Kẻ phụ hồ lấy oán trả ân

Lấy oán trả ân, bị cáo đánh mất cuộc đời khi tuổi đời mới đôi mươi
Lấy oán trả ân, bị cáo đánh mất cuộc đời khi tuổi đời mới đôi mươi
(PLO) - Biết gia đình ông Thường có điều kiện nên trước lúc gây án gã thợ hồ ấy đã đến nhà, giả vờ thăm thú để nghiên cứu tình hình suốt 3 ngày với ý định trộm tiền. Tuy nhiên khi bị phát hiện thì tên thợ hồ đã biến thành gã sát nhân vô cùng tàn ác.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Châu Minh Nhân sinh năm 1996 trong một gia đình nghèo ở xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Khoảng năm 2014,  Nhân từng theo nhóm thợ đến địa bàn huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xây dựng các công trình, trong đó có xây dựng sân bóng mini cho gia đình ông Bùi Xuân Thường ở xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (Trưởng ban Dân vận huyện).

Trong suốt thời gian xây dựng công trình, thấy Nhân còn trẻ, lại chịu khó làm lụng, cộng với tính nết dễ thương nên gia đình ông Thường đối xử rất tử tế với Nhân. Sau này, khi xong công trình, thỉnh thoảng Nhân vẫn ghé nhà ông Thường chơi và được gia đình đối xử rất tốt.

Cuối tháng 9/2016, Nhân có vay 20 triệu đồng của anh Đặng Đình Phú, sau đó Nhân cho một người bạn quê ở Bình Định vay lại vì được người này hứa trong 10 ngày sẽ trả lại. Tuy nhiên đến hẹn mà người bạn đó không có tiền khiến Nhân cảm thấy bị thất hứa với anh Phú nên Nhân nảy sinh ý định tới nhà ông Thường để trộm tài sản, trả nợ cho anh Phú.

Ngày 20/10/2016, Nhân mang theo túi xách đựng quần áo rồi bắt xe từ TP HCM xuống huyện Châu Đức, sau đó bắt xe ôm vào nhà ông Thường nhưng không gặp ai nên Nhân ra thuê nhà nghỉ để ở lại. Sau đó Nhân điện thoại cho ông Thường nói dối là đang thi công một công trình ở Châu Đức và rủ ông Thường đi uống nước, nhưng do bận việc nên ông hẹn Nhân qua ngày hôm sau.

Sáng hôm sau, ông Thường cùng Nhân uống cà phê, ông kể cho Nhân gia đình mình có thu nhập tốt nhờ nuôi chim yến lấy tổ nên càng khiến Nhân củng cố ý định trộm cắp tài sản.

Trưa ngày 22/10, Nhân đến nhà ân nhân để chơi và quan sát tình hình khắp mọi ngóc ngách của căn nhà. Thấy Nhân tới nhà, gia đình ông Thường rất mến nên làm mồi trịnh trọng mời Nhân cùng nhậu vì lâu ngày mới gặp nhau. Đến khoảng 18h cùng ngày, cuộc nhậu kết thúc, gia đình ông Thường còn đưa chiếc xe máy cho Nhân đi về nhà nghỉ.

Sáng hôm sau, Nhân mang xe tới trả cho ông Thường và nói phải ra Bình Định để làm công trình mới. Tuy nhiên thực tình là Nhân quay về nhà nghỉ để nghiên cứu kế hoạch gây án.

Đến sáng 24/10, do không có tiền trả cho khách sạn nên Nhân gọi điện nói dối với 2 người bạn rằng mình đang ở Bình Định, nhưng không có tiền về Sài Gòn nên hỏi vay 2 người này 1,5 triệu đồng. Tin Nhân, hai người bạn chuyển tiền cho gã. Sau khi có tiền, Nhân trả cho khách sạn rồi thuê xe ôm chở tới nhà ông Thường để tiến hành kế hoạch trộm cắp.

Tại đây, Nhân men theo cổng phụ và đi đứng một cách hết sức bình thường, vừa đi vừa gọi để thám thính tình hình. Sau đó Nhân nhặt một ống tuýp sắt dài gần 1 mét với mục đích nếu bị phát hiện sẽ dùng để đánh trả.

Nhân đi vào phòng ngủ tại tầng trệt lục lọi đồ đạc nhưng không thấy gì đáng giá. Một lúc sau, Nhân nghe tiếng chân đi từ trên lầu xuống nên gã cầm tuýp sắt, đứng nép sau cánh cửa để quan sát. Thấy anh Bùi Phạm Đức Toàn (sinh năm 1999, con trai ông Thường) đi xuống thì gã lẻn bước theo sau rồi cầm tuýp sắt đánh liên tiếp vào đầu khiến Toàn gục tại chỗ. Nghĩ Toàn chưa chết, Nhân kéo xuống nhà kho, dùng dây trói tay chân. Lúc này nghe Toàn còn kêu đau nên gã tiếp tục đánh nhiều cái và dùng dây điện siết cổ cho tới lúc nạn nhân chết hẳn gã mới dừng tay.

Tiếp đó, Nhân lẻn lên tầng một căn nhà rồi đi vào phòng ngủ ông Thường tìm tài sản. Khi Nhân dùng chìa khóa mở két sắt thì nghe bà Nga – vợ ông Thường gọi con trai. Không thấy con trai trả lời, bà Nga đi lên lầu để kiểm tra thì  Nhân dùng tuýp sắt đánh vào cổ, đầu nhiều cái khiến bà ngất xỉu.  Nhân đưa bà vào phòng ngủ rồi tiếp tục qua phòng ông Thường để mở két sắt.

Tuy nhiên trong quá trình mở, Nhân nghe bà Nga còn ho, thở nên gã quay lại dùng dây điện siết cổ cho đến khi bà tắt thở. Gây án xong, Nhân để nạn nhân nằm trong phòng ngủ, bật quạt, khóa cửa rồi ra ngoài tiếp tục mở két sắt lấy trộm tài sản, nhưng trong két sắt không có tài sản gì.

Sau khi gây án, trước khi rời hiện trường, Nhân còn hết sức bình tĩnh ngụy trang mặt, thay quần áo và đi tắt hệ thống điện để camera không phát hiện rồi leo lên khu vực nuôi chim yến ở phía sau để lấy tổ yến. Sau đó gã tiếp tục vào nhà bếp lấy thêm chai rượu và xe máy, điện thoại, bông tai của bị hại và biến khỏi hiện trường.

Do đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng này nên các cơ quan chức năng tập trung lực lượng để phá án. Chỉ sau hơn 1 ngày gây án, kẻ thủ ác đã phải tra tay vào còng.

Với hành vi đó, giữa tháng 4/2017, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên mức án tử hình đối với Châu Minh Nhân. Cho rằng mình có nhân thân tốt, bột phát mà phạm tội, đã ăn năn hối hận… nên Nhân làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Ngày 26/7/2017, TAND Cấp cao tại TP HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Tại đây, bị cáo Nhân khóc suốt phiên tòa, một phần vì bị cáo ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình, phần vì bị cáo sợ phải chết khi thi hành án tử hình. Tuy nhiên sau giờ nghị án, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên loại vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội hành vi của bị cáo là quá tàn ác, dã man, giết nhiều người và liền sau đó phạm một tội rất nghiêm trọng khác. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.