Hung thủ bắn chết đồng hương người Trung Quốc bị tuyên án chung thân

Bị cáo Chun tại phiên tòa
Bị cáo Chun tại phiên tòa
(PLO) - Ngày 24/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử vụ án “Giết người” và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” đối với Feng Long Chun (27 tuổi, tên gọi khác A Lãng, quốc tịch Trung Quốc).

Chun chính là hung thủ gây ra vụ dùng súng sát hại đồng hương gây chấn động dư luận vào tháng 11/2015.  

Ngày 24/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử vụ án người Trung Quốc bắn chết đồng hương vì cạnh tranh trong kinh doanh, buôn bán sim card điện thoại di động trên mạng Internet (website Taobao). 

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 11/2015, Feng Long Chun từ Trung Quốc đi Thái Lan mua một khẩu súng ngắn, sau đó hắn đi sang Campuchia rồi nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Tiếp đó, Feng Long Chung bắt xe khách đi Quảng Nam.  

Đến sáng 25/11/2015, Feng Long Chun đến một tiệm cầm đồ ở Quảng Nam mua một chiếc xe máy rồi chạy ra Đà Nẵng tìm nhà ông Li MuZi (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc, sống tại nhà vợ ở đường Nguyễn Duy Hiệu, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng). Tối cùng ngày, Chun lên đèo Hải Vân và ngủ lại trong một căn nhà hoang trên đèo.

Khoảng 5h30 ngày 26/11/2015, Feng Long Chun chạy xe máy tới một quán bánh bèo ở đường Nguyễn Duy Hiệu (Đà Nẵng), gần nhà nạn nhân Li MuZi để ăn bánh bèo và ngồi đợi Li MuZi ra khỏi nhà để giết. Đến khoảng 7h30 cùng ngày, thấy Li MuZi vừa dắt xe máy ra khỏi cổng, Feng Long Chun rút súng ra, giấu sau lưng rồi tiến lại gần và bắn một phát khiến nạn nhân ngã xuống đất, tử vong.

Bắn chết đồng hương xong, Feng Long Chun quay lại quán bánh bèo lấy túi xách rồi lên xe rời khỏi hiện trường. Khi chạy qua cầu Trần Thị Lý (Đà Nẵng), Feng Long Chun vứt khẩu súng gây án xuống sông Hàn, rồi chạy đến đường Núi Thành (Đà Nẵng) bỏ lại xe máy và đón xe thồ đi Tam Kỳ, sau đó đón xe khách vào TP. Hồ Chí Minh và tiếp tục đi xe khách đến tỉnh Tây Ninh, theo đường tiểu ngạch qua Campuchia lẩn trốn.

Ngày 25/12/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng ra quyết định khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Feng Long Chun về hành vi giết người. Đến ngày 27/12/2015, Chun ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình… 

Trong phần xét xử tại Tòa, bị cáo Feng Long Chun đã khai nhận nguyên nhân tước đoạt mạng sống của ông Zi là do bị Zi bêu xấu, làm giảm uy tín trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến công việc kinh doanh sim, car của Chun. Chun cũng tự nhận hành vi “xốc nổi” của mình không chỉ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho nạn nhân và gia đình mà còn ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương. 

Tại phiên tòa, nhận thấy hành vi của bị cáo Feng Long Chun là nguy hiểm, tước đoạt mạng sống của người khác và gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, HHXX tuyên án chung thân với 2 tội danh Giết người và Sử dụng vũ khí quân dụng trái phéo

Ngoài ra, bị cáo Feng Long Chun phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 186 triệu đồng (gia đình Feng Long Chun đã nộp 20 triệu đồng). Bên cạnh đó, HĐXX buộc Chun phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho cha mẹ bị hại, mỗi người 500 ngàn đồng/tháng cho đến khi chết, cấp dưỡng cho con bị của hại 2 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi, thời gian cấp dưỡng tính từ ngày bị hại chết.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.