Sát hại chồng cũ của người tình

Bị cáo Trung trước vành móng ngựa.
Bị cáo Trung trước vành móng ngựa.
(PLO) - TAND tỉnh Thanh Hóa vừa xét xử vụ án tình gây chấn động dư luận xảy ra tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân hồi tháng 5/2014, tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Trung mức án 22 năm tù về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Bị chồng cũ của nhân tình tấn công bất ngờ, Trung đã ra tay làm một người thiệt mạng, một người tổn hại 92% sức khỏe…

Theo hồ sơ, Đinh Xuân Hòa (SN 1987, trú tại thôn Minh Thành, xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân) và Nguyễn Thị Dung (SN 1992, trú tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân) kết hôn năm 2010, có một con gái 2 tuổi. Sau hai năm chung sống, vợ chồng họ mâu thuẫn trầm trọng, xét không thể cùng nhau gắn bó trọn đời nên khoảng tháng 4/2012, hai người thống nhất sẽ ly hôn. 
Trong thời gian chờ Tòa giải quyết ly hôn, hai người sống ly thân. Dung bỏ ra Hà Nội làm thuê, đứa con gái sống với bố và ông bà nội ở quê. Mặc dù chưa giải quyết dứt điểm về tình cảm và pháp luật với Hòa nhưng Dung đã cặp bồ với Lê Ngọc Trung (SN 1988, trú tại xã Quảng Tâm, TP.Thanh Hóa). Trung cũng đã có vợ con nhưng vợ chồng Trung trục trặc, sống ly thân. Thời gian đầu Trung và Dung thuê nhà trọ sống chung tại Hà Nội, đến khi Dung có thai đứa con của Trung thì hai người về TP.Thanh Hóa, tiếp tục thuê trọ sống với nhau như vợ chồng.
Ngày 17/5/2014, đôi tình nhân về nhà mẹ đẻ Dung là bà Lê Thị Chân (SN 1953, ở xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân) chơi và dự đám cưới người em họ của Dung. Biết vợ chồng Dung chưa ly hôn mà Trung đã ngang nhiên sống chung, đi lại với Dung như người chồng chính thức của Dung khiến Hòa rất căm tức, nghĩ kế trả thù. Hòa còn nghi ngờ Trung đã thậm thụt với vợ mình từ khi cuộc hôn nhân còn đang “cơm lành, canh ngọt”, Hòa cho rằng Trung là người thứ ba xen vào phá hoại hạnh phúc và đã tác động để Dung ly hôn với Hòa để hai người thoải mái đi lại với nhau. Ý nghĩ này khiến Hòa vừa ghen tuông vừa căm hận, quyết tâm “thù này phải trả”. 
Nghĩ một mình thì không thể đánh lại được Trung nên Hòa đã xuống nhà Nguyễn Nam Giang (SN 1982, cùng thôn) rủ đi cùng. Tại nhà Giang, Hòa đã gặp thêm một số thanh niên đều ở xã Xuân Bái gồm Đỗ Tuấn Linh (SN 1988), Hoàng Xuân Huy (SN 1983), Vũ Minh Trí (SN 1981). Nghe Hòa tâm sự nỗi về sự ghen tuông, bức xúc trong lòng, mặc dù chẳng biết sự thật đến đâu và dù chuyện chẳng liên quan gì đến mình nhưng nhóm bạn cũng phừng phừng tức giận, đồng ý đi “rửa hận” cho Hòa. 
Đến nơi, cả bọn thấy Trung đang uống nước ở nhà hàng xóm liền mai phục trả thù. Hòa đã dùng gậy đuổi đánh Trung nhưng không trúng. Cùng lúc đó, Trí xông vào ôm đầu và dùng tay đấm vào ngực Trung. Bị tấn công bất ngờ, Trung không kịp trở tay, khi lờ mờ đoán ra mấy người này là chồng cũ của Dung trả thù mình, Trung định vùng chạy thì đã bị Trí đấm cho tối tăm mặt mũi. 
Bị Trí đánh đau, Trung đã lấy dao có sẵn trong túi quần đâm bừa vào Trí. Hòa không biết Trí bị đâm nên tiếp tục cầm gậy xông vào đánh Trung, hai bên giằng co một lúc thì Hòa bị Trung dùng dao “mở đường máu” thoát thân. Hậu quả, Trí tử vong với đa vết thương trên cơ thể, còn Hòa bị thương nặng, qua giám định tổn hại 92% sức khỏe. Gây án xong, Trung đã ra đầu thú về hành vi giết người.
Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Thanh Hóa nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Lê Ngọc Trung có một phần lỗi của nạn nhân là đã đến gây sự, tấn công trước. Sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Ngọc Trung mức án 12 năm tù về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt buộc Trung phải chấp hành là 22 năm tù. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho các bị hại theo quy định của pháp luật./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.