“Ảnh đế” Vương Bảo Cường suýt tay trắng vì người vợ mất nết và gã bạn thân vô đạo đức

Vương Bảo Cường và Phùng Thanh.
Vương Bảo Cường và Phùng Thanh.
(PLVN) - Vương Bảo Cường là sao nam hiếm hoi nổi tiếng tại Trung Quốc dù ngoại hình bị chê xấu. Anh từng tự hào về cuộc sống bên người vợ đẹp và hai con ngoan. Thế nhưng, gia đình hạnh phúc ấy bị phá vỡ khi vợ của nam diễn viên ngoại tình với chính quản lý thân thiết Tống Triết. 

Vợ ngoại tình với quản lý 

Vương Bảo Cường sinh năm 1984, anh xuất thân từ một gia đình nghèo khó với tuổi thơ khổ cực thiếu thốn và ngoại hình khác hẳn với những ngôi sao điển trai của Cbiz Hoa Ngữ. 8 tuổi, anh làm đệ tử tục gia của Thiếu Lâm Tự. Trước khi theo nghiệp diễn, Bảo Cường làm công nhân xây dựng. Thế nhưng Vương Bảo Cường là một nam diễn viên vô cùng nhiệt huyết với nghề, luôn phấn đấu theo đuổi ước mơ của mình.

Với sự cố gắng và cống hiến hết mình, Vương Bảo Cường từ một thiếu niên nghèo của Thiếu Lâm Tự trở thành một ông vua hài kịch được đông đảo khán giả yêu mến. Với lối diễn mọc mạc, nhẹ nhàng, hài hước và giọng nói đặc trưng của một người dân tỉnh lẻ, Vương Bảo Cường luôn khiến khán giả tràn ngập trong hơi thở cuộc sống đầy tự nhiên, mộc mạc và giản dị. Vương Bảo Cường là vua hài kịch góp mặt trong nhiều bộ phim hài như: Về quê ăn tết, Lạc lối ở Thái Lan, Thám tử phố tàu...

Tất cả đều nằm trong top phim ăn khách của Trung Quốc. Anh giành danh hiệu “Ảnh đế” tại Bách Hoa (1 trong 3 giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Trung Quốc) với vai chính trong Thiên hạ vô tặc.

Những năm trở lại đây, anh tích cực tham gia hoạt động nghệ thuật với loạt phim The Island (2018), Băng phong hiệp: Thời không hành giả (2018), Tân hỷ kịch chi vương (2019)...

Trái ngược hoàn toàn với sự nghiệp thành công, Vương Bảo Cường có cuộc sống hôn nhân không được như ý. Kết hôn từ năm 2009, Vương Bảo Cường khẳng định luôn yêu thương, đùm bọc và hết lòng chung thủy với người vợ Mã Dung. Năm 2015, trong ngày sinh nhật con trai, Vương Bảo Cường xúc động viết gửi người vợ đẹp qua Weibo: “Cả đời chỉ yêu mình em, Mã Dung”. Đáp lại, Mã Dung ngọt ngào: “Nguyện một lòng, một đời bên anh, đến khi bạc đầu cũng không phân ly”.

Vương Bảo Cường và Mã Dung thời còn mặn nồng.
Vương Bảo Cường và Mã Dung thời còn mặn nồng.  

Những người thân với Vương Bảo Cường tiết lộ nam diễn viên rất yêu chiều vợ con. Sống với nhau gần 7 năm, Vương Bảo Cường chia sẻ chưa một lần nghi ngờ vợ. Anh luôn tự nhận mình là gã trai quê nên vô cùng tự hào khi được lòng một cô gái xinh đẹp như Mã Dung. Hôn nhân của họ với một bé trai và một bé gái khiến khán giả ngưỡng mộ. Trên thảm đỏ Cannes năm 2013, Vương Bảo Cường từng quỳ xuống bày tỏ tình yêu với vợ.

Nhưng vào ngày 13/8/2016, anh thấy vợ không có nhà, điện thoại lại bỏ quên. Kiểm tra phát hiện Mã Dung và quản lý của mình là Tống Triết thường xuyên nhắn tin qua lại xưng hô “vợ, chồng”. Sau đó, anh bắt quả tang vợ qua đêm ở khách sạn cùng với Tống Triết. Đáng nói là chính Tống Triết là người mai mối cho vợ chồng Vương Bảo Cương, nhưng khi anh bận rộn đi đóng phim thì họ đã ngoại tình sau lưng anh. Mã Dung sử dụng hai điện thoại, trong đó có một cái chuyên dùng để liên lạc với tình nhân, nhưng do quên chiếc điện thoại này ở nhà đã bị Vương Bảo Cường phát hiện.

