Nhiều con bạc Rikvip vay tiền ngân hàng ôm giấc mộng giàu sang

Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.
(PLO) - Sau bục khai báo, nhiều bị cáo bị xét xử về tội Đánh bạc khai mình bị thua đến “cháy tài khoản”, vay tiền ngân hàng để chơi.

Ngày 14/11, phiên xét xử bị cáo Phan Văn Vĩnh (SN 1955, cựu tướng Công an), Nguyễn Thanh Hóa (SN 1958, cựu Cục trưởng C50) và 91 người khác bước sang ngày làm việc thứ 3. Trong phần này, HĐXX thẩm vấn các bị cáo bị truy tố tội Đánh bạc.

Có mặt tại tòa, bị cáo Nguyễn Trường Sơn (SN 1985, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) khai lúc đầu dùng thu nhập của mình để chơi bạc online để chơi nhưng càng chơi càng thua lỗ. Cuối cùng, anh ta phải vay tiền ngân hàng để chơi nhằm “gỡ gạc”. Song càng chơi, Sơn lại càng thua do bị cuốn hút vào trò chơi. “Chỉ đến khi được cơ quan điều tra hỏi bị cáo mới biết hành vi của mình là sai”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Trường Sơn tham gia đánh bạc và phát sinh giao dịch mua bán Rik trên hệ thống game bài Rikvip, Tip.Club từ ngày 12/5/2016 đến 08/8/2017, với tên đăng nhập là “thanhtroll1234568”, tên hiển thị là “ThanhTrollab”. Về mua bán Rik, Sơn giao dịch với nhiều đại lý khác nhau, nhưng chủ yếu với các đại lý cấp 2 và cấp 1 của Nguyễn Văn Ngọc, với tổng giao dịch mua, bán Rik là 5.014.271.200 rik (tương đương 4,1 tỷ đồng). 

Trong ngày 08/8/2016, Nguyễn Trường Sơn tham gia gần 300 phiên đánh bạc trực tuyến bằng hình thức chơi Tài - Xỉu, trong đó có 04 phiên đặt cược được trả thưởng từ 60.341.000 rik (tương đương 50 triệu đồng trở lên). Phiên chơi bạc đặt cược cao nhất anh ta được trả thưởng là 99.000.000 rik (tương đương 82 triệu đồng).

Để phục vụ cho việc mua bán rik, Sơn sử dụng 01 tài khoản Ngân hàng BIDV, có tổng số dư tài khoản xấp xỉ 30 triệu đồng.

“Bị cáo khai vay tiền của ngân hàng và người thân để chơi bạc.  Bị cáo vay tiền ngân hàng ghi mục đích vay là gì”, luật sư Trần Hồng Phúc đặt câu hỏi. Bị cáo Sơn đáp: “Vay vì công việc cá nhân, vay của Ngân hàng BIDV”. “Đây cũng chính là ngân hàng bị cáo mở tài khoản giao dịch rik đúng không”, luật sư Phúc tiếp tục. Sơn đáp: “Vâng ạ”.

Trước đó, bị cáo Vũ Minh Quang (SN 1993, ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) cho biết, trong khoảng thời gian bị cáo chơi, tổng số tiền chơi bạc Tip.Club là 25 triệu đồng và đã thua hết sạch số tiền đó. Bị cáo sử dụng 02 tài khoản ngân hàng để mua bán rik phục vụ việc chơi bạc.

Bị cáo Lương Anh Tuấn (SN 1997, ở TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) cũng khai tham gia đánh bạc vì mục đích ăn thua, nhưng tổng kết lại là thua đậm.

Bị cáo Lê Phúc Hà (SN 1990, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) khai tham gia đánh bạc trong hệ thống này từ 1/2016 đến 8/2017. Để đăng nhập vào hệ thống chơi bạc, bị cáo dùng máy tính tại quán internet. Lần thắng bạc cao nhất bị cáo thắng 29,7 triệu đồng sau khi đặt 15 triệu rik. Để có rik chơi bạc, bị cáo thường xuyên mua bán với đại lý Tạ Quang Khoa và chơi theo hình thức Tài – Xỉu. Tuy nhiên, đến thời điểm kết thúc, do thua lỗ nên bị cáo không chịu nộp tiền khắc phục hậu quả.

Quá trình thẩm vấn các bị cáo liên quan tới tội đánh bạc, nữ chủ tọa nhận được thông tin ông Phan Văn Vĩnh mệt nên cho bị cáo này vào phòng y tế để chăm sóc sức khỏe./.

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.