Hàng loạt chứng cứ 'dê xồm' 77 tuổi dâm bé gái ở Vũng Tàu vẫn chối tội

Bị cáo Thủy tại phiên tòa
Bị cáo Thủy tại phiên tòa
(PLO) - Ngày 17/11, TAND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, nguyên Giám đốc NHNN chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội Dâm ô đối với trẻ em.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 4 và 5/2014, ông Nguyễn Khắc Thủy đã dâm ô đối với 2 bé gái tại chung cư Lakeside, thuộc phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.

Trước đó, gia đình một cháu bé sinh năm 2002 cũng đã phản ánh với các cơ quan chức năng vì khoảng năm 2012, ông Thủy đã thực hiện hành vi dâm ô với cháu tại chung cư Lakeside.

Ngoài ra, nhiều người sống tại chung cư cũng có đơn tố cáo ông Thủy vì có hành vi dâm ô với trẻ em, trong số đó có anh Vajay (quốc tịch Ấn Độ) tố cáo ông Thủy có hành vi dâm ô với một bé gái 5 tuổi trong công viên và bị anh chụp hình lại.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, ngoài 4 trường hợp đã xác minh trên, cơ quan này nhận nhiều đơn tố cáo ông Thủy thực hiện hành vi dâm ô với một số bé gái. Tuy nhiên qua điều tra, cơ quan chức năng chỉ đủ căn cứ truy tố hành vi của Thủy thực hiện với 3 bé. Hai trường hợp còn lại chưa đủ chứng cứ nên cơ quan điều tra tách ra riêng để tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Trong phần thủ tục bắt đầu phiên tòa hôm qua, một số bị hại và người làm chứng xin xét xử vắng mặt và được HĐXX chấp thuận. Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đề nghị hoãn phiên tòa, triệu tập các bị hại, các nhân chứng trong vụ án để đối chất nhằm làm vụ án được sáng tỏ. Bị cáo Thủy cũng xin hoãn phiên tòa. Tuy nhiên, các yêu cầu từ phía bị cáo không được chấp nhận, phiên tòa vẫn tiếp tục diễn ra. 

Quá trình xét hỏi, bị cáo Thủy tỏ ra mệt mỏi, nói sức khỏe không tốt vì tuổi cao, sức yếu nên được HĐXX cho phép ngồi trả lời. Tòa cũng yêu cầu nhân viên y tế có mặt để trợ giúp cho bị cáo khi cần thiết. Trong khi đó, các phóng viên, báo chí phải theo dõi phiên tòa qua màn hình. Hội đồng xét xử cho mở băng ghi âm của bị hại tại cơ quan điều tra cho cả phiên tòa nghe. Đồng thời, tòa cũng cho điều tra viên chính thụ lý vụ án và cũng là Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra đã ký kết luận điều tra vụ án là Trung tá Nguyễn Văn Thao trình bày quá trình thực hiện điều tra, thực nghiệm điều tra cho mọi người nghe. 

Trong phiên tòa buổi sáng, bị cáo Thủy một mực phủ nhận vì cho rằng không ra khỏi nhà sau 18h nên không có việc thực hiện hành vi dâm ô vào buổi tối. Bị cáo cho rằng mình bị vu khống, thậm chí hỏi vặn lại cả cha bị hại rằng, đã tát ông vào bộ phận nào trên cơ thể, tát như thế nào. 

Không những thế, bị cáo 77 tuổi này còn tỏ ra bức xúc về kết luận của cơ quan điều tra và cho biết đã khiếu nại.

Tại phiên tòa này, nhân chứng là ông Vajay (người Ấn Độ) cho biết mình sinh sống tại chung cư Lakeside đã được 5 năm. Khoảng 17h ngày 19/6/2014, ông dẫn con trai đi ra ngoài chơi trong khuôn viên và phát hiện ông già này đang mò vào trong quần lót của một bé gái.

Thấy có người, Thủy rút tay khỏi quần bé gái nhưng ông Vajay vẫn chụp hình làm bằng chứng rồi đi trình báo Công an phường. Nhưng sau đó Công an phường không lập hồ sơ vụ việc vì cảnh sát khu vực cho biết là không nhận ra nạn nhân là ai, dù bé gái này sống trong chung cư Lakeside.

Một nhân chứng khác cho rằng, những lần qua chung cư Lakeside chơi thì thường xuyên thấy ông Thủy có những hành vi khiếm nhã đối với những với bé gái. Trong đó có việc thực hiện hành vi dâm ô với người bạn của mình là bé Hằng. 

Với hành vi phạm tội như trên, bị cáo bị VKS đề nghị mức án từ 3-4 năm tù.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, bị hại là những trẻ nhỏ, bản thân bị cáo là người có học thức, tuổi đã cao nhưng vẫn phạm tội nên cần có một bản án nghiêm khắc.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, kết quả thực nghiệm hiện trường, lời khai các bên cũng như lời trình bày tại phiên tòa hôm nay của điều tra viên, có đủ căn cứ truy tố bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tội dâm ô trẻ em với nhiều tình tiết tăng nặng như phạm tội nhiều lần...

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Thủy vòng vo chối tội nhưng lời khai nhân chứng cho thấy bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo cho rằng mình không ôm những trẻ nhỏ nhưng qua hình ảnh của nhân chứng thấy rõ bị cáo đang cố che dấu hành vi phạm tội của mình.

Lời khai của các cháu nhỏ có người giám hộ bên cạnh, lời khai của các cháu tuy có sự bất nhất thời gian nhưng bản chất thì hoàn toàn giống nhau.

Bản thân bị cáo là người cao tuổi nên khi lượng hình HĐXX đã xem xét để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thủy mức án 3 năm tù.

Ngoài ra, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ bị cáo Thủy còn dâm ô với bao nhiêu bé gái. Nếu phát hiện sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý sau.

Phiên tòa kéo dài đến gần 20h tối 17/11 mới kết thúc.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.