Vì không chịu được nỗi thất vọng, Vương Bảo Cường đăng dòng chia sẻ, “Mã Dung có mối quan hệ tình ái bất chính với quản lý của tôi - Tống Triết. Điều này làm tổn hại tới hôn nhân, phá hoại gia đình. Vì thế, tôi phải đi đến quyết định chấm dứt hôn nhân với Mã Dung và sa thải Tống Triết”.

Dòng trạng thái nhanh chóng khiến cư dân mạng chú ý và trở thành chủ đề được bàn tán. Ngay sau đó, Mã Dung cũng đăng trạng thái phản pháo đầy ẩn ý rằng: “Chưa biết ai có lỗi”. Khi đó cũng có tin đồn rằng “Chàng khờ” Vương Bảo Cường thật ra không khờ khạo và chung tình như mọi người vẫn nghĩ. Nhiều người nói chính anh ta là người nuôi 3 cô bồ nhí và đều là sinh viên, nhưng để che giấu vụ việc nên mới tung clip ngoại tình của vợ nhằm đẩy dư luận tiêu cực về phía Mã Dung. Thế nhưng tin đồn chỉ là tin đồn mà không hề có chứng cứ, hình ảnh nào cho thấy Vương Bảo Cường có bồ nhí. Do vậy, luồng dư luận chỉ trích Mã Dung ngày càng tăng khiến cho vụ scandal càng trở nên ầm ĩ.

Bức ảnh tố Mã Dung ngoại tình với Tống Triết trong khách sạn.
Bức ảnh tố Mã Dung ngoại tình với Tống Triết trong khách sạn.  

Trước đó cũng đã có rất nhiều người tỏ vẻ nghi ngờ bởi những hành động thân mật của Tống Triết và Mã Dung dành cho nhau. Dù ở trước mặt Vương Bảo Cường hay những nơi công cộng, cả hai vẫn ngấm ngầm thể hiện tình ý như những cái nắm tay “vô tình”. Nhưng vì quá tin tưởng người quản lý lâu năm, lại là bạn thân nên Vương Bảo Cường không hề nghi ngờ.

Về việc đối đãi, Vương Bảo Cường cũng rất chu đáo và rộng rãi với Tống Triết. Tài tử “Thiên hạ vô tặc” tin tưởng giao cho nhiều trọng trách quan trọng trong công ty riêng của mình, Tống Triết nhận mức lương vô cùng hậu hĩnh và có cuộc sống tốt hơn hẳn. Tống Triết mua cho bố mẹ đẻ ngôi nhà giá lên đến 8 triệu NDT (hơn 27 tỷ đồng) và tậu chiếc xe hơi Range Rover Sport đắt tiền. Có phúc không hưởng, Tống Triết “vo ve” ngoại tình Mã Dung khiến mối quan hệ thân thiết trở nên căng thẳng.

Thời điểm đó, Vương Bảo Cường - Mã Dung được khen ngợi là gia đình mẫu mực hạnh phúc, Tống Triết cũng đã có gia đình êm ấm. Vậy nên khi Vương Bảo Cường đệ đơn ly hôn Mã Dung thì vợ của Tống Triết, Dương Tuệ cũng tiến hành thủ tục ly hôn và đưa con về nhà ngoại ở.

Lúc này cư dân mạng bắt đầu lục lại nhiều hình ảnh cho thấy sự trơ trẽn của cặp đôi này. Cụ thể, vào thời điểm chưa bị phát hiện, cô vợ “mặt dày” tâm trạng rất vui vẻ, còn Tống Triết đi đằng sau, bế theo con gái của Mã Dung và Vương Bảo Cường. Ba người cùng nhau đi chơi, giống như một gia đình hạnh phúc. Cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ với hình ảnh “mất đạo đức” này, cho rằng thật tội nghiệp cho bé gái khi không hề biết việc đáng xấu hổ của mẹ mình.

