Thảm án từ mái tóc bờm ngựa

Thảm án từ mái tóc bờm ngựa
(PLO) -
Nghe loáng thoáng đối phương có người nói: “Cái thằng tóc bờm ngựa nhìn thấy ghét, đánh chết thằng tóc bờm ngựa đi”, lập tức “khổ chủ” có tóc bờm ngựa ra nghênh chiến. Hai bên lao và ẩu đả, hậu quả một người tử vong.

TAND tỉnh Bình Phước vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hoàng Hải Hưng (SN 1992, tổ 4, ấp 3, Đăng Hà, Bù Đăng) 14 năm tù về tội “Giết người”. 
Khoảng 1h ngày 1/12/2012, sau khi chơi ở quán bar Latin thuộc khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, vợ chồng Đoàn Thành Chiến - Nguyễn Quỳnh Trang và Võ Thanh Ngân cùng một số người bạn đi cùng ra bãi giữ xe của quán để lấy xe ra về. Tới nơi, nhóm của Chiến gặp nhóm của Hoàng Hải Hưng. Hai nhóm không hề quen biết nhau, nhưng nhìn nhau thiếu thiện cảm. 
Đúng lúc đó, Ngân nghe trong nhóm của Hưng có người nói: “Đánh chết thằng để tóc bờm ngựa đi”. Do Ngân để kiểu tóc này nên sừng sộ hỏi: “Ai muốn đánh thằng có tóc bờm ngựa ra đây?”. Hai bên lời qua tiếng lại nhưng được mọi người can ngăn nên cả nhóm của Ngân ra về. 
Trong khi ra về, Trang nói: “Kiếm thằng nào nói lôi ra đập cho chừa đi”. Tuy vậy, cả Chiến và Ngân đều không hưởng ứng. Nhóm của Ngân đi được khoảng 200m thì thấy nhóm của Hưng rầm rập xe máy đuổi theo. Bực mình, nhóm Ngân quay lại sẵn sàng nghênh chiến. 
Vừa lúc đó, Hưng điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao rú ga đâm thẳng vào nhóm của Ngân. Không kịp tránh, Chiến bị đâm ngã xuống đường. Do vết thương quá nặng, Chiến đã tử vong ngay sau đó. 
Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 11/8/2014, bị cáo Hưng một mực kêu oan. Hưng cho rằng hôm đó xe của mình chỉ va chạm nhẹ với anh Chiến nên không thể gây ra cái chết cho nạn nhân. Hưng cũng cho rằng hành vi của mình chỉ là vi phạm các quy định về điều khiển các phương tiện giao thông chứ không giết người. 
Ngoài ra, Hưng cho rằng hôm đó còn có nhiều người tham gia đánh anh Chiến và hành vi của những người này mới gây ra cái chết cho nạn nhân. Để việc xét xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội, Toà đã phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Tuy nhiên, quá trình điều tra xác định cơ chế hình thành vết thương là nguyên nhân tử vong của nạn nhân Chiến là hậu quả trực tiếp của hành vi Hưng chạy xe máy với tốc độ cao đâm vào. Ngoài ra, quá trình điều tra không thể hiện thêm đồng phạm gây ra cái chết cho anh Chiến. 
Tại phiên toà sơ thẩm mở lại vào ngày 24/11, sau khi nghe Hội đồng xét xử phân tích,bị cáo Hưng đã thành khẩn nhận tội, tha thiết xin được giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời, sửa chữa lỗi lầm. Quá trình điều tra vụ án, gia đình Hưng bồi thường cho gia đình nạn nhân được 60 triệu đồng nên đây được xem là tình tiết tích cực bồi thường để khắc phục một phần hậu quả. 
Sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Hải Hưng 14 năm tù về tội “Giết người”, bị cáo Hưng còn phải tiếp tục bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân 65 triệu đồng.
Vụ án này thêm một bài học nhãn tiền cho mọi người, nhất là lứa tuổi thanh niên về cách ứng xử bình tĩnh, thận trọng, ôn hoà khi giải quyết các mâu thuẫn; nếu nôn nóng, dùng bạo lực để xử lý tình huống thì rất có thể sẽ lặp lại bi kịch đau xót như trong vụ án này.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.