp đồng với Open World Entertainment, là không được tiết lộ việc bị lạm dụng tình dục, nếu hé răng sẽ bị trả thù. Ông ta còn dọa nếu không ngoan ngoãn nghe lời, họ sẽ không có bất cứ tương lai nào trong ngành giải trí ở Hàn Quốc.

“Không ai ở trong làng giải trí mà tôi không biết”, ông Jang nói như thế với các nạn nhân. Không chỉ Jang Seok Woo, cảnh sát sau đó cũng đã ra lệnh tạm giữ một ca sĩ 38 tuổi thuộc một công ty giải trí khác nhưng cũng tham gia vào vụ việc tai tiếng trên. Hai thành viên của một nhóm nhạc thần tượng do công ty Open World quản lý cũng bị cảnh sát triệu tập sau khi có nghi ngờ họ tham gia vào bê bối. 

Những lời tố cáo từ nạn nhân

Sau khi vụ bê bối tình dục ở hãng đào tạo tài năng giải trí Open World Entertainment (Hàn Quốc) bị phanh phui, một số nạn nhân của những ông chủ “yêu râu xanh” tiết lộ nhiều tình tiết gây sốc. Theo kênh truyền hình MBC đã phỏng vấn một cô gái trẻ từng đến gõ cửa Hãng Open World Entertainment của “yêu râu xanh” Jang Seok Woo để mong trở thành ca sĩ một nhóm nhạc nữ.

Cô kể ngay từ vòng kiểm tra tài năng đầu tiên, giám đốc Jang Seok Woo đã quấy rối tình dục cô. “Khi tôi bắt đầu hát, ông ta đòi tôi phải nhảy một điệu thật khiêu khích. Tôi cứ nghĩ rằng ông ấy muốn kiểm tra xem tôi có khả năng vũ đạo hay không. Khi tôi nhảy xong, ông ta kêu tôi ngồi xuống. Ông ta bảo tôi đặt chân mình lên chân ông ấy và hỏi tôi cảm thấy thế nào”.

Dù cảm nhận được sự bất thường, nhưng vì quyết tâm trở thành ca sĩ nên cô đã theo học khóa đào tạo ở Open World Entertainment. Cho đến một buổi tối, ông giám đốc gọi cô lên phòng. Cô kể khi bước vào, cô thấy ông Jang Seok Woo và một người đàn ông khác tự nhận là người quản lý của nhiều ngôi sao có tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc.

Người này yêu cầu cô phải cởi quần áo ra. “Khi tôi từ chối, ông ta nói rằng mỗi ngày có tới hàng tá con gái trẻ sẵn sàng cởi đồ, lao vào ông ta như thiêu thân và tôi may mắn lắm mới được ông ta để mắt đến”. Sự việc chưa dừng lại ở đó, khi ông còn đi theo cô đến thang máy để sàm sỡ. Sau vụ việc đó, cô đã quyết định từ bỏ giấc mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Một nữ diễn viên 20 tuổi kể trên CBS Radio, khi đi thử vai cho một bộ phim truyền hình, đạo diễn đã đặt thẳng vấn đề: “Anh sẵn sàng biến em thành một nàng công chúa, còn em có thể làm mọi việc anh muốn không?”.

Một lần khác, khi nữ diễn viên này được công ty quản lý giao nhiệm vụ đón tiếp một vị chủ tịch, cô đã bị ông ta sờ soạng đùi suốt bữa ăn tối. Cô cho biết, “Trên thực tế, các nữ diễn viên rất cần tiền để đánh bóng hình ảnh và làm đẹp cho mình. Vì thế, họ khó tránh khỏi sự cám dỗ của đồng tiền, nhiều người đã bán rẻ linh hồn và thể xác”.

Một số nhân chứng khai rằng trong ngày sinh nhật của một thành viên cấp cao của công ty, người này đã yêu cầu quán bar cho thuê một phòng riêng để hoạt động. Ở đó, một học viên nam được yêu cầu múa khỏa thân trong khi các học viên nữ phải tiếp rượu cho vị này và bị người này sờ đùi, vuốt ve những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Còn có rất nhiều các diễn viên, nghệ sĩ và học viên trẻ khác bị đối xử như những công cụ tình dục và phải mua vui bằng cách cởi quần áo ngay trước mặt những lãnh đạo ở đây mà không hề ngượng ngịu. Họ phải chịu những động chạm, vuốt ve vào bộ phận nhậy cảm trên cơ thể.

Một số cô gái kể rằng họ được yêu cầu đi ăn tối với một số vị lãnh đạo cấp cao, những người này thường xuyên sờ vào đùi và luồn tay vào trong váy của các cô gái. Sau sự cố này thì Công ty giải trí Open World Entertainment đã phải gửi bản thông cáo báo chí tới các phương tiện truyền thông để xin lỗi người hâm mộ.

Trước đó, website chính thức của công ty cũng phải đóng cửa hoạt động. Hãng đã công khai xin lỗi và khẳng định các nam ca sĩ và diễn viên của hãng không liên quan đến các vụ cưỡng hiếp. Ngoài ra hãng đã đình chỉ mọi hoạt động của các diễn viên và ca sĩ, ngoại trừ chuyến lưu diễn thế giới của nhóm Shinhwa. Trong phiên tòa trước đó diễn ra vào ngày 29/7/2012, công tố viên đã đề nghị tòa Jang Seok Woo 9 năm tù giam.

Theo đơn kháng án, CEO Jang Seok Woo đề nghị được giảm án tù xuống 5 năm. Đại diện của  Jang Seok Woo cho biết: “Ông ấy chấp nhận mọi hình phạt và chấp hành. Nhưng kính mong tòa xét đến những cống hiến của ông cho sự nghiệp văn hóa – phát triển làn sóng Hallyu tại Trung Quốc cũng như châu Á, và là doanh nhân chăm chỉ rất cố gắng trong ngành.

Vì thế, đề nghị tòa án giảm án cho ông”. Tuy nhiên đơn xin khoan hồng và nộp tiền bảo lãnh của Jang Seok Woo cũng bị tòa từ chối. Đại diện của tòa án khẳng định: “Ông ấy đã lợi dụng vị trí và quyền lực của mình để làm hại những người vô tội, để lại những tổn thương lớn về thể xác và tinh thần cho các học viên”. Đây là lý do đơn kháng án của CEO này bị bác bỏ.

Báo chí Hàn Quốc cho hay trong phiên xử, Jang Seok Woo đã thừa nhận việc đã có quan hệ tình dục các học viên nhưng là do cả hai bên cùng đồng thuận. Tuy nhiên tòa đã bác bỏ lời khai này. Cuối cùng tòa án kết luận, Jang Seok Woo bị khép vào tội xâm hại tình dục và bị kết án 6 năm tù giam vì đã lạm dụng tình dục 4 học viên nữ trong khoảng thời gian từ tháng 11/2010 đến tháng 3/2012.

Ngoài ra Jang Seok-woo còn bị quản chế 2 năm và phải trải qua một chương trình điều trị về hành vi xâm hại tình dục kéo dài 40 giờ. Tuy nhiên, vụ bê bối này bắt đầu mở ra góc tối đáng sợ trong ngành công nghiệp giải trí tưởng chừng như vô cùng hào nhoáng của Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.