Vừa “ngoại tình”, vừa la làng

Sau khi bị phát hiện ngoại tình và chồng đệ đơn ly dị lên toà án, Mã Dung đã gọi phóng viên đến bệnh viện, công bố hình ảnh bị thương tích khắp người rồi tố chồng cũ hành hung tại nhà riêng. Hành động của Mã Dung không nhận dược sự ủng hộ của cộng đồng mạng mà còn bị chỉ trích “tham lam và vô đạo đức”.

Một năm sau ồn ào, tháng 12/2017, Mã Dung đã đăng tải “tâm thư” dài chia sẻ suy nghĩ của mình về vụ ly hôn gây xôn xao làng giải trí Hoa ngữ với người chồng nổi tiếng. Cô viết: “Mười năm hết lòng hết sức với cuộc sống gia đình, sinh con, nuôi dạy con cái, tự cảm thấy không hổ thẹn với lòng. Tôi tin rằng, một đất nước đề cao luật pháp như Trung Quốc sẽ đưa ra đáp án công bằng nhất”.

Mã Dung khẳng định cô sẽ nhờ tới pháp luật để trừng trị những người có hành vi đơm đặt làm ảnh hưởng tới gia đình cô. Mã Dung cho biết cô muốn bảo vệ hai con trước sự tấn công của dư luận đối với mẹ của chúng. “Đó là trách nhiệm và bản năng làm mẹ của tôi”, Mã Dung viết. Chuyện giữa cô và Vương Bảo Cường đã khiến bản thân cô chịu nhiều công kích và những lời đám tiếu của dư luận. Tuy nhiên, cô vẫn một mực khẳng định bản thân không làm bất cứ điều gì đáng hổ thẹn mà tất cả những điều cô làm chỉ là để bảo vệ các con.

Nói về chồng cũ, Mã Dung chia sẻ: “Với Vương Bảo Cường, đây là lần đầu và cũng là lần cuối tôi nói về anh trên mạng xã hội. Chuyện gia đình không nên là đề tài bàn tán của dư luận nhưng dường như mọi chuyện gần như quá xa. Anh có thể nói bất cứ thứ gì anh muốn nhưng với tư cách làm cha, tôi mong anh có thể cân nhắc mọi chuyện”. 

Ngay sau bài đăng của Mã Dung, dư luận lại tiếp tục lên tiếng đả kích cô. Nhiều người lên tiếng chửi mắng Mã Dung và thậm chí còn ví cô ngang với dâm phụ Pham Kim Liên. Ngoài ra, trong dòng trạng thái dài dằng dặc của mình, “cô vợ cắm sừng” nổi tiếng nhất Cbiz còn cho biết, từ tháng 8/2016, tức ngay sau khi vụ việc cô ngoại tình với trợ lý của chồng bị phát hiện, tài khoản trang cá nhân của cô đã bị hack mất. Và mặc dù đã ngay lập tức trình báo với Weibo và xin cấp lại tài khoản nhưng mãi đến gần đây, cô mới lấy lại được tài khoản của mình. Tuyên bố này lập tức khiến một chuyên gia kỹ thuật của Weibo quyết định lên tiếng “bóc mẽ” cô vợ, phủ nhận chuyện mới lấy được tài khoản là sai sự thật.

Suýt ra đi tay trắng

Tưởng chừng như mọi việc lắng xuống thì đến tối 15/11/2018, Mã Dung bất ngờ lên mạng tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến người chồng cũ, cho rằng mọi chuyện không đúng như báo chí đã đưa tin. Mã Dung cho biết cô không chiếm đoạt tài sản của Vương Bảo Cường, đồng thời chỉ trích nam diễn viên là người cha tồi tệ, lợi dụng con cái để lấy lòng thương của người hâm mộ. Trong những hình ảnh Mã Dung tung lên mạng, đáng chú ý là hình ảnh sao kê tài khoản của Vương Bảo Cường.

Cùng khi đó, vụ ly hôn đang vướng vào tranh chấp tài sản và tranh giành quyền nuôi con thì một loạt ảnh được cho là tin nhắn vô cùng mùi mẫn của Mã Dung và Tống Triết bị phát tán trên mạng. Cả hai có nhiều lời lẽ tình cảm dành cho nhau, thậm chí còn thẳng thắn bày tỏ muốn ân ái và nuôi ý định chiếm đoạt tài sản, chạy trốn khỏi Vương Bảo Cường. Trong đoạn tin nhắn, Mã Dung còn cho biết mình đã chuyển hết tiền cho bố mẹ của Tống Triết và sau đó số tiền sẽ được chuyển lại về thẻ của cô. Cặp gian phu dâm phụ đã có kế hoạch riêng để tẩu thoát khỏi Vương Bảo Cường.

