Lĩnh án chung thân vì sàm sỡ bạn gái của người khác

Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.
(PLO) - Tỉnh giấc vào lúc rạng sáng, anh Sơn nhìn thấy Trung đang sờ soạng vùng kín của người yêu mình. Mâu thuẫn xảy ra, họ hẹn nhau ra đường giải quyết để rồi người mất mạng, kẻ đi tù.

Ngày 15/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Phi Trung (SN 1993, ở Kim Bảng, Hà Nam) và Nguyễn Hạ Long (SN 1988, ở Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Trần Đức Sơn (SN 1996, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Trước khi phiên xét xử diễn ra, người thân của nạn nhân và bị cáo đã có mặt bên ngoài hành lang phòng xử án. Trên gương mặt gia đình bị hại, nỗi đau, sự xót xa vẫn còn hiện rõ. Chỉ vì thói ngông cuồng, côn đồ của bị cáo Trung mà hai gia đình mất con.
Theo cáo trạng, anh Trần Đức Sơn có người yêu là chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1996, quê Hà Nam). Cùng phòng trọ với chị Thúy là chị Đỗ Thị Vân Anh (SN 1996, quê Hà Nam) – người yêu của Nguyễn Phi Trung. Quá trình yêu đương, anh Sơn thi thoảng qua chỗ chị Thúy chơi.
Tối 29/10/2017, anh Sơn đến chỗ người yêu chơi. Sau đó anh Trung ngủ đêm cùng người yêu và cặp đôi Trung – Vân Anh trên một chiếc giường. Tỉnh dậy vào rạng sáng hôm sau, anh Sơn phát hiện Trung đang sờ bộ phận sinh dục của chị Thúy. Lời qua tiếng lại, hai thanh niên nảy sinh mâu thuẫn.
Toàn cảnh phiên tòa.
Toàn cảnh phiên tòa.

Có lẽ vẫn còn bực tức trước hành động không phải của Trung, anh Sơn nhắn tin qua Facebook cho đối phương: “Nếu tao gặp mày một lần nữa thì một trong hai thằng có lỗ trên người”. 

Ngày 4/11/2017, anh Sơn tiếp tục nhắn tin cho Trung hỏi đang ở đâu. Nhận được tin nhắn trả lời: “Đang ở gần phòng trọ của Thúy”, anh Sơn bảo Trung ở đấy để bản thân xuống gặp. Anh Sơn không ngờ sau đó Trung lại rủ Nguyễn Hạ Long – kẻ có 2 tiền án về tội Cướp tài sản (chưa được xóa án tích) cầm theo búa, dao đến đoạt mạng mình.
Tài liệu điều tra thể hiện, ngay sau đó, Long chở Trung đến khu vực phòng trọ của chị Thúy. Đến nơi, anh ta gọi điện cho người yêu để kiểm tra xem anh Sơn có đến phòng chơi không. 
Được chị Vân Anh cho biết thông tin trên, chị Thúy vội thông báo cho người yêu đồng thời can ngăn không cho anh Sơn đến gặp. Tuy nhiên, anh Sơn đã liên lạc với Trung và hẹn gặp nhau tại khu vực gần nhà trọ của chị Thúy để giải quyết mâu thuẫn.
Khoảng 23h30 cùng ngày, anh Sơn và anh Hoàng Minh Đức (SN 1998, em họ) đến điểm hẹn gặp Trung. Lát sau, anh Sơn thấy Trung và Long đến. Chưa kịp nói gì, anh Sơn bị Trung cầm búa đinh lao vào đánh. Thấy vậy, Long cũng xông tới hỗ trợ bạn.
Bị Trung và Long đánh, đấm, dùng búa đập vào đầu, anh Sơn khụy người xuống đất. Dù vậy Long cũng không tha, túm cổ áo nạn nhân xốc lên rồi rút dao trong người đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực bị hại cho đến khi gãy dao. Gây án xong, hai hung thủ liền bỏ trốn. Anh Sơn được mọi người đưa đi viện cấp cứu nhưng do vết thương thấu tim đã tử vong.
Tại tòa, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình. Trước khi HĐXX vào nghị án, Trung quay người xin lỗi gia đình nạn nhân.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trung tù chung thân, Long tử hình về tội Giết người. Khi được dẫn giải ra xe bịt bùng về trại tạm giam, Trung bật khóc nức nở trong khi Long giữ gương mặt lạnh lùng, không chút biểu cảm./.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.