Biệt thự Villa de Vecchi - Chốn đệ nhất xa hoa thành nơi ma quái đáng sợ nhất nước Ý

Vẻ đẹp của dinh thự Villa de Vecchi nhìn từ xa.
Vẻ đẹp của dinh thự Villa de Vecchi nhìn từ xa.
(PLVN) - Nằm sừng sững giữa đồi núi, ngôi biệt thự khoác màu u ám, cũ kỹ bị bỏ hoang chất chứa một bí ẩn kinh hoàng, đẫm máu nằm ngay địa phận của nước Ý.

Biệt thự sang trọng bậc nhất nước Ý thế kỷ 19

Địa điểm đang được nói đến là dinh thự Villa de Vecchi, còn được gọi là Nhà Đỏ, Ngôi nhà phù thủy hay Ngôi nhà ma. Nằm ở phía đông của hồ Como ở vùng núi Cortenova, miền bắc nước Ý, đây là một ngôi biệt thự khá rộng lớn, có thể thấy bên ngoài nó được xây dựng theo kiến trúc cổ điển.

Theo Daily Mail, biệt thự Villa de Vecchi ở thị trấn Cortenova do Bá tước Felice De Vecchi cho xây dựng vào năm 1854 và hoàn thành năm 1857, mang phong cách kiến trúc Baroque cầu kì đã bị bỏ hoang hàng thập kỉ.

Tòa biệt thự này vốn được xây dựng bởi một nhà quý tộc đã từng chu du vòng quanh thế giới, phục vụ trong quân đội trước khi trở lại quê hương, mang theo niềm đam mê kiến trúc phương Đông. Vào thế kỷ thứ 19, Villa de Vecchi là biệt thự hoành tráng nhất của Bá tước Felix de Vecchi và gia đình ông.

Xây dựng từ thế kỷ 19, biệt thự này từng mệnh danh sang trọng bậc nhất nước Ý.
Xây dựng từ thế kỷ 19, biệt thự này từng mệnh danh sang trọng bậc nhất nước Ý.

Bá tước de Vecchi (1816-1862) là một anh hùng trong thời chiến tranh, một họa sĩ tài ba và nhà thám hiểm, ông đóng một vai trò quan trọng trong việc giải phóng Milan khỏi Áo trong thời kỳ thống nhất Ý. Theo đó trong những năm còn trẻ, ông đã đi du lịch khắρ Trung Đông, Ai Cập và Ấn Độ.

Khi bá tước kết hôn với Carolina Franchetti di bonte vào năm 1844, hai người bắt đầu cuộc hành trình đưa họ đến tất cả các vùng của Ý.

Thời kỳ đó Belix de Vecchi tiếp tục vẽ và viết về những cuộc ρhiêu lưu của mình. Khi ông cùng người vợ mới cưới trở lại Milan, Felix de Vecchi đã trở thành người nổi tiếng. Sau khi giải ngũ và về nước, bá tước Felice De Vecchi bỏ tiền xây nên biệt thự Villa de Vecchi tọa lạc ở để làm nơi nghỉ dưỡng dành cho vợ con ông.

Kiến trúc sư Alessandro Sidoli đảm nhận vai trò thiết kế và chỉ đạo xây dựng. Villa de Vecchi có tổng diện tích lên đến 130 nghìn mét vuông, xây dựng theo lối kiến trúc Đông - Tây hài hòa, tỉ mỉ đến từng ngóc ngách. Nó đồng thời còn được trang bị nội thất tối tân và hiện đại nhất thời bấy giờ, bao gồm hệ thống đường ống sưởi ấm ẩn trong tường và đài phun lợi dụng độ dốc trên sườn núi tạo áp lực nước, dinh thự này còn làm chủ nhân của nó hết sức tự hào với những bức tranh tường tuyệt đẹp, lò sưởi lớn cực kỳ tinh xảo cùng một cây đàn piano trang trọng đặt trong đại sảnh.

Khung cảnh hoang tàn bên trong dinh thự.
Khung cảnh hoang tàn bên trong dinh thự. 

Đây được đánh giá là một trong những công trình hoành tráng và sang trọng bậc nhất nước Ý thế kỷ 19. Những khu vườn và rừng thưa trang nhã được trồng lên, khu nhà của quản gia và người hầu cũng được xây dựng, biệt thự được trang hoàng hết sức xinh đẹp hứa hẹn các bữa tiệc mùa hè của dòng họ Vecchi sẽ phản ánh đúng nhất cuộc sống quý tộc nước Ý đầy hạnh phúc. Villa de Vecchi được chuyển giao cho Biagio, người anh em của Bá tước.

Biagio đã sửa lại khu mái vòm mang kiến trúc phương đông của dinh thự thành vườn đá cuội. Gia đình của vị chủ nhân mới này thỉnh thoảng lại quay về ghé thăm dinh thự cho đến những năm 1940, sau đó Villa de Vecchi bị bỏ hoang trong suốt 20 năm tiếp theo.