Được biết, thời điểm đó khối tài sản khổng lồ của Vương Bảo Cường gồm 9 căn nhà, 2 siêu xe cùng vô số trang sức xa xỉ đắt tiền như đồng hồ và tài khoản cá nhân, trong đó còn có cổ phiếu chung của vợ chồng anh. Theo đó, số tài sản trên ước tính 100 triệu NDT (327 tỉ đồng).

Thế nhưng trong khoảng thời gian còn êm ấm, Vương Bảo Cường hoàn toàn tin tưởng vợ và giao công ty cho Mã Dung làm giám đốc, Tống Triết cũng được đề cử giao những trọng trách vô cùng quan trọng. Chính vì thế mà cặp đôi gian phu dâm phụ đã cấu kết với nhau lấy cắp tiền của công ty, biển thủ công quỹ với con số lên đến 40 triệu NDT (tương đương 140 tỷ đồng) khiến nhiều người không khỏi choáng váng. 

Phát hiện vụ việc, Vương Bảo Cường đã nhờ đến cơ quan pháp lý can thiệp. Các nhân viên điều tra cho biết, với 40 triệu NDT, Tống Triết hoàn toàn dùng để mua sắm, du lịch nước ngoài và sắm biệt thự tại Mỹ. Hắn còn bị phát hiện dùng tiền để đặt phòng khách sạn tới 200 lần với 10 phụ nữ khác nhau. Trong số 10 người này có cả nhiều ngôi sao nữ chưa có tên tuổi.

Tống Triết cố tình lấy mác quản lý của Vương Bảo Cường để hứa hẹn về một tương lai rạng rỡ cho các ngôi sao, chiếm đoạt lòng tin và nảy sinh quan hệ. Không chỉ bị phản bội, Vương Bảo Cường còn bị lợi dụng tên tuổi để Tống Triết kiếm lợi riêng. Cư dân mạng đã chỉ trích thậm tệ những hành động “cạn tàu ráo máng” và “vô đạo đức” của Tống Triết.

Thậm chí, một lần nhà của Vương Bảo Cường bị 2 kẻ lạ mặt đột nhập, cảnh sát đã nhanh chóng can thiệp và tóm gọn kẻ gian. Trong quá trình xét hỏi, 2 người đàn ông này đã khai nhận được ông Mã Vĩnh Lợi, bố của Mã Dung thuê. Trong suốt thời gian gắn bó, Mã Dung âm thầm tẩu tán nhiều tài sản chung thành tài sản riêng, hầu hết đứng tên bố mẹ đẻ của cô. Cư dân mạng sôi sục bênh vực Vương Bảo Cường và chỉ trích Mã Dung lăng loàn, vô đạo đức khi chồng con đề huề mà lại lén lút cặp kè với người khác sau lưng chồng.

Luật sư cho biết, lúc đệ đơn kiện ra tòa, “Ảnh đế Trung Quốc” chỉ có hơn 190.000 NDT (665 triệu đồng). Tài khoản bị thâm hụt nghiêm trọng, studio của Vương Bảo Cường đã phải gửi cho anh 1,9 triệu NDT để nộp thuế. Ngoài ra anh cũng phải vay nam diễn viên Trần Tư Thành 3 triệu NDT (hơn 10 tỷ đồng) để chi trả phí kiện tụng. Theo Sina, một người chứng kiến tại phiên tòa ly hôn kể: “Vương Bảo Cường lúc rời tòa án đã khóc. Đôi mắt anh đỏ cay vì tức giận”. Tại phiên tòa khác hồi tháng 10/2018, Tống Triết đã phải lĩnh án 6 năm tù vì lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản.

Suốt những năm qua, Vương Bảo Cường cùng luật sư của mình đã “chiến đấu” để đòi lại công bằng và tài sản của chính mình. Tháng 1/2019, tòa án cho rằng Mã Dung là người ngoại tình, gây ra tổn thương cho người chồng. Cô phải bồi thường cho Vương Bảo Cường. Vì thế, tài sản không chia theo tỷ lệ 50-50, Vương Bảo Cường được giữ phần lớn tài sản. 

Luật sư Vương Bảo Cường tiết lộ đây là vụ chia tài sản không hề đơn giản khi hai bên thường xuyên có những bằng chứng chống lại nhau. Tuy nhiên, những bằng chứng từ phía Vương Bảo Cường có sức thuyết phục hơn. “Tài sản của Vương Bảo Cường và vợ đứng tên Vương Bảo Cường một phần, phần lớn còn lại do Mã Dung và mẹ đứng tên. Sau quyết định từ tòa án, Vương Bảo Cường cùng vợ sẽ làm lại giấy tờ về tên sở hữu”, luật sư cho hay.

Cuộc ly hôn đầy tai tiếng của Vương Bảo Cường cùng Mã Dung kéo dài mấy năm qua, những lời tố cáo, lời phản pháo, đả kích nhau của cả hai phía khiến báo chí truyền thông tốn không ít giấy mực. Nhiều người cho rằng Mã Dung “trơ trẽn” ngoại tình khi đã có gia đình ấm êm, hạnh phúc. Có người lại nghĩ Vương Bảo Cường đáng thương khi bị phản bội suốt thời gian dài. Dù không ít người nói ra nói vào, thế nhưng chính Vương Bảo Cường mới là người chịu nhiều đả kích nhất trong vụ scandal tai tiếng này. Không chỉ bị vợ “cắm sừng”, anh còn bị tổn thương khi chính người bạn thân của mình, cũng là người quản lý mà anh tin tưởng nhất lại vụng trộm cùng vợ mình.

Vợ cũ đòi phá chuyện tình mới

Phùng Thanh và Vương Bảo Cường bị bắt gặp hẹn hò từ tháng 8/2018. Nam diễn viên từng đưa bạn gái về dự tang lễ của mẹ vào tháng 6/2019. Nhưng hiện tại, cả hai không thường xuyên xuất hiện bên nhau. Vương Bảo Cường liên tục bận rộn với các dự án phim ảnh. Tuy nhiên đến tháng 7, trang QQ đưa tin Vương Bảo Cường và Phùng Thanh sắp kết hôn, thu hút sự chú ý. Đa phần khán giả chúc mừng diễn viên tìm được hạnh phúc mới. Họ viết: “Phùng Thanh quá hoàn hảo rồi, anh hãy trân quý cô ấy và sống thật hạnh phúc nhé”, “Chúc mừng Vương Bảo Cường”...

Tuy nhiên, phản ứng trước tin tức này, tài khoản Instagram của Mã Dung xuất hiện bài viết cấm chồng cũ có hạnh phúc mới. Mã Dung từng khẳng định Vương Bảo Cường cũng ngoại tình khi cả hai vẫn đang là vợ chồng. Mã Dung cho biết cô không ưa Phùng Thanh và không đồng ý khi cả hai đến với nhau.

“Nếu hai người bọn họ kết hôn sẽ sinh con, làm ảnh hưởng đến tình cảm mà Vương Bảo Cường dành cho con trai. Đợi thằng bé 18 tuổi, anh ta muốn lấy ai cũng được, lấy tiên nữ tôi cũng không quản. Nhưng nếu giờ anh ta kết hôn, tôi nhất định sẽ phá”, Mã Dung viết.

Sau khi vợ chồng Vương Bảo Cường ly hôn, con trai sống với cha, con gái sống với mẹ. Mã Dung chia sẻ con gái cũng không muốn có mẹ kế. Bài đăng của Mã Dung được nhiều trang chia sẻ lại. Tuy nhiên, sau đó Mã Dung lại lên tiếng phân trần: “Đừng lấy mấy chuyện cá thối tôm nát đó làm phiền tôi. Sau khi chia tay tôi không quan tâm Vương Bảo Cường. Hy vọng mấy người nào đó đứng có dựa vào tôi mà tỏ ra là nạn nhân, tìm kiếm sự đồng cảm của công chúng.

Được biết, Phùng Thanh sinh năm 1987 ở Thanh Đảo, Sơn Đông. Cô cao 1,78 m và từng chiến thắng trong cuộc thi “Hoa hậu bia Thanh Đảo” khi mới 17 tuổi. Phùng Thanh được đánh giá cao hơn Mã Dung cả về nhan sắc và trí tuệ. Cô từng vào Top 10 cuộc thi Siêu mẫu quốc tế Jinwei tại Trung Quốc và đang điều hành công ty Qianxun Phantom Technology tại Thâm Quyến.

Tin cùng chuyên mục

Đảo Hans là một đảo đá nhỏ không có cư dân sinh sống.

Hồi kết của “Cuộc chiến tranh yên bình nhất thế giới”

(PLVN) - Cuộc tranh chấp giữa Canada và Đan Mạch về chủ quyền đối với đảo Hans ở vùng Bắc Cực được đặt cho biệt danh là “Cuộc chiến tranh yên bình nhất trên thế giới” vì ở nơi đây chưa từng xảy ra xô xát hay giao tranh vũ trang giữa hai bên.

Đọc thêm

Châu lục không còn dễ thu phục

Các nhà lãnh đạo tham dự Thượng đỉnh châu Mỹ lần 9 tại Los Angeles (Mỹ).
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden không phải chẳng đạt được kết quả gì nhưng cũng không thể toại nguyện về kết cục của Hội nghị cấp cao của các nước châu Mỹ lần thứ 9 vừa qua.

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria

Chấm dứt hủ tục đáng sợ của nhiều bộ tộc Nigeria
(PLVN) - Đối với các bộ lạc thổ dân ở Nigeria, việc rạch thân để tạo ra các vết sẹo là một nghi thức khá phổ biến và có từ rất lâu đời. Tùy từng bộ lạc, việc rạch thân sẽ diễn ra theo nhiều cách khác nhau, cùng với quan niệm về giá trị của những vết sẹo cũng khác nhau.

Bên lề sân cỏ (Kỳ 1): Lịch sử hình thành và chinh phục cả thế giới của bóng đá

 Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận (927-976 sau CN) chơi xúc cúc cùng các cận thần.
(PLVN) - Bóng đá được cho rằng đã xuất hiện từ thời đại Chiến Quốc và phiên bản cổ xưa nhất với đầy đủ các kỹ thuật là môn xúc cúc (các tên gọi khác: tháp cúc, đạp cúc, túc cúc) của Trung Quốc. Tuy vậy, phải tới thế kỷ 18, bóng đá mới trở nên phổ biến và phát triển rầm rộ, đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Ô nhiễm môi trường - “sát thủ” nguy hiểm hơn cả bệnh tật, chiến tranh

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet mới đây cho biết, ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất là nguyên nhân gây ra cái chết của 9 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số người tử vong do các bệnh nguy hiểm như AIDS, ho gà, sốt rét; hay khủng bố và chiến tranh.

Ranh giới nào cho luật?

Mỹ, EU, NATO và đồng minh cho rằng Nga đã bất chấp luật pháp quốc tế khi phát động chiến sự ở Ukraine.
(PLVN) - Chiến sự từ hơn 100 ngày nay ở Ukraine không những chỉ làm chấn động thế giới về chính trị an ninh mà còn đặt luật pháp quốc tế trước nhiều câu hỏi mà không biết đến khi nào mới có được câu trả lời.

EU cấm vận Nga xuất khẩu dầu lửa

(ảnh minh họa).
(PLVN) - Sau gần 1 tháng dàn xếp bất đồng quan điểm trong nội bộ, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua chủ trương ngừng nhập khẩu dầu lửa của Nga.

Luẩn quẩn và bế tắc

22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ngày 24/5/2022 tại trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ).
(PLVN) - Ở nước Mỹ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng khiến cho nhiều người bị thiệt mạng và gợi lại cả chuỗi dài những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ.

Kỳ dị chó cún được bầu làm Thị trưởng ở nước Mỹ

Một tân “Thị trưởng chó cún” ở thị trấn Rabbit Hash.
(PLVN) - Rabbit Hash là một thị trấn nhỏ tại bang Kentucky (Mỹ). Đã từ lâu, đảm nhiệm danh nghĩa Thị trưởng của thị trấn đã không còn thuộc về con người. Tổng cộng 5 “Thị trưởng chó cún” đã giữ chức vụ này với nhân vật đắc cử gần nhất là chú chó tên là Wilbur.

Danh họa Picasso và quá khứ “bị hắt hủi” ở Pháp

Chân dung Picasso.
(PLVN) - Ít người biết rằng, danh họa nổi tiếng thế giới Picasso lúc sinh thời, trong suốt gần nửa thế kỷ, ông bị coi là kẻ ăn nhờ ở đậu, là “phần tử nước ngoài nguy hiểm” và bị từ chối cho nhập quốc tịch Pháp.