Hà Tĩnh: Gây ra hàng loạt vụ cướp giật, “quái xế” lĩnh 5 năm tù

Bị cáo Nguyễn Xuân Kiên tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Nguyễn Xuân Kiên tại phiên tòa xét xử
(PLO) - Lợi dụng đêm tối thời điểm vắng người, Nguyễn Xuân Kiên đã bám theo những người phụ nữ đi xe máy mang theo túi xách, phóng xe áp sát, giật lấy túi xách, tài sản của nạn nhân rồi rồ ga bỏ chạy.

Ngày 21/11, TAND huyện Thạch Hà ( Hà Tĩnh) đã mở phiên sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Nguyễn Xuân Kiên ( SN 1989, trú xã Thạch Kênh, huyện thạch Hà, Hà Tĩnh) về tội "Cướp giật tài sản".

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian gần 1 tháng (từ 30/6 – 20/7/ 2017), Kiên đã dùng xe máy của vợ và mượn của bạn bè rong ruổi trên các tuyến đường thuộc thị trấn Thạch Hà, và xã Thạch Liên, xã Thạch Long ( Hà Tĩnh), để tìm cơ hội ra tay cướp giật tài sản.

Thủ đoạn của Kiên là quan sát, bám theo những người phụ nữ đi xe máy một mình mang theo túi xách, sau đó lợi dụng chỗ đường vắng liền phóng xe áp sát, giật lấy túi xách của các nạn nhân rồi rồ ga bỏ chạy.

Cơ quan điều tra xác định Kiên đã 4 lần sử dụng xe mô tô làm phương tiện thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người đi đường. Tài sản chiếm đoạt được gồm 3 chiếc túi xách, hơn 8 triệu đồng tiền mặt, 5 chiếc điện thoại di động các loại và một nhẫn vàng 18K. Kiên đã bị cơ quan công an bắt giữ vào ngày 10/9/2017.

Tại phiên tòa xét xử, Nguyễn Xuân Kiên đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mong được giảm nhẹ hình phạt để sửa chữa lỗi lầm.

Nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bản thân là người có sức khỏe, nhận thức nhưng ham chơi, lười lao động, kiếm tiền bằng cách cướp giật tài sản của người khác, gây mất ANTT và tâm lý bất an cho quần chúng nhân dân, cần phải nhận một hình phạt nghiêm minh để răn đe và phòng ngừa chung, sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Xuân Kiên 5 năm tù giam về tội danh trên.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.