2,5 triệu học sinh mầm non được tiếp cận chương trình 'Tôi yêu Việt Nam' năm học 2022 - 2023

Đại diện các cô giáo lên tặng hoa cảm ơn Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia và HVN.
Đại diện các cô giáo lên tặng hoa cảm ơn Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia và HVN.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin vừa được công bố tại Hội nghị tổng kết Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 - 2023 do Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 21/2.

Với mục tiêu chung tay cùng chính phủ hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2045 “Không còn tử vong do tai nạn giao thông” cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, HVN luôn chú trọng xây dựng và nâng cao hơn nữa tỷ lệ nhận thức về An toàn giao thông (ATGT) cho thế hệ tương lai của đất nước, đặc biệt là lứa tuổi Mầm non - lứa tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và cũng bắt đầu tham gia giao thông.

Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non đã chính thức được triển khai kể từ năm 2020 tại 23 tỉnh/thành phố với hình thức và nội dung hoàn toàn mới, được nghiên cứu xây dựng phù hợp với thế giới quan của các em nhỏ ở cấp học này. Sau 3 năm thực hiện, năm học 2022 - 2023, chương trình đã được mở rộng tới 43 tỉnh/thành phố trên cả nước, tăng thêm 20 tỉnh/thành so với quy mô ban đầu.

Tại Hội nghị, các bên đã cùng tổng kết việc triển khai chương trình trong năm học 2022 - 2023, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận kế hoạch triển khai năm học 2023 - 2024.

Theo đó, trong năm học vừa qua, HVN đã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ GD&ĐT - Vụ Giáo dục Mầm non triển khai chương trình trực tiếp tới hơn 2,5 triệu em nhỏ thuộc hơn 8.000 trường mầm non.

Đặc biệt, nhằm khuyến khích các giáo viên củng cố kiến thức về ATGT để từ đó truyền tải đến các em một cách hiệu quả nhất, chương trình Tập huấn Hướng dẫn giáo dục ATGT - Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 - 2023 đã được tổ chức vào tháng 8/2022 cho hơn 100 cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non đến từ 43 tỉnh, thành phố.

Các thầy cô chia sẻ kinh nghiệm

Các thầy cô chia sẻ kinh nghiệm

Để các bài học an toàn giao thông thu hút hơn cũng như đảm bảo các em nhỏ có thể tiếp thu nội dung một cách dễ dàng nhất, chương trình được đầu tư bài bản cả về: Nội dung bài giảng: Hình thức thể hiện; Và phương pháp giảng dạy.

Qua đó, các bạn nhỏ vừa có cơ hội thực hành, vừa “chơi mà học” các kiến thức về ATGT, thêm yêu thích và hào hứng đón chờ mỗi tiết học về ATGT. Đây chính là nền tảng để các bạn nhỏ từng bước ghi nhớ và hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn cũng như tự bảo vệ mình trước những nguy cơ khi tham gia giao thông.

Theo đại diện HVN, HVN hy vọng thông qua việc tích cực triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” nói chung và hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ em nói riêng phát huy hiệu quả tối đa trong việc giúp trẻ thiết lập thế giới quan về ATGT, từ đó từng bước hình thành và nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai về văn hóa tham gia giao thông an toàn, văn minh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.