Phát hiện vợ bị 'trộm tình', chồng gây án

 Bị cáo Kiều Đức Hạnh – ông chồng “mọc sừng” trước tòa
Bị cáo Kiều Đức Hạnh – ông chồng “mọc sừng” trước tòa
(PLO) - "Thực sự rất  sốc khi tận mắt chứng kiến vợ mình giãy giụa kháng cự dưới một người đàn ông đang chỉ mặc vỏn vẹn chiếc quần. Tôi không nghĩ nhiều mà lao tới vụt vào đầu, vào người kẻ đồi bại...

Gánh án vì bắt “Kẻ trộm tình”?

Sau phiên tòa sơ thẩm được tuyên tại toà án huyện Mê Linh, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xử phúc thẩm đối với Kiều Đức Hạnh (SN1974). Nguồn cơn câu chuyện được kết luận rằng đó sự việc “bắt vạ” chiếc xe máy của ông Tạ Văn P. (SN 1963) khi ông này “bỗng dưng” xuất hiện tại buồng ngủ của người phụ nữ 3 con vắng chồng lúc đêm khuya… 

Xuất hiện khá sớm tại khu vực xét xử, ông Tạ Văn P. nhất quyết giữ nguyên nội dung kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Trong đó, trọng tâm là tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Kiều Đức Hạnh về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và đề nghị Tòa án Hà Nội xem xét kỹ vai trò của chị Nguyễn Thị T (SN 1979, vợ Hạnh) ở vụ án.

Lật lại hồ sơ điều tra và bản án sơ thẩm của TAND huyện Mê Linh, HĐXX phúc thẩm nhận thấy, tội danh cũng như hình phạt 18 tháng tù (cho hưởng án treo) của bị cáo Hạnh bắt nguồn từ sự việc ngày 28-1-2015, ông P chủ động phóng xe máy đến nhà chị T ở cùng thôn.

Rành rọt khai trước toà, bị cáo đôi lúc như không kìm được bức xúc phải vịn lấy vành móng ngựa: “nhìn cảnh tượng lúc ấy, tôi choáng váng không đứng vững. Thực sự rất sốc khi tận mắt chứng kiến vợ mình giãy giụa kháng cự dưới một người đàn ông đang chỉ mặc vỏn vẹn chiếc quần. Tôi không nghĩ nhiều mà lao tới vụt vào đầu, vào người kẻ đồi bại thì lúc ấy mới biết đó là ông P….” 

Theo lời kể của bị cáo, do bị nhỡ chuyến đi chơi nên bị cáo trở về nhà khá muộn. Thấy cổng, phòng khách phía ngoài đã tắt điện và khóa trái bên trong nhưng phòng ngủ phía bên trong của vợ chồng vẫn sáng đèn lại có tiếng người chốc chốc vẳng ra.

Nghi ngờ có kẻ “ăn vụng”, Hạnh lặng lẽ đi vòng ra phía sau và trèo qua tường để vào nhà, tiện tay nhặt đoạn cây bạch đàn làm hung khí. Với bộ dạng của một người đàn ông bị “cắm sừng”, bị cáo xông vào phòng ngủ và tận mắt thấy cảnh tượng không thể chấp nhận được đã nêu. 

Chứng minh cho hành động cưỡng đoạt tài sản của mình chỉ là do “hoàn cảnh đưa đẩy”, bị cáo phân trần, khi ấy anh ta không hề bắt ép gì anh P. Việc người đàn ông cùng thôn “đền bù” danh dự cho bị cáo bằng chiếc xe máy là hoàn toàn tự nguyện.

Khi bằng chứng… “miệng”.

Xuất hiện ở phiên tòa theo lệnh triệu tập đích danh, "người vợ hiền" của bị cáo Kiều Đức Hạnh tham gia phiên xử với 2 tư cách khác nhau là Nhân chứng và Người có trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan. Chị T. hùng hồn khẳng định sự trong sạch và nỗi thống khổ của mình: “anh P. vốn đã có ý đồ với tôi từ lâu, tôi đã nói với chồng nhưng anh cứ gạt đi…” 

Trước nỗi muộn phiền của chồng, chị dõng dạc thuật lại rằng sau cuộc điện thoại, ông P. đã biết chồng chị vắng nhà nhưng vẫn đến gửi nhờ chiếc xe máy để đi hóng gió trong tiết trời lạnh se tháng 1 (?!).

Để đảm bảo an toàn, chị đã chủ động dắt xe chiếc xe máy vào tận trong nhà. Trong khi ấy, người đàn ông vừa bước qua tuổi 50 lại đi vòng ra phía mương nước phía sau nhà chị rồi trèo qua tường rào vào. “Anh P. tự ý đi thẳng vào phòng ngủ của vợ chồng tôi, tôi đuổi ra nhưng anh không nghe mà cứ thế lao vào tôi trong hơi rượu nồng nặc”, chậm lại một nhịp thở, chị kể tiếp chỉ ít phút sau thì bị cáo Hạnh xuất hiện.

Chị quả quyết rằng chồng mình nổi giận và vụt gậy tới tấp vào đầu, người ông P. vừa gào thét: “Mày chiếm đoạt vợ tao, phá hoại hạnh phúc gia đình tao, tao sẽ báo công an và gọi vợ mày đến giải quyết”.

