Kẻ đoạt mạng bố mẹ vợ thoát án tử

 Đoạt mạng bố mẹ vợ- bị cáo Kiên lĩnh án chung thân.
Đoạt mạng bố mẹ vợ- bị cáo Kiên lĩnh án chung thân.
(PLO) -  Được bố mẹ vợ cho ở nhờ, nhưng cuộc sống hai vợ chồng Kiên thường xuyên mâu thuẫn, đánh lộn nên Kiên bị bố mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà. Cho rằng gia đình vợ xấu xa, ngăn cấm mình đến thăm con nên khi sẵn hơi men, Kiên cầm hai con dao đâm liên tiếp vào người bố mẹ vợ.

Năm 2008, Trinh Chí Kiên sinh năm 1970, ngụ quận 11 nên duyên vợ chồng với chị Nguyễn Thảo Trang sinh năm 1981, ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Thấy hoàn cảnh của con rể khó khăn nên bố mẹ chị Trang đã thu xếp cho vợ chồng con rể có chốn nương thân.

Những năm đầu, dù cuộc sống khó khăn, nhưng vợ chồng Kiên khá êm ấm, hòa thuận. Năm 2013, khi vợ Kiên sinh con thì cuộc sống của gia đình trẻ ấy trở nên khó khăn hơn bởi phát sinh rất nhiều chi phí.

Với bản tính chơi bời, ham nhậu nhẹt, trong khi vợ không có công việc ổn định nên cuộc sống ngày càng túng quẩn khiến cho tình cảm vợ chồng cũng dần sứt mẻ. Sự bế tắc ngày một tăng, vợ chửi chồng, chồng thì say rồi về chửi, đánh vợ khiến gia đình ấy trở nên hỗn loạn. 

Nhìn cảnh con gái bị đứa con rể hành hạ, chửi bới suốt ngày ngay trước mặt, bố mẹ chị Trang vô cùng đau xót và phẫn nộ. Mặc dù đã dùng hết lời lẽ để khuyên can, nhưng Kiên vẫn chứng nào tật ấy. Không chịu được cảnh đó, bố mẹ chị Trang đành phải thẳng mặt “trục xuất” con rể ra khỏi nhà.

Vợ chồng Kiên mỗi người một nơi, Kiên về sống nhờ mẹ ruột, còn chị Trang vẫn ngày ngày mưu sinh bằng việc bán đồ ăn vặt để kiếm tiền nuôi con thơ dại. Thỉnh thoảng Kiên có ghé thăm con. Do rất khó chịu với đứa con rể nên mỗi lần Kiên đến thăm con, bố mẹ chị Trang đều không bằng lòng, thường hạn chế thời gian của Kiên.

 Khoảng 7h ngày 18/11/2016, Kiên chạy xe từ quận 11 về ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM thăm con. Tuy nhiên lúc đó cháu còn ngủ nên ông Nguyễn Minh Hoàng (bố vợ của Kiên) không cho Kiên vào mà nói lúc nào cháu dậy thì hãy ghé thăm.

Nghe vậy, Kiên chạy xe tới nhà một hàng xóm gần đó để nhậu. Khoảng 10h cùng ngày, Kiên xin dừng để ghé vào nhà bố mẹ vợ thăm con. Khi mới thăm con được 5 phút thì nghe tiếng mẹ vợ từ dưới bếp vọng lên với ý đuổi Kiên về vì thăm con đã lâu.

Tức giận, Kiên cãi nhau với mẹ vợ. Lúc này Kiên nhìn thấy 2 con dao để ở khu vực bếp nên gã chạy tới chụp hai con dao cầm trên hai tay, xông tới vừa chửi vừa đâm vào ngực trái và ngực phải của mẹ vợ. Bị đâm, người mẹ vợ lùi lại mấy bước đứng ôm ngực đang tuôn máu.

Nghe tiếng kêu cứu, ông Hoàng (bố vợ Kiên) chạy từ nhà trên xuống chửi Kiên. Thấy Kiên cầm dao, ông Hoàng vội nhặt một tuýp sắt chạy tới đánh nhưng không trúng. Ông Hoàng tiếp tục đánh trúng vào tay Kiên nhưng dao vẫn không rơi. Sẵn cơn hăng máu, Kiên cầm hai con dao chạy tới đâm liên tiếp vào người bố vợ. Ông Hoàng bỏ chạy, nhưng Kiên vẫn rượt đuổi bồi thêm mấy nhát vào lưng.

Dù đã đâm hàng chục nhát vào người bố mẹ vợ, nhưng gã vẫn chưa chịu buông tha. Đâm bố vợ xong, gã quay lại thì thấy mẹ vợ vẫn đứng ôm ngực gần đó nên gã chạy tới với mục đích đâm tiếp. Thấy con rể quá hung dữ, mẹ vợ ôm ngực bỏ chạy thoát thân, nhưng được một đoạn thì gã con rể đuổi kịp, dùng dao đâm 2 nhát vào lưng mẹ vợ khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.

Vẫn trong cơn cuồng sát, gã một lần nữa quay lại tìm bố vợ. Dù bị thương rất nặng nhưng ông Hoàng vẫn cố lết, nhảy qua mương nước rồi lấy điện thoại ra gọi báo cho người thân. Thấy vậy, Kiên không đuổi theo nữa, mà quay ra lấy xe đi về. Tuy nhiên xe lại không nổ máy.

Lúc này chị gái của ông Hoàng sống gần đó nghe tiếng thấy nên chạy qua xem. Thấy ông Hoàng ngồi ôm bụng, máu chảy khắp nơi, người đàn bà này hỏi thì Kiên nói, “Cô ba muốn gì?”.

Hai nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương thủng tim, phổi, mất máu cấp nên đều đã tử vong trước lúc tới bệnh viện.

Về phần mình, Kiên chạy ra xin xe một cô gái đi nhờ ra đường lớn rồi bắt xe đi xuống Long An. Tại đây gã lang thang vào quán cà phê để rửa tay bị dính máu. Sau đó gã tới một ngôi chợ, mua một bộ đồ cũ để thay bộ đồ đang dính máu. Tiếp đó gã bắt xe ôm đi lòng vòng rồi thuê khách sạn ngủ qua đêm. Hôm sau gã bắt xe ôm đi ném bộ đồ bị dính máu xuống sông và tiếp tục lang thang.

Quá trình điều tra, nhà chức trách nhận thấy hung thủ có những điều bất thường về tâm thần nên đã quyết định trưng cầu giám định. Kết quả giám định cho thấy, trước, trong và sau khi gây án, đối tượng bị tâm thần thể hoang tưởng, hạn chế nhận thức và kiểm soát hành vi.

Với hành vi đó cấp sơ thẩm tuyên bị cáo Kiên mức án chung thân.

Sau đó Kiên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng gia đình bị hại kháng cáo đề nghị tăng lên mức án tử hình đối với bị cáo. 

Tại phiên phúc thẩm ngày 12/7/2018, HĐXX cấp phúc thẩm thì, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cùng lúc đã tước đoạt sinh mạng của hai người, mà người đó lại là bố mẹ vợ. Lẽ ra hành vi của bị áo phải áp dụng mức hình phạt cao nhất mới đủ sức răn đe, phòng ngừa. Tuy nhiên do bị cáo bị tâm thần thể hoang tưởng, hạn chế nhận thức và kiểm soát hành vi nên theo quy định chỉ áp dụng bị cáo ở mức chung thân như cấp sơ thẩm là có căn cứ.

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.