Lời cuối, Trần Hải Sơn xin tha tội chết cho “hai sếp“

Dương Chí Dũng tươi cười bước vào xe đặc chủng
Dương Chí Dũng tươi cười bước vào xe đặc chủng
(PLO) - Kết thúc phiên xét xử phúc thẩm vụ án tham nhũng ở Vinalines, trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo đã nói lời sau cùng.
Phần nói sau cùng của Trần Hải Sơn đã làm nhiều người khá bất ngờ. Tuy bị cáo này vẫn khẳng định bị cáo Phúc, bị cáo Dũng đã nhận tiền và “hai anh đổ lỗi cho nhau, đổ lỗi cho người khác”, bị cáo Sơn cũng rất ấm ức khi mình bị đổ tội "ăn" hết 1,666 triệu USD, nhưng lại đề xuất: “Vụ án có hai mức án cao nhất đối với anh Dũng và anh Phúc. Mong HĐXX có mức án để các anh có thể có cơ hội sống, có cơ hội để được xem xét chứng cứ lại cho các anh ấy."
Trần Hải Sơn sụt sùi nói lời cuối
 Trần Hải Sơn sụt sùi nói lời cuối
Được nói lời sau cùng, bị cáo Dương Chí Dũng giãi bày: “Bị cáo rất hối hận và đau khổ. Bị cáo xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân. Bị cáo yêu quê hương, yêu đất nước, trung thành đến cùng. Bị cáo tâm huyết cho ngành nhưng do nôn nóng nên mắc sai lầm, phải chịu tội. 
Bố bị cáo 91 tuổi, bị bệnh tim, hiện gia đình vẫn phải giấu chuyện của bị cáo và em bị cáo (tức vụ Dương Tự Trọng- PV), gia đình có truyền thống cách mạng, tham gia kháng chiến, có anh em, con cái đều ở trong ngành công an” 
Đối diện với mức án tử hình do Tòa sơ thẩm tuyên, Dũng nói “Bị cáo không chối cãi. Trước pháp luật, bị cáo rất thật nhưng phải nhận một điều không có thì không thể được. Bị cáo đã từng bị đắm thuyền ở Trường Sa, tưởng chết mà không chết. Nếu Tòa không có chứng cứ xác đáng thì xin giảm án cho bị cáo, để có cơ hội làm rõ chứ bị cáo không hề trốn tránh trách nhiệm. Mong HĐXX thận trọng, cho bị cáo sống để minh oan. Bản thân bị cáo sẽ vận động gia đình khắc phục hậu quả.
Cũng thể hiện những tâm huyết với ngành hàng hải, trong lời nói sau cùng của mình, bị cáo Mai Văn Phúc mong HĐXX xem xét thật sự khách quan và nói: “Bị cáo bị oan. Bị cáo là nạn nhân của vụ án này”.
Sau phần nghị án kéo dài, dự kiến chiều mai (25/4), HĐXX sẽ tuyên án./.

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.