Kiếm tiền bất chính, đôi uyên ương tan giấc mơ vàng

Kiếm tiền bất chính, đôi uyên ương tan giấc mơ vàng
(PLO) - Cô gái 16 tuổi đã bỏ nhà cùng người tình đi thuê nhà trọ chung sống như vợ chồng. Thích chơi bời trác táng nhưng lười lao động, đôi tình nhân trẻ đã vạch ra kế hoạch giết người, cướp tài sản tàn độc, “con mồi” mà chúng nhắm tới là những người lái xe ôm.
TAND tỉnh Bắc Giang vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (17 tuổi) và Dương Bảo My (16 tuổi) cùng trú tại xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang mỗi bị cáo 18 năm tù về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đây là vụ án mạng từng gây kinh động dư luận địa phương nên được dư luận đặc biệt quan tâm, chờ đợi phán quyết nghiêm minh của pháp luật dành cho cặp tình nhân sát thủ. 
Án mạng kinh hoàng trên cánh đồng Xòi
Ngày 27/11/2013, người dân kinh hoàng khi phát hiện một người đàn ông khoảng ngoài 30 tuổi đã nằm chết gục trên con đường đất giữa cánh đồng Xòi, thôn Hạ Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, thi thể có nhiều vết thương, đặc biệt  vùng ngực có tới 7 vết đâm chém. 
Danh tính nạn nhân được xác định là anh Bạch Tuấn Anh (SN 1978) trú tại phường Thị Cầu, TP.Bắc Ninh. Anh Tuấn Anh làm nghề lái xe ôm nhưng chiếc xe máy luôn song hành với nạn nhân trên đường trường đã “biến mất”; các tài sản khác như ví tiền, điện thoại cũng “không cánh mà bay”. Xác định đây là một vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với công an huyện Việt Yên đã tấp cập vào cuộc. 
Khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 22h ngày 28/11/2013, lực lượng phá án đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với hai sát thủ là Nguyễn Văn Hoàng (SN 1996) và người yêu của Hoàng là Dương Bảo My (SN 1997) cùng trú tại xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hoàng và My đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản của mình. 
Đôi tình nhân khai rằng, để có tiền ăn chơi trác táng và thuê nhà trọ chung sống như vợ chồng, Hoàng và My đã thực hiện kế hoạch tàn ác giết người, cướp tài sản. “Con mồi” mà chúng nhắm tới là những người lái xe ôm- là thành phần lao động nghèo, không quản vất vả đêm hôm chở khách kiếm tiền. 
Theo đó, ngày 25/11, Hoàng và My đến ngã ba gần Công ty may Đáp Cầu, TP.Bắc Ninh hỏi thuê xe ôm của anh Bạch Tuấn Anh chở tới khu vực chùa Bổ, huyện Việt Yên với giá 70.000 đồng. Sau khi thoả thuận, thống nhất, anh Tuấn Anh đồng ý và chở hai đối tượng tới địa chỉ trên. 
Trước khi đi, bọn chúng đã thủ sẵn dao gấp để gây án. Khi lên xe, Hoàng ngồi giữa, My ngồi sau. Để thuận tiện cho việc gây án, Hoàng và My chỉ dẫn cho anh Tuấn Anh đi vào con đường đất nhỏ rất khó đi ở giữa cánh đồng Xòi vốn vắng vẻ, ít người qua lại. 
Lợi dụng sự mất cảnh giác của anh Tuấn Anh, đối tượng Hoàng đã dùng con dao thủ sẵn đâm liên tiếp 9 nhát vào người anh Tuấn Anh khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Sau đó, Hoàng và My đã cướp chiếc xe máy Wave Alpha và 1 chiếc điện thoại di động, 30 ngàn đồng rồi bỏ mặc nạn nhân giữa đồng, chúng phóng xe về nhà trọ ở Bắc Ninh ngủ. Sáng hôm sau, Hoàng bán chiếc xe máy của anh Tuấn Anh được 3,3 triệu đồng lấy tiền ăn chơi. 
Ngoài ra, đối tượng Hoàng và My còn khai nhận chúng đã gây ra vụ cướp chiếc xe máy của một người lái xe ôm tại con đường đất giữa cánh đồng trên. Lần trước, Hoàng chỉ dùng gạch đập vào người lái xe ôm và sau khi cướp được chiếc xe máy đó, Hoàng mang bán được 4,5 triệu đồng. Số tiền mà đối tượng Hoàng và My có được từ những vụ giết, cướp trên đều được dùng vào việc thuê nhà trọ ở cùng với nhau như vợ chồng và chi tiêu hết.
Tàn giấc mộng uyên ương
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/7 của TAND tỉnh Bắc Giang, cặp tình nhân mặt non choẹt nhưng lạnh lùng trâng tráo khi khai nhận về nguyên nhân, động cơ gây án. Cả hai đổ lỗi cho con đường sa ngã, hư hỏng của mình là do bị gia đình ngăn cấm chuyện yêu đương. 
Các bị cáo không nhận thức được rằng các bị cáo yêu đương, chung sống như vợ chồng khi tuổi đời còn quá trẻ, chưa có công ăn việc làm, Hoàng lại chơi bời nghiện ngập nên việc gia đình không tác thành là cần thiết. Thay vì nghe lời khuyên của cha mẹ, các bị cáo lại ương bướng bỏ nhà đi sang tỉnh Bắc Ninh thuê trọ, sống cảnh “một mái nhà tranh, hai trái tim vàng”. 
Do không có nghề nghiệp, lại lười lao động nên Hoàng và My sớm lâm vào cảnh “cháy túi”, rồi liều lĩnh thực hiện hành vi phạm tội. 
Trước tòa, các bị cáo còn lạnh lùng khai nhận, trong tháng 11/2013 chúng đã thực hiện 2 vụ cướp tài sản và giết chết 01 người là anh Bạch Tuấn Anh trên cánh đồng Xòi kể trên. Nạn nhân trước đó cũng bị đôi tình nhân cướp xe ôm nhưng may mắn thoát chết. 
Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bắc Giang nhận định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân, làm mất trật tự an ninh địa phương, vì vậy phải có hình phạt nghiêm khắc đối với các bị cáo. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng các bị cáo đã thực hiện liền hai hành vi đặc biệt nguy hiểm là giết người nhằm mục đích cướp tài sản.
Tuy nhiên, do tại thời điêm gây án, cả hai bị cáo đều chưa đủ 18 tuổi nên Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hoàng, Dương Bảo My mỗi bị cáo 18 năm tù về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đây là mức án “kịch trần” áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội dưới 18 tuổi./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.