Suýt mất mạng vì không chịu "chiều" chồng trong đêm

Suýt mất mạng vì không chịu "chiều" chồng trong đêm
(PLO) - Vừa qua, TAND tỉnh Yên Bái đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Thành (SN 1985, trú tại thôn Hòa Quân, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) mức án 14 năm tù về tội “Giết người” thuộc các tình tiết: giết nhiều người, giết trẻ em, có tính côn đồ, theo các Điểm a, c, n Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự.
Trọng án ngày đầu năm  
Cái tin Nguyễn Xuân Thành dùng búa bổ củi định hại chết vợ con vào đêm mồng 3 Tết khiến ai cũng bàng hoàng. Càng ngán ngẩm hơn khi biết nguyên nhân khiến Thành gây án lãng xẹt, chỉ vì cô vợ trẻ không chịu “chiều” chồng, lại còn dọa sẽ ly hôn. Thành kết hôn với chị Phạm Thị Huyền Trang năm 2010, có một con trai lên 3 tuổi.
Hai vợ chồng trẻ khỏe, kinh tế được coi là khá giả so với mặt bằng chung ở địa phương, thế nhưng giữa Thành và Trang hay xảy ra bất hòa. Lý do chính, theo người thân của họ đánh giá thì do Thành thô vụng, cục cằn trong ứng xử,  trong khi cô vợ trẻ thì tính lãng mạn và thích được chiều chuộng. Do vợ chồng không hiểu ý nhau nên hay mâu thuẫn vặt. 
Vào cuối năm 2013, do giận dỗi chồng nên chị Trang đã gửi đơn ly hôn lên TAND huyện Trấn Yên. Mặc dù đang trong tình trạng chờ Tòa có giấy gọi xử vụ án ly hôn nhưng họ vẫn ở chung nhà nên ngay cả người thân cũng không biết chuyện vợ chồng sắp bỏ nhau. Dịp Tết Nguyên đán, ngày 01/2/2014, Thành đưa vợ và con trai lên nhà bố đẻ của Thành là ông Nguyễn Văn Đoàn ở thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên để chúc tết. Mọi người thấy vợ chồng Thành vẫn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Ban ngày Thành đưa vợ con đi chúc tết anh em họ hàng trong gia đình, tới khoảng 19h cùng ngày thì mẹ con chị Trang về nhà ông Đoàn ngủ, còn Thành sang nhà anh trai chơi và uống rượu, đến 23h thì cũng về ngủ tại phòng nơi vợ và con trai đang ngủ. 
Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 02/02/2014, Thành định làm “chuyện vợ chồng” nhưng chị Trang không đồng ý, tỏ thái độ phản kháng. Tuy vậy Thành vẫn không từ bỏ mục đích và năn nỉ vợ hãy rút đơn ly hôn để vợ chồng đoàn tụ, cùng nhau nuôi dạy con trai. Bỏ qua thiện chí của chồng về việc hàn gắn gia đình, thiếu phụ trẻ tỏ thái độ kiên quyết không thể chung chăn gối bằng cách ngồi dậy ôm con và nói sẽ kiên quyết dứt tình. 
Bực tức, Thành vùng dậy bật điện và vớ chiếc búa từ trong gầm tủ ra, quay lại giường nơi hai mẹ con chị Trang đang ngồi. Thành đứng đối diện với chị Trang và giơ búa hướng vào phía mặt của con trai đập 1 nhát từ trên xuống. Quá bất ngờ và hoảng sợ, chị Trang chỉ kịp giơ tay lên đỡ nhát búa chực bổ xuống đầu con nhỏ nên bị đánh trúng vào tay.
Theo bản năng của người mẹ, chị Trang chỉ kịp đặt vội con trai nằm xuống giường và lấy thân mình làm mái vòm để che chở cho con và kêu cứu trong đau đớn. Trong khi đó Thành như một con thú dữ đã dùng búa đập nhiều nhát vào vùng đầu và mặt của vợ. Nghe thấy tiếng con dâu kêu khóc, ông Đoàn vội chạy vào can ngăn, đuổi Thành ra ngoài và đưa con dâu, cháu nội đi cấp cứu. 
Bài học trong cách ứng xử vợ chồng
Gây án xong, Thành bỏ chạy ra bờ sông Hồng để tự tử nhưng khi nhảy xuống làn nước lạnh, bản năng sống đã khiến Thành tự bơi vào bờ để quay về chịu sự trừng phạt của pháp luật. May mắn là mẹ con chị Trang không chết, cháu bé an toàn, không bị tổn thương, còn chị Trang bị tổn hại 13% sức khỏe.
Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây của TAND tỉnh Yên Bái, bị cáo Thành tỏ thái độ vô cùng ăn năn, ân hận và xấu hổ về cách ứng xử của mình. Người bị hại Phạm Thị Huyền Trang cũng tự nhận mình có một phần lỗi do ứng xử không khéo léo và cho biết sau khi sự việc xảy ra, gia đình bị cáo đã đưa chị đi cứu chữa và chi trả toàn bộ số tiền điều trị. Nay chị xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường thêm về dân sự.
Kết thúc phiên xử, bị cáo Nguyễn Xuân Thành bị tuyên phạt 14 năm tù. Anh em, bạn bè, người thân của vợ chồng bị cáo chỉ biết thở dài xót xa cho một gia đình nhỏ rồi đây sẽ tan vỡ trong nỗi đau khổ và sự tai tiếng. Giá như những người trong cuộc có cách ứng xử khéo léo, có tình với nhau hơn thì dẫu có phải “đường ai nấy đi” cũng không để lại những “vết thương lòng” rất khó lành như trong câu chuyện này… 

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.