Bí ẩn cái chết của nữ minh tinh một thời làm mê đắm hàng triệu con tim

Bí ẩn cái chết của nữ minh tinh một thời làm mê đắm hàng triệu con tim
(PLVN) - Natalie Wood là nữ diễn viên Mỹ nổi tiếng Hollywood từng làm mê đắm hàng triệu trái tim người yêu điện ảnh đã qua đời trong một tai nạn khó hiểu. Sự ra đi của nữ minh tinh màn bạc từng 3 lần được đề cử Oscar danh giá cho đến nay vẫn là một ẩn số.

Nổi tiếng từ nhỏ và những thành công vang dội 

Natalie Wood (SN 20/7/1938 - 29/11/1981) là ngôi sao, diễn viên nổi tiếng của truyền hình Mỹ. Cô được cả thế giới biết tới với những bộ phim như: Miracle on 34th Street, Splendor in the Grass, Rebel Without a Cause...

Sau những bộ phim đầu tiên đóng thời trẻ nhỏ, Wood trở thành ngôi sao thành công của Hollywood với các vai người lớn, nhận được 3 giải thưởng học thuật dành cho các diễn viên trước khi cô 25 tuổi. Natalie Wood bắt đầu đóng phim lúc 4 tuổi. Ngay từ lúc này, tài năng thiên bẩm của Natalie đã tỏa sáng khi cô bé cùng mẹ đóng bộ phim đầu tiên: Happy Land.

Natalie Wood xinh đẹp và có tài năng từ nhỏ.
Natalie Wood xinh đẹp và có tài năng từ nhỏ.  

Lên 8 tuổi, cô bé tỏa sáng trong bộ phim về Giáng sinh Miracle on 34th Street. Qua bộ phim này, Natalie trở thành một ngôi sao nhí hàng đầu Hollywood. Những vai diễn ngay từ còn là thiếu nữ của Wood dành được nhiều giải thưởng danh giá cho diễn viên phụ xuất sắc nhất. Năm 1955, khi mới 17 tuổi, với một vai diễn trong phim ‘Rebel Without a Cause’ cùng nam diễn viên James Dean, Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ đã dành cho Natalie một đề cử diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim.

Khi Natalie Wood 18 tuổi, cô đã là một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh với hơn 30 bộ phim. Gặt hái thành công nơi phim trường, trở thành triệu phú ở tuổi 18, từng 3 lần được đề cử tại giải Oscar, Natalie có cuộc đời tưởng như hoàn hảo khi cô lấy được diễn viên điển trai Robert Wagner - người đàn ông mà cô vốn say mê từ nhỏ. 

Cưới phải người chồng đồng tính

Natalie và Robert kết hôn năm 1957, trở thành “cặp đôi hoàn hảo” thời bấy giờ. Thế nhưng cuộc hôn nhân tưởng chừng như hạnh phúc của cô chẳng kéo dài được bao lâu. Phát hiện Robert ngoại tình với một... người đàn ông khác. Đau khổ tới cùng cực vì người chồng mình đã thần tượng bao lâu, Natalie quyết tâm ly dị dù cô bị tổn thương nặng nề. Thời gian này, Natalie phải nhờ tới các bác sỹ tâm lý mới có thể vượt qua được cơn khủng hoảng tinh thần.

Cô ly hôn Robert năm 1960. Năm 1961, Natalie giành nhiều thành công trong điện ảnh, được đề cử cho giải Oscar dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất với phim ‘Splendor in the Grass’. Tiền bạc, danh vọng vẫn không giúp cô hết cô đơn dù Natalie là diễn viên thành đạt nhất và khao khát nhất Hollywood thời đó. Cô được cho là từng đi lại với Warren Beatty, Frank Sinatra, thậm chí là Elvis Presley.

Sao nữ bất hạnh vì cưới phải người chồng đồng tính.
Sao nữ bất hạnh vì cưới phải người chồng đồng tính.  

Cô được đánh giá là ngôi sao Hollywood thành công khi được nhận 3 đề cử giải Oscar trước khi tròn 25 tuổi. Với vai diễn chính trong phim ‘From Here to Eternity’ (1953), Natalie đã nhận được giải Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất. Năm 1966, Natalie quá chán chường và tuyệt vọng đến nỗi uống thuốc ngủ quá liều để tự tử. May mắn cô được phát hiện và cứu chữa kịp thời. Năm 1969, Natalie kết hôn với đạo diễn Richard Gregson nhưng sau đó ông này ngoại tình với thư ký của chính nữ minh tinh này. Natalie lại một lần nữa ly hôn.

Năm 1972, nữ minh tinh xinh đẹp, tài năng nhưng bạc mệnh đã tìm lại được ngọn lửa tình yêu và niềm hy vọng. Sau nhiều biến cố tình duyên, cô tái hôn lại với chồng cũ. Lúc này, để quyết gìn giữ hạnh phúc, Natalie bỏ nghề và sinh con thứ hai là Courtney. Có lẽ nữ diễn viên không hề hay biết rằng, chính quyết định tha thứ cho người chồng đồng tính Robert Wagner đã gián tiếp chấm dứt cuộc đời cô một cách đầy đột ngột. Nữ diễn viên đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 43, trong một cái chết bí ẩn mà đến nay, lời giải đáp vẫn còn bỏ ngỏ dù nhiều nghi ngờ hướng đến Robert Wagner. 

