Mất mạng vì trao duyên nhầm cho kẻ vũ phu

(PLO) - TAND tỉnh Gia Lai vừa xét xử sơ thẩm và tuyên bị cáo Nguyễn Phi Long (SN 1978, trú tại làng Chan, xã La Pnôn, huyện Đức Cơ, Gia Lai) 14 năm tù về hai tội “Cố ý gây thương tích” và “Hành hạ người khác”.

Cuộc hôn nhân đầu lỡ dở, chị Đậu Thị Tâm (SN 1972, quê Nghệ An) phải nuôi ba đứa con trai một mình. Dù cuộc sống vất vả, nhưng chị Tâm vẫn giữ được những nét đẹp trời phú khiến nhiều người đàn ông yêu mến. 
Bị cáo Long trước vành móng ngựa.
Bị cáo Long trước vành móng ngựa. 
Năm 2013, trong quá trình làm ăn sinh sống ở địa bàn huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai), chị Tâm đã quen và yêu Nguyễn Phi Long - một người đàn ông cùng cảnh ngộ. Long bị vợ bỏ, phải nuôi cô con gái sinh năm 2006. Động lòng trước cảnh người đàn ông trẻ “gà trống nuôi con”, lại nghĩ phận mình “lẻ bóng” nên dù biết hai người còn nhiều điểm không hòa hợp nhưng chị Tâm đã nhanh chóng bằng lòng gá nghĩa với Long, gom cả bầy con anh, con tôi về cùng tổ ấm. Thiếu phụ hy vọng quá trình chung sống sẽ hóa giải những mâu thuẫn và người đàn ông này sẽ là “bến đỗ” bình yên của đời mình. 
Hơn Long 6 tuổi nhưng nhìn bề ngoài chị Tâm còn khá xuân sắc, mặn mà. Trước sắc đẹp của "vợ", Long nghi ngờ chị Tâm  ngoại tình. Trong suốt khoảng thời gian từ tháng 4 đến đầu tháng 6/2014, Long luôn nghi ngờ chị Tâm có quan hệ với người đàn ông khác nên thường xuyên“thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với chị Tâm. 
“Giận cá chém thớt”, mỗi lần mâu thuẫn với chị Tâm, Long lại hành hạ, đánh đập ba đứa con riêng của vợ hờ để trả thù. Do quá đau trước những trận đòn của gã dượng hờ vũ phu, hai đứa con trai lớn của chị Tâm là cháu Tuấn Anh và Tuấn Quyền đã bỏ nhà ra đi, tìm đường về quê Nghệ An. Xót cháu, em trai chị Tâm là anh Đậu Khắc Nhật đã đón các cháu về sinh sống tại nhà mình ở Nghệ An. 
Về phần chị Tâm, biết rõ không thể “ăn đời ở kiếp” với gã đàn ông ghen tuông bệnh hoạn nhưng không dám quyết đoán, dứt tình với Long vì sợ gã côn đồ trả thù và sợ tai tiếng thêm một “lần lỡ đò”. Người phụ nữ cam tâm chịu đựng, đâu ngờ sự cam chịu đó là mầm họa ập xuống số phận chị sau này. Đỉnh điểm bi kịch xảy ra vào ngày 3/6/2014.
Với bản tính “đa nghi”, Long vẫn cho rằng chị Tâm có tình cảm với người khác nên đã bóp cổ và dùng sống dao đánh liên tiếp vào ngực, mặt người phụ nữ đầu gối tay ấp với mình. Chị Tâm cố chống trả nhưng sức vóc thiếu phụ không chống chọi được với gã lực điền. Thấy mẹ bị dượng hờ đánh, Quý khóc thét lên. Nghe tiếng khóc, Long vớ khúc cây đánh liên tiếp vào người cháu.
Sau khi đánh cháu Quý hả giận, Long quay lại định “xử” tiếp chị Tâm thì thấy nạn nhân nằm bất động. Khi hàng xóm phát hiện sự việc đưa nạn nhân đi cấp cứu thì đã quá muộn, chị Tâm đã tử vong trước khi tới bệnh viện do bị nhồi máu tim, phổi do huyết khối, đa chấn thương phần mềm toàn thân. Cháu Quý bị thương phần mềm phải cấp cứu và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ. Nguyễn Phi Long bị bắt khẩn cấp ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/11 của TAND tỉnh Gia Lai, Long tỏ ra ân hận nói rằng chỉ vì quá yêu chị Tâm nên mới ghen tuông, cơn ghen đã làm Long mất hết lý trí. Long cho rằng chỉ vì quá tay chứ bị cáo không muốn sát hại chị Tâm. Tuy nhiên, sự ngụy biện của Long đã bị Tòa bác bỏ, không gì có thể biện hộ và tha thứ cho bản tính côn đồ của bị cáo này. 
Sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phi Long 14 năm tù giam và buộc gia đình bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng 103 triệu đồng, hàng tháng phải cấp dưỡng nuôi 3 con của chị Tâm là 500.000 đồng mỗi cháu cho tới khi các cháu đến tuổi trưởng thành theo quy định của pháp luật./.

Đọc thêm

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.