Việt kiều già ghen vợ trẻ, giết con 5 tuổi

Bị cáo Khanh gục đầu ân hận trong phòng xử
Bị cáo Khanh gục đầu ân hận trong phòng xử
(PLO) - Bị cáo cúi gằm mặt cho biết đêm nào cũng thấy hình ảnh đứa con 5 tuổi hiện về hỏi: “Tại sao ba lại giết con? Con đau lắm”.  
Cuộc đời của bị cáo Nguyễn Ái Khanh lê thê với những chuỗi ngày đầy u tối. Ông sinh năm 1959 ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Ngày còn nhỏ, cậu bé đã phải theo gia đình lênh đênh trên những con thuyền làm nghề đánh cá chạy khắp vịnh Bắc Bộ để mưu sinh. 
Năm 28 tuổi, chàng trai tìm đường vượt biên bằng đường biển qua Hồng Kông mong “đổi đời”. Trong thời gian lưu lạc ở xứ người, ông Khanh gặp một cô gái cùng quê rồi nên duyên vợ chồng. Năm 1992, gia đình qua định cư ở Vương quốc Anh. 
Mâu thuẫn vợ chồng thường xuyên xảy ra, một phần vì ở xứ người kinh tế khó khăn, phần vì cái tính gia trưởng vũ phu của người chồng. Không chịu đựng được cảnh đó, nên năm 2005, vợ chồng đường ai nấy đi. 
Xác định “lá rụng về cội” nên sau đó ông Khanh đã quay về Việt Nam sinh sống bằng nhiều nghề và cũng mong tìm kiếm cho mình một mái ấm mới. 
Năm 2007, ông khăn gói vào TP.HCM, xin đi làm bảo vệ cho một công ty ở quận Gò Vấp. Cũng trong thời gian này, Khanh gặp chị Trần Thị Thảo (SN 1982, chuyên làm về thẩm mỹ viện tại quận Phú Nhuận). Dù còn trẻ, nhưng khi gặp người đàn ông cao to, dày dạn tình trường, ăn nói ngọt ngào, cô gái chết mê chết mệt. Hai người dọn về chung sống với nhau như vợ chồng, không đăng ký kết hôn. Hai đứa con trai cũng lần lượt ra đời.
Tuy nhiên sau một thời gian sinh sống, giữa cặp “đũa lệch” này đã phát sinh nhiều mâu thuẫn. Thảo chê Khanh già cả, yếu đuối, không biết làm ăn, rồi khinh thường người chồng già ra mặt. Khanh biết rằng mình đã già thật sự, trong khi người vợ mới trên dưới 30 đang phơi phới xuân thì, lại làm thẩm mỹ viện nên suốt ngày trau chuốt, nhiều thanh niên để ý. 
Tuy nhiên tuổi già mà cơn ghen không già. Nhiều lần Khanh hành hạ vợ con vô cớ. Hai người quyết định chia tay. Hai đứa con Thảo giành nuôi hết, không cần chồng hờ phụ cấp. Cô cũng tìm mọi cách để hạn chế các con tiếp xúc với cha, vừa để mình có thể rảnh tay cặp kè với người đàn ông khác.
Dù đã đường ai nấy đi, nhưng mỗi lần nhìn thấy vợ ngày càng trẻ ra, Khanh tâm sự lại thấy ghen tuông. Khanh từng nhiều lần không còn muốn sống. “Tuy nhiên tôi lại nghĩ, liệu mình chết đi rồi thì các con sẽ bị bố dượng hành hạ, sai khiến thế nào, khi mà vợ mình sẽ đi lấy người đàn ông khác… Nghĩ vậy nên tôi có ý định sẽ mang con theo về “bên kia thế giới”, vừa để cho con đỡ khổ, vừa làm cho vợ hối hận”, bị cáo khai.
Cuối giờ chiều ngày 4/1/2014, Khanh đến nhà Thảo để thăm con và xin phép cho Khanh đưa cháu Nguyễn Văn Ngọc (5 tuổi, con thứ 2) đi siêu thị chơi. Chị Thảo đồng ý, không ngờ rằng đó lại là lần cuối cùng chị gặp mặt con. 
Sau khi đưa con đi nhiều chỗ vui chơi, mua sắm. Khoảng 21h cùng ngày, Khanh cùng con vào khách sạn trên đường Cộng Hòa thuộc quận Tân Bình thuê phòng ngủ qua đêm. Suốt cả đêm hôm đó, nằm bên đứa con mà Khanh không thể nào ngủ được, nhất là khi nghĩ về người vợ trẻ trung xinh xắn của mình. 
Khoảng 5h sáng hôm sau, khi con trai vẫn đang say ngủ, Khanh nhẫn tâm dùng gối đè lên mũi, miệng cho tới lúc cháu bé tắt thở. Giết con xong, Khanh lấy giấy ra viết lời trăng trối, xin lỗi anh em về hành vi của mình. Khanh mong muốn anh chị của người vợ cũ sẽ gửi vào Nam một số tiền để thiêu xác hai bố con, để sau này các con của Khanh ở nước ngoài về thăm, thắp cho bố con Khanh nén nhang là mãn nguyện.
Viết xong thư, Khanh dùng dao tự đâm nhiều nhát vào bụng, ngực để kết liễu đời mình. Tuy nhiên do vết đâm không đủ mạnh, không trúng vào chỗ hiểm nên sau vài tiếng đồng hồ ngất xỉu, Khanh đã tỉnh dậy và gọi điện báo cho vợ cũ biết sự việc.
Khoảng 8h cũng ngày, Thảo cùng mọi người tìm đến khách sạn thì cháu Ngọc đã chết. Khanh được mọi người đưa đi cấp cứu.
Trong phiên xử một ngày giữa tháng 10/2014 vừa qua tại TAND TP.HCM, bị cáo khóc như mưa, tỏ ra ân hận về hành vi dại dột của mình. Khanh lý giải hành động  của mình là bản thân rất thương vợ, thương con, nhưng vì người vợ trẻ đẹp chê mình già... nên mới dẫn đến bi kịch đó.
Đứng trước vành móng ngựa, dù biết rằng tội lỗi mình gây ra không thể thứ tha, nhưng nhiều lần Khanh đã ngoái đầu nhìn quanh xem có người “vợ” tới dự hay không. Càng nhìn, Khanh càng thất vọng, Người vợ không tới. 
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ái Khanh mức án tù chung thân về tội giết người.       
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.