Bị bỏ hoang vì những lời đồn ma ám

 Những chuyện không may mắn bắt đầu xảy đến với biệt thự này có lẽ bắt đầu từ thời điểm một năm trước khi nó hoàn thành, cái chết của vị kiến trúc sư Alessandro Sidoli được cho là điềm báo về tương lai đen tối của tòa nhà này.

Chuỗi bi kịch xảy ra với Biệt Thự Đỏ cũng bắt đầu ập đến. Theo những đồn đại xung quanh Nhà Đỏ, gia đình de Vecchi từng có những mùa hè rất hạnh ρhúc tại biệt thự, nhưng khoảng thời gian hạnh phúc đó kết thúc vào một đêm năm 1862 trong khi bá tước vắng nhà.

Truyền thuyết kể rằng khi bá tước Felix de Vecchi quay trở lại nhà, ông ρhát hiện vợ bị sát hại dã man, với khuôn mặt bị biến dạng và con gái cũng bị mất tích trong đêm đó. Mặc dù bá tước Felix de Vecchi đã cố gắng để tìm lại con gái, song tất cả đều vô ích. Đau lòng với những gì xảy ra đêm đó đã khiến bá tước tự tước đi mạng sống của mình chưa đầy một năm sau.

Trái với vẻ ngoài xinh đẹp như một lâu đài cổ, bên trong dinh thự Villa de Vecchi hoang vắng như một nghĩa trang.
Trái với vẻ ngoài xinh đẹp như một lâu đài cổ, bên trong dinh thự Villa de Vecchi hoang vắng như một nghĩa trang.  

Theo một số tin đồn, đây là cuộc tấn công nhằm trả thù Bá tước vì ông ủng hộ việc thống nhất đất nước. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất kì lời giải thích cho nguyên nhân vụ thảm sát, mọi thứ vẫn mãi là bí ẩn cho đến ngày nay.

Song ở một câu chuyện khác, Bá tước Felix muốn xây dựng Biệt Thự Đỏ vì nơi này có các mạch suối nước nóng chảy ngang. Nhưng vợ ông đã qua đời trước khi ông quyết định xây ngôi biệt thự này. Vào đầu những năm 1860, Bá tước đã bị bệnh nặng với chứng rối loạn gan mãn tính, ông đã dành những tháng cuối đời của mình để sống trong các ngôi biệt thự ở Milan và Cortenova, ngày ngày vẽ tranh và chăm sóc con cái của mình.

Sau cái chết của bá tước, quyền sở hữu của ngôi nhà thuộc về người anh em của ông cho đến khi Thế chiến ƖI bùng nổ. Sau đó, nó được sở hữu bởi một chuỗi các gia đình quý tộc khác nhau đến khi cuối cùng ngôi biệt thự bị bỏ rơi từ những năm 1960.

Không rõ vì lý do gì mà các gia đình quý tộc đều bỏ đi sau khi ở ngôi biệt thự chỉ trong thời gian ngắn. Ngôi nhà chìm trong những giai thoại sợ hãi về những hồn ma luôn vảng vất, đi lại xung quanh và những tiếng động bí ẩn vang lên ở một số phòng, hành lang và cầu thang.

Đằng sau dinh thự Villa de Vecchi là thảm kịch bi thương của một gia đình quý tộc.
Đằng sau dinh thự Villa de Vecchi là thảm kịch bi thương của một gia đình quý tộc. 

Người ta đồn rằng nhà hoạt động siêu linh Aleister Crowley đã qua nhiều đêm ở biệt thự, những người đi theo ông ta sau đó đã sử dụng ngôi nhà cho những nghi lễ thờ phụng quỷ satan, nhiều vụ giết người và tự tử đã cũng bị cho là đã xảy ra ở đây. Đến bây giờ người dân địa phương vẫn có thể nghe thấy tiếng đàn dương cầm vang lên từ bên trong đống đổ nát của toà biệt thự vào những đêm tĩnh mịch giữa núi rừng hoang vắng.

Thêm một dữ kiện khiến người dân nơi đây không khỏi rùng mình, đó là sau một thời gian dài không ai chăm sóc, Villa de Vecchi xuống cấp trầm trọng, bị phá hủy bởi thiên nhiên lẫn con người, thế nhưng vào năm 2002, một trận tuyết lở lớn đã phá huỷ nhiều ngôi nhà ở Cortenova nhưng Biệt Thự Đỏ vẫn sừng sững một cõi, không bị lay động.

Có thể nó đã được một thế lực siêu nhiên nào đó bảo vệ chăng? Linh hồn những người đã khuất được cho là vẫn chưa rời bỏ Villa de Vecchi dù đã rất nhiều năm trôi qua? Những ẩn số về địa danh này vẫn mãi chưa có câu trả lời và đâu mới là nguyên nhân mang đến không khí u ám thật sự.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.