Cũng theo nội dung bản án sơ thẩm, giây phút bị bắt quả tang, ông P cuống quýt thanh minh: “Không phải anh đến phá hoại hạnh phúc gia đình chú. Anh biết đến nhà chú là sai… Chú cho anh giải quyết tình cảm”.

Cuộc đàm phán giữa hai bên được “chốt hạ” bằng việc ông P. tự nguyện đền bù bằng chính chiếc xe máy phóng đến tình tự với chị T. Sự việc không kết thúc ở đó mà ngày đêm ấy, Hạnh khóa trái cửa phòng ngủ, nhốt ông P. tại hiện trường. Sáng hôm sau, đối tượng gọi vợ ông P. đến nhà thông báo sự việc, rồi mới chịu thả ông P. về. 

chị T. xuất hiện với vai trò vừa là nhân chứng, vừa là người có trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan
chị T. xuất hiện với vai trò vừa là nhân chứng, vừa là người có trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan

Sau khi lặng thinh nghe vợ chồng bị cáo Kiểu Đức Hạnh khai trước tòa và im lặng trước những lời trì chiết thẩm vấn, trách cứ của bà vợ nóng tính, ông P. đứng phắt dậy tỏ thái độ bức xúc khi tòa án yêu cầu trả lời các câu hỏi.

Theo người đàn ông bị cáo buộc tội “gian tình”, vợ chồng Hạnh đã sớm có mưu mô dàn dựng một cuộc “giăng bẫy” từ trước. Ông P. giận run kể lể tối ấy ông đang hát karaoke thì nhận được tin nhắn của chị T. bảo đến nhà nhờ tí việc.

Chừng 15 phút sau, vợ Hạnh còn không ngần ngại gọi điện nài nỉ. “Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ sắp đến ngày vợ chồng Hạnh trả nợ nên có lẽ cô T. bảo tôi đến để trả tiền nên trong hơi men tôi cũng đi luôn không suy nghĩ” – ông P bày tỏ.

Giãi bày nỗi oan, ông P trình bày sau khi chị T dắt xe máy vào nhà, ông được vợ Hạnh chỉ dẫn đi vào buồng ngủ. Thế rồi, không biết từ lúc nào, chị T đã phanh áo ra và “vít đầu” ông xuống để thể hiện tình cảm. Và chỉ khoảng 2 phút sau thì Hạnh đột ngột xuất hiện đánh ông tới tấp.

Nói về tài sản bị cưỡng đoạt, ông P. quả quyết, ngoài chiếc xe máy ra, ông còn bị vợ chồng Hạnh ép phải viết giấy nhận nợ 100 triệu đồng. Lý giải về việc “cây ngay” lại chịu chết, bị hại vẫn không lấy lại được bình tĩnh: “khi ấy bị cáo tay dao, tay gậy dọa chặt chân nên để bảo toàn tính mạng, tôi buộc phải làm theo yêu cầu của bị cáo”.

Ông còn nhắc đi nhắc lại rằng Hạnh đọc từng chữ, từng câu và bắt ông phải viết đúng như lời bị cáo. “Khi đó, chính cô T. là người lấy giấy bút cho chồng” – ông P. chỉ rõ. Tuy nhiên quá trình điều tra, ngoài tố cáo của bị hại ra không có thêm chứng cứ nào khác, vì thế cơ quan tố tụng không có căn cứ để giải quyết thêm.

Chỉ những người trong cuộc mới rõ…

Khăng khăng đây là “bẫy” mà vợ chồng Hạnh giăng sẵn để “xù” nợ, không chỉ có ông P. mà cả người vợ của bị hại cũng sấn sổ lôi xấp giấy vay tiền. Thế nhưng giữ vai trò công tâm ở giữa, HĐXX đã công bố một số lời khai của ông P ở giai đoạn điều tra.

Theo đó, tại một số bút lục thể hiện, người đàn ông ngũ tuần này đã có những hành động không bình thường, ngay sau chị chị T. “mở lối”, ông P. đã chấp nhận sự chèo kéo của chị T. nhân lúc anh chồng đi vắng. Thậm chí, ông P. không đi vào nhà bằng cửa chính mà lại trèo qua tường rào phía sau, sau khi chị T. dắt xe máy vào nhà và khóa toàn bộ các cửa phía trước.

Dứt lời, nữ thẩm phán buộc phải giáo huấn: “Chị T. và ông P. có quan hệ tình cảm với nhau hay không, việc cài bẫy thì chỉ những người trong cuộc mới rõ. Nhưng đứng ở góc độ đạo đức và pháp luật thì việc bị hại vào phòng ngủ của chị T. lúc đêm khuya là rất không bình thường, còn hành vi của bị cáo Hạnh đã cấu thành tội Cưỡng đoạt tài sản. Chính vì thế mà bị cáo phải đứng trước vành móng ngựa ngày hôm nay”.

Sau cùng, xét thấy các nội dung kháng cáo của ông P. là không có căn cứ, HĐXX phúc thẩm đã quyết định giữ nguyên các quyết định tại bản án sơ thẩm của TAND huyện Mê Linh. Theo đó, Kiều Đức Hạnh vẫn chỉ phải chấp hành 18 tháng tù (hưởng án treo) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.  

Đọc thêm

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.