Kẻ đòi nợ thuê lĩnh án vì truy đuổi con nợ rớt xuống sông

Bị cáo Huynh tại tòa
Bị cáo Huynh tại tòa
(PLO) - Gặp con nợ, Huynh đuổi theo đánh khiến con nợ ngã xuống sông tử vong. 

Ngày 16/11 Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử bị cáo Đào Tuấn Huynh (36 tuổi, quê Hải Phòng) về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Bùi Minh Tiến (38 tuổi, ngụ Đồng Nai). 

Theo hồ sơ vụ án, anh Tiến có vay số tiền là 60.000.000 đồng của Công ty Việt Tiến Lộc (đường Bùi Hữu Nghĩa, ấp Đồng Nai, xã Hóa An, TP.Biên Hòa) do ông Đỗ Xuân Hiển làm Giám đốc, chuyên ngành kinh doanh tài chính, cho vay, cầm đồ. 

Nhưng khi đến hạn thì anh Tiến không có tiền để trả nợ, mặc dù ông Hiển đã nhiều lần đòi nợ nhưng anh Tiến vẫn không trả nên ông Hiển nói với Huynh và Nguyễn Đức Toàn (là nhân viên của công ty): “Nếu gặp anh Tiến ở đâu thì kêu về công ty để tính toán nợ”. 

Đến khoảng 16 giờ 30 phút ngày 27/12/2017, Toàn điều khiển xe mô tô biển số 59D1- 261.51 đi từ Công ty Việt Tiến Lộc tới phường Tân Vạn, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để nhắc nợ một khách hàng khác của công ty.

Khi vừa chạy tới đoạn đường xe lửa (qua ngã 4 chợ Đồn) thuộc phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa thì Toàn nhìn thấy anh Tiến chạy xe mô tô chở vợ và con trai lưu thông trên đường hướng ngã tư chợ Đồn về Công an phường Bửu Hòa nên Toàn quay xe lại chạy đuổi theo anh Tiến, đồng thời gọi điện thoại cho Huynh tới hỗ trợ để đưa anh Tiến về công ty giải quyết nợ. 

Anh Tiến nhận ra Toàn là người đã nhiều lần tìm gặp anh Tiến đòi nợ, vì sợ bị Toàn đánh nên Tiến chạy xe nhanh về hướng Công an phường Bửu Hòa, đến ngã ba đường rẽ về cầu Ghềnh thì vợ và con anh Tiến xuống xe vì sợ anh Tiến chạy xe nhanh sẽ nguy hiểm. 

Cùng lúc này Huynh cũng vừa chạy xe mô tô tới cùng Toàn đuổi theo anh Tiến. Chạy gần tới chân cầu Ghềnh thì xe mô tô hết xăng nên anh Tiến bỏ xe lại và chạy bộ qua cầu Ghềnh về hướng xã Hiệp Hòa, khi gần hết nhịp cầu số 2 thì Huynh và Toàn đuổi kịp và đánh anh Tiến.

 Sau đó, anh Tiến vẫn tiếp tục cố chạy thoát thân nhưng Huynh tiếp tục đuổi theo và đánh anh Tiến làm anh Tiến ngã xuống sông Đồng Nai tử vong. 

Với hành vi, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đào Tuấn Huynh 13 năm tù về tội “Giết người”. Được biết, Huynh từng đi tù về tội “Cướp tài sản của công dân”. 

Đối với Nguyễn Đức Toàn là người điện thoại cho Huynh tới cùng truy đuổi anh Tiến nhưng chỉ với mục đích yêu cầu anh Tiến về công ty để thanh toán tiền nợ nên Công an tỉnh Đồng Nai đã xử phạt hành chính đối Toàn về hành vi lôi kéo người khác làm mất trật tự công cộng./.

Đọc thêm

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.