Hà Nội: Đến khai trương quán karaoke, một người bị đánh tổn hại 95% sức khỏe

Hiện trường nơi nạn nhân bị hành hung.
Hiện trường nơi nạn nhân bị hành hung.
(PLO) - Thừa nhận có đến quán hát sau khi được gọi điện cầu cứu từ người bạn trong vụ án cố ý gây thương tích. Bị cáo Thành một mực khẳng định chỉ có mặt tại thời điểm xảy ra vụ án chứ không tham gia hành hung nạn nhân.

Chỉ vì phòng hát, kẻ thương tích nặng, người vào tù

Theo cáo trạng của VKSND huyện Mê Linh, ngày 23/7/2017, anh Trần Văn Tùng (SN 1979, trú tại Tam Đồng, Mê Linh, Hà Nội) có khai trương quán cafe – karaoke Tùng Thủy tại nhà riêng và mời mọi người tới chung vui.

Đến 20 giờ cùng ngày, nhóm của Bùi Tiến Dũng, Bùi Đại Chức, Buì Văn Tuấn, Bùi Thị Mến, Lê Thị Bình và Bùi Văn Thảo, Bùi Văn Tĩnh  đều trú tại xã Tâm Đồng đến chơi và hát tại quán.

Khoảng một tiếng sau, nhóm thanh niên khác gồm Nguyễn Chí Hiếu, cùng Nguyễn Văn Trường và các bạn Nguyễn Thế Đắc, Đỗ Đình Thắng, Nguyễn Kim Trường, Nguyễn Công Thao, Nguyễn Thị Nhàn, Đỗ Quang Tuấn, đều ở xã Tiến Thắng, Mê Linh và Đỗ Văn Tường đến quán hát.

Lúc này, do đã hết phòng nên anh Tùng có nói với nhóm Hiếu ngồi chờ và ngồi uống nước chờ để sắp xếp phòng hát. Sau đó, anh Tùng lên nói với nhóm của Dũng “hôm nay chú khai trương, các cháu nhường nhau mỗi người hát một lúc” thì được nhóm của Dũng đồng ý.

Tuy nhiên, sau khi hát xong Dũng đi ra ngoài thì gặp Hiếu đứng trước cửa phòng hát. Tại đây, Hiếu khoác vai Dũng và nói “Mày đi ra ngoài anh bảo” thì Dũng đáp trả “Mày tưởng mình mày có tiền à” rồi gạt tay của Hiếu ra.

Thấy thái độ của Dũng như vậy, Hiếu tiếp tục khoác vai Dũng kiến hai bên lời qua tiếng lại. Biết được sự việc, anh Tùng vội can ngăn hai bên rồi nói với Dũng xuống ngồi uống nước ở dưới nhà. Sau đó, Dũng kể lại sự việc cho cả nhóm nghe. Bực tức vì thái độ của Hiếu, Bùi Văn Tuấn liền gọi điện cho Bùi Văn Thành (thường gọi là Cá) biết được sự việc để đánh Hiếu và được Thành đồng ý.

Nhận được sự hỗ trợ, Tuấn vội lấy xe máy ra đón Thành đến quán hát. Trước khi tơí quán, Thành có mang theo một chiếc tuýp sắt bên mình. Tuy nhiên, khi tới trước cửa quán đã bị chủ quán ngăn cản. Viện cớ để lên đánh Hiếu, Tuấn nói với anh Tùng có để quên chìa khóa trên phòng hát nên anh Tùng đồng ý để nhóm của Dũng đi vào trong sân ngồi uống nước.

Thời điểm này, Tường ở trên phòng hát đi xuống thì nhìn thấy nhóm của Dũng vẫn ngồi dưới nhà nên nói với nhóm của Dũng “Hôm nay bạn tao sinh nhật, chúng mày nhường cho bọn tạo hát tý”. Vẫn bị cay cú vì thái độ của Hiếu, Dũng nói với Tường lên phòng gọi Hiếu xuống thì Tường trả lời “tao không bảo được”. 

Một lúc sau, anh Tùng dẫn Tuấn lên tìm chìa khóa thì đúng lúc Hiếu cầm 2 chai bia đi xuống cầu thang dưới tầng một. Nhìn thấy Hiếu cầm chai bia đi xuống, Chức vội lao đến đánh Hiếu thì bị Hiếu cầm chai bia đánh trả. Theo nội dung cáo trạng, khi thấy bạn bị đánh, Thành lao tới cầm tuýp sắt vụt vào đầu và người Hiếu 2 – 3 cái, Dũng thì cầm vỏ chai bia ném trúng vào người nạn nhân. Thấy vậy, Tuấn cũng lao tới đấm đá liên tiếp vào người Hiếu.

Do bị đánh hội đồng nên Hiếu nằm bất tỉnh dưới chân cầu thang tầng một. Thấy bạn bị đánh, Đắc Thắng, Trường và Đỗ Quang Tuấn đã lấy vỏ chai bia ném vào hướng nhóm của Dũng đứng. Thấy nạn nhân đã nằm gục, Tuấn và Thành bỏ đi. Trên đường đi, Thành ném chiếc tuýp sắt ở dia đường. Dũng và Chức cũng bị thương trong lúc xô xát nên cũng được gia đình đưa đến trạm y tế xã Tam Đồng sơ cứu.

Về phần Hiếu, do vết thương nặng nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc điều trị sau đó được chuyển lên Bệnh viện hữu Nghị Việt Đức – Hà Nội cấp cứu và điều trị. Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 779/TTPY ngày 6/9/2017 của Trung tâm Pháp y TP Hà Nội xác định nạn nhân Hiếu bị tổn hại 95% sức khỏe.

Cáo trạng truy tố của VKSND huyện Mê Linh
Cáo trạng truy tố của VKSND huyện Mê Linh

Bị cáo kêu oan

Trong quá trình điều tra vụ án này, các bị can Dũng và Tuấn đã thừa nhận việc phạm tội. Riêng bị can Bùi Văn Thành đã không thừa nhận sử dụng tuýp sắt đánh nạn nhân. Bùi Văn Thành cho rằng, khi đem tuýp sắ đến trước cổng thì đã bị chủ nhà đoạt mất. Việc ai gây thương tích cho Hiếu thì Thành không biết. Tại phiên tòa ngