1.000 người dân Đà Nẵng hưởng ứng chiến dịch 'Triệu bước chân nhân ái'

Hơn 1000 người dân Đà Nẵng chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái".
Hơn 1000 người dân Đà Nẵng chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái".
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 31/3, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên và các trường học trên địa bàn tổ chức chương trình hưởng ứng chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái".

Chiến dịch này thu hút hơn 1.000 bạn trẻ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, giáo viên, học sinh... tại Đà Nẵng tham gia chạy bộ để gây quỹ cho các hoạt động vì cộng đồng.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tháng Nhân đạo 2024 với chủ đề "Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương" hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bà Lương Thị Hồng Thúy - Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, chiến dịch là một sự kiện thể thao quần chúng gắn với mục tiêu nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe của mỗi người dân, đồng thời lan tỏa lối sống tích cực, nhân ái vì cộng đồng của toàn xã hội.

Bà Lương Thị Hồng Thúy – Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Bà Lương Thị Hồng Thúy – Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Chiến dịch đặt mục tiêu thu hút 70.000 người trên toàn quốc tham gia vận động thể thao (đi bộ/chạy bộ) và ghi chép thành tích trong khi dùng ứng dụng Vrace. Với mỗi 1km được ghi nhận trên hệ thống, mỗi người đã đóng góp 5.000 đồng vào Chiến dịch. Cụ thể, trong thời gian 56 ngày đêm (từ ngày 25/2 đến 21/4) đạt 700.000 km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền gây quỹ sẽ dùng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; Hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo; tổ chức chợ "Nhân đạo" cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn; tư vấn hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.

"Với tinh thần Triệu bước chân nhân ái, tôi kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức,các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia Chiến dịch để gắn kết tình yêu thương và lòng nhân ái, cùng nhau xây dựng một cộng đồng đoàn kết, văn minh, chan chứa tình người", bà Lương Thị Hồng Thúy phát biểu.

Sau hơn 1 tháng khởi động trên cả nước, chiến dịch đã và đang thu hút hơn 62.000 người tham gia trên nền tảng trực tuyến vRace, đạt trên 1,1 triệu km.

Tại TP Đà Nẵng, tính từ ngày 25/2 đến ngày 31/3, đã có hơn 1.200 vận động viên tham gia với tổng quãng đường ghi nhận gần 20.000km; trực tiếp đóng góp cho chương trình 100 triệu đồng.

Đọc thêm

Bạc Liêu: Lan tỏa yêu thương từ Đề án 'Cùng em đến trường'

Bạc Liêu: Lan tỏa yêu thương từ Đề án 'Cùng em đến trường'
(PLVN) - Tuổi trẻ Công an Bạc Liêu đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong việc triển khai nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, phục vụ hiệu quả cho các mặt công tác Công an. Trong đó, Đề án “Cùng em đến trường” đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong lực lượng Công an toàn tỉnh, góp phần chăm sóc, giúp đỡ các học sinh nghèo hiếu học được cắp sách đến trường.

Miễn phí vé hành khách qua Cảng Ao Tiên, Quảng Ninh

 Khu vực tàu cập bến Cảng cao cấp Ao Tiên.
(PLVN) - Bến Cảng cao cấp Ao Tiên tại Vân Đồn, Quảng Ninh, mới có thông báo miễn phí vé hành khách qua Cảng từ ngày 16/9 đến hết ngày 31/12, nhằm góp phần chung nay với chính quyền địa phương khắc phục khó khăn sau cơn bão số 3.

Lão nông hơn 80 tuổi thích lo 'chuyện bao đồng'

Lão nông hơn 80 tuổi thích lo 'chuyện bao đồng'
(PLVN) - Nhờ sự quan tâm, lãnh đạo sâu sát, tâm huyết của Đảng bộ, chính quyền xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) và sự chung sức, đồng lòng của gần 300 hộ dân tộc Khmer trên địa bàn, ấp Vĩnh Lộc đã giữ vững danh hiệu ấp văn hóa gần 20 năm qua.

Cà Mau lan tỏa thông điệp, nhận thức về Chuyển đổi số

Cà Mau lan tỏa thông điệp, nhận thức về Chuyển đổi số
(PLVN) - Để lan tỏa thông điệp và thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp về tiến trình Chuyển đổi số quốc gia, UBND tỉnh Cà Mau đã phát động tháng cao điểm thực hiện Ngày Chuyển đổi số với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.