Người lái xích lô chở tôn làm cháu bé tử vong lĩnh án 6 tháng cải tạo không giam giữ

Bị cáo Đinh Ngọc Thạch trong phiên sơ thẩm
Bị cáo Đinh Ngọc Thạch trong phiên sơ thẩm
(PLO) - Hội đồng xét xử đã tuyên án 6 tháng cải tạo không giam giữ đối với ông Đinh Ngọc Thạch - người lái xích lô chở tôn gây ra cái chết cho cháu bé 9 tuổi.

Như PLVN đã đưa tin, chiều 27/3, TAND quận Hoàng Mai, Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi) về hành vi Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Điều 202 Bộ Luật Hình sự. 

Tại phiên tòa, bị cáo thành thật khai báo đã chở tôn nhiều năm qua. Ông từng bị xử phạt do "chở hàng cồng kềnh”, song vì cuộc sống quá khó khăn nên vẫn phải dùng nghề này để mưu sinh.

Chiều 23/9/2016, bị cáo đạp xích lô chở tấm tôn dài gần 4m từ phố Trương Định về đường Tân Mai. Khi ông dừng xe ở đường để chờ chủ nhà ra lấy thì có tốp 3 cháu nhỏ đạp xe qua, và một cháu bé đã va phải tấm tôn này, dẫn đến tử vong. Nạn nhân sau này xác định là cháu bé Trần Minh H (9 tuổi).

Bị cáo cũng bày tỏ sự ăn năn, hối hận của mình khi đã gây ra cái chết cho cháu bé.

Tại phiên tòa hôm nay, gia đình người bị hại vắng mặt, ủy quyền cho luật sư tham dự phiên tòa. Luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình bị hại cho rằng, sự việc xảy ra do một phần lỗi của chính quyền địa phương về quản lý xích lô và phản bác quan điểm của luật sư phía bị cáo rằng nạn nhân có lỗi chính.

"Không có luật nào quy định độ tuổi để đi xe đạp”, luật sư phía bị hại nói.

Sau gần một tiếng thẩm vấn, VKS cho rằng bị cáo chở hàng cồng kềnh không đúng quy định nên gây ra vụ tai nạn thương tâm, đề nghị phạt 10-14 tháng tù treo.

Sau 2 tiếng nghị án, tòa xác định bị cáo đã vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, nhưng có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên tuyên phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.