Lãnh 13 năm tù vì sát hại chú ruột

Hình minh họa (internet)
Hình minh họa (internet)
(PLO) - Chỉ vì một mâu thuẫn quá nhỏ, và một phút thiếu kiềm kế, Phan Văn Đen đã trở thành kẻ sát thủ, mà nạn nhân chính là chú ruột của mình.
TAND tỉnh An Giang vừa tuyên phạt Phan Văn Đen (SN 1989, ngụ ấp Phú Hòa B, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân) 13 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại số tiền 69 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con của nạn nhân (Phan Văn Linh, sinh năm 1999 và Phan Hoàng Linh, sinh năm 2008) một cháu mỗi tháng bằng ½ mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.
Theo hồ sơ, khoảng 11h ngày 31/1/2014, ba anh em: Phan Văn Tần, Phan Văn Phước và Phan Văn Tuấn tổ chức uống bia tại nhà của Tuấn (em ruột của Tần). 
Trong lúc uống bia, Tần nhớ lại việc trước đây Phan Văn Đen (gọi Tần bằng chú ruột) dọa đánh và nói khi gặp Đen sẽ đánh trả thù, nhưng được Phước và Tuấn khuyên ngăn, rồi nói cho Nguyễn Thị Duyện (mẹ của Đen) biết để khuyên bảo Đen tránh mặt. 
Đến khoảng 13h cùng ngày, Đen điều khiển xe gắn máy đến nhà Tuấn, thì gặp Tần trên tay có cầm ly thủy tinh, Đen liền chạy vào nhà của Tuấn lấy hai cây dao Thái Lan cầm trên hai tay chạy ra, được Phan Thị Thúy và Phước (cô và chú ruột của Đen) can ngăn nhưng không được. 
Tần cầm ly thủy tinh ném trúng vào nón bảo hiểm của Đen đang đội làm bể nón và ly, Đen liền xông đến cầm dao đâm Tần một nhát trúng vào ngực phải, rồi rút dao ra bỏ tại hiện trường, Tuấn can ngăn giật lấy dao còn lại. 
Anh Tần được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương hiểm nên đã chết trên đường đến bệnh viện do sốc mất máu cấp.
Gây án xong, Đen đến Công an xã Phú Lâm đầu thú. Gia đình bị cáo cũng đã tự nguyện bồi thường được 10 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả, đại diện phía bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên Tòa đã tuyên mức án như trên.

Tin cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Đọc thêm

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.