Ngày định mệnh

Cụ thể, 8h sáng ngày 29/11/1981 là thời khắc định mệnh trong cuộc đời của Natalie Wood khi xác của cô được tìm thấy đang trôi ven đảo Catalina thuộc bang California (Mỹ). Cảnh sát xác định cô đã tử vong bất thường với nhiều vết thương khó hiểu trên người.

Trước đó 1 ngày, khi khắp nơi chuẩn bị bước vào mùa lễ Tạ ơn, Natalie quyết định dành cuối tuần để ăn mừng thành công của bộ phim “Brainstorm”. Kỳ nghỉ cuối tuần của cô diễn ra cùng Robert Wagner và vài người bạn, trong đó có nam diễn viên Christopher Walken trên du thuyền sang trọng Splendor tới đảo Santa Catalina cách California 22 dặm. Thuyền trưởng của chuyến đi là Dennis Davern. Trong cơn chếnh choáng men say, vợ chồng Wagner và Christopher Walken đi lên thuyền cạnh nhau trong một bầu không khí căng thẳng, mà nguyên nhân được cho là giữa họ có xảy ra một cuộc cãi vã sau khi Natalie buông lời tán tỉnh Walken. Đến lúc thuyền trưởng Davern dừng

Dư luận hoài nghi cái chết của Natalie Wood không phải tai nạn mà do người chồng ám sát...
Dư luận hoài nghi cái chết của Natalie Wood không phải tai nạn mà do người chồng ám sát... 

tàu cũng là lúc mọi người về phòng đi ngủ. Nhưng vào lúc 0h20 đêm hôm đó, khi thuyền trưởng Davern đi kiểm tra thì không thấy chiếc xuồng hơi đâu. Ông nghĩ có thể Natalie đã dùng nó để đi ngắm sao đêm hoặc muốn chèo xuồng vào bờ giải tỏa căng thẳng.

Robert Wagner cho biết, khi ông về phòng đi ngủ thì đã không thấy Natalie đâu, nhưng ông chỉ nghĩ rằng vợ mình đi đâu đó trên du thuyền. Nhưng chờ mãi vẫn không thấy Natalie quay về, nghĩ có việc chẳng lành xảy ra, Robert tìm ngay một chiếc xuồng hơi khác đi tìm vợ.

Lúc 1h sáng, xác định Natalie Wood mất tích, bộ phận tuần tra cảng bắt đầu lùng sục tìm kiếm khắp khu vực. Khoảng 3h30, lực lượng bảo vệ bờ biển cũng được huy động vào cuộc tìm kiếm. Sau nhiều giờ, cuối cùng trực thăng của đội tuần tra đã phát hiện ra xác Natalie nổi trên mặt nước trong tư thế úp sấp mặt xuống nước, cạnh đó không xa là chiếc xuồng phao đã xẹp.

Khám nghiệm pháp y cho thấy, có những vết trầy xước bên má trái nữ diễn viên xấu số, cùng với đó là một số vết bầm tím trêm cơ thể, cánh tay. Những vết thương này có thể xuất hiện trong quá trình Natalie cố gắng bơi lại gần du thuyền. Cơ quan chức năng cho biết, nồng độ cồn trong máu Natalie là 0,14%, trong dạ dày của cô còn chứa thuốc chống say và thuốc giảm đau. 3 loại thuốc trên có thể dẫn đến tình trạng lơ mơ, mệt mỏi. Tuy nhiên, nguyên nhân cái chết là do chết đuối, sặc nước và giảm thân nhiệt.

Khi cảnh sát lấy lời khai, những người trên thuyền trong đó có Robert Wagner và Christopher Walken đều khai không biết, không nhìn thấy và không hiểu tại sao Natalie lại rời du thuyền xuống chiếc xuồng nhỏ. Nhà điều tra Thomas Noguchi cho rằng, Natalie đã cố gắng bám vào cạnh chiếc xuồng cao su nhưng chiếc áo khoác quá nặng, khoảng 16-18 kg, do bị ngấm nước đã khiến cô không đủ sức để trèo vào xuồng. Những giây phút cuối đời, nữ diễn viên sợ hãi và bắt đầu gào thét kêu cứu, nhưng thân hình mỏng manh của một người phụ nữ không thể chống chọi và chịu đựng được cái rét thấu xương.

Cuối cùng cô đã bỏ mạng và áo khoác màu đỏ trở thành tấm vải liệm của Natalie. Sau thời gian dài điều tra, cảnh sát kết luận đây là một vụ tai nạn và nguyên nhân dẫn tới cái chết của Natalie là hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu hình sự.

Nguyên nhân khiến Natalie Wood bị tai nạn khi lấy một chiếc xuồng để tới bến tàu, không may trượt chân rơi xuống nước và chết đuối. Khi cô ngã ra từ một chiếc thuyền, chiếc áo choàng màu đỏ quá nặng đã khiến cô không thể chống chọi với nước biển mênh mông và cái lạnh ngoài khơi. Tuy nhiên, có vẻ như việc lý giải nguyên nhân cô ngã chết như vậy không mấy thuyết phục... Dư luận hoài nghi cái chết của Natalie Wood không phải do tai nạn mà do người chồng ám sát...

(Còn nữa) 

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.