Ngày đền tội của sát thủ keo chó sau vụ thảm án ở chung cư

Gã nghiện keo chó đứng không vững khi nhận án tử.
Gã nghiện keo chó đứng không vững khi nhận án tử.
(PLO) -Phiên tòa lưu động được tổ chức ở sân khu chung cư, nơi ở của gia đình bị cáo, bị hại và cũng là hiện trường gây án nên thu hút hàng ngàn người tham dự. Bản án tử hình đối với kẻ giết người làm phát lộ nguyên nhân gây án kinh hoàng - đó là ảo giác hoang tưởng sau khi hít keo chó.  
Hung thần của khu chung cư
Nguyễn Quang Mạnh (tự Mạnh già, 29 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) là con độc nhất trong gia đình. Cha mẹ đã lớn tuổi lại đi làm suốt ngày nên Mạnh đi đâu, làm gì cũng không ai biết. Gần đây Mạnh tập tành hít keo con chó tìm cảm giác mạnh rồi sinh nghiện. Mạnh thường phải đi “xin” tiền để mua keo. Từ người già, trẻ con đến những người bán vé số ở khu chung cư, gặp Mạnh xòe tay thì dù chỉ còn vài ngàn trong túi, ai cũng phải móc ra cho Mạnh. 
Theo nội dung vụ án, khoảng 15h ngày 4/10/2013, sau khi hít mấy lần keo con chó, Mạnh mang theo dao và cuộn băng keo, đi xuống lầu 2 chung cư, tìm nhà nào sơ hở sẽ cướp tài sản. Phát hiện nhà chị Lê Thị Hồng L. không khóa cửa, Mạnh xông vào cầm dao đâm vào bụng chị L. đòi “xin” 500 ngàn đồng. Chị L. vội móc đại 400 ngàn đồng trong túi đưa cho Mạnh. Trước khi bỏ đi, Mạnh không quên đe dọa chị L. và gia đình không được báo công an, nếu không sẽ đập cửa vào giết cả nhà.
Sau khi cướp được số tiền 400 ngàn đồng của chị L., Mạnh tiếp tục sang căn hộ bên cạnh. Thấy cửa khóa, Mạnh lấy con dao nạy cửa vào nhà. Trong nhà lúc này có chị Lê Mỹ Nguyệt (SN 1996) đang ngồi bên máy vi tính, đeo tai nghe. Phát hiện  Mạnh đang lục đồ trong phòng chị Nguyệt liền tri hô “Cướp, cướp”. Thấy thế, Mạnh liền cầm dao lao đến đâm thẳng vào ngực thiếu nữ làm gãy dao.
Không còn hung khí, Mạnh chạy vào bếp nhà chị Nguyệt lấy con dao khác tiếp tục truy sát thiếu nữ. Bị trúng hơn chục nhát dao nhưng chị Nguyệt vẫn kêu cứu và chạy thoát, nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi. Mạnh bị bắt khẩn cấp về hành vi giết người, cướp tài sản. 
Người ở lại ôm nỗi đau
Tại phiên tòa lưu động mới đây, hình ảnh kẻ sát nhân run rẩy trước vành móng ngựa và bé gái chưa tròn tuổi ôm di ảnh mẹ hôn lấy hôn để khiến ai nhìn thấy cũng xúc động và căm phẫn. Cha mẹ chị Nguyệt không giấu được sự căm phẫn đối với kẻ sát nhân. Cha chị Nguyệt không cầm được xúc động khi yêu cầu xử bị cáo đúng người, đúng tội.  
Cha mẹ của Mạnh vẫn khẳng định Mạnh ở nhà rất ngoan ngoãn,  không hư hỏng, quậy phá. Đi làm thợ sơn có tiền, Mạnh lại đưa về cho mẹ để chăm lo bữa ăn. “Nó hiền lành lắm, chứ không như lúc gây án đâu. Chắc do nó hít keo con chó nên điên điên, chứ bình thường ở nhà đâu dám cãi lời cha mẹ” - mẹ Mạnh cho biết. 
Tuy nhiên, gia đình nạn nhân và bà con ở khu chung cư phản đối, cho rằng Mạnh là thành phần bất hảo, thường hay “xin đểu” bà con trong khu chung cư.
Hoàn cảnh của bị hại rất thương tâm. Chị Nguyệt mang thai và buộc phải làm mẹ đơn thân khi còn đang đi học. Nạn nhân bị sát hại sau khi vừa mới sinh con 17 ngày. Với đồng lương bảo vệ, ông bà phải nuôi thêm cháu ngoại mồ côi. 
Nhận định hành vi của Nguyễn Quang Mạnh côn đồ, hung hãn, tàn độc, đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bị cáo mức án tử hình. Ngoài ra, bị cáo cũng phải bồi thường tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng hàng tháng cho con của chị Nguyệt đến năm 18 tuổi, tổng số tiền gần 400 triệu đồng. 
Lời nói sau cùng, Mạnh quay đầu xin lỗi gia đình bị hại, cha mẹ ruột, mong  được tha thứ. Bị cáo cũng biết mình chưa làm gì có ích cho xã hội, gia đình nhưng xin được một con đường sống để có thể trở về làm người tốt. 
Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn để Mạnh có cơ hội chuộc lỗi lầm. Bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình, mặt Mạnh tái nhợt, chân không đứng vững, lảo đảo tra tay vào còng. Bước chân theo sự dẫn giải của cảnh sát tư pháp, Mạnh ngoái đầu kêu mẹ, gọi cha cầu cứu sau làn nước mắt.T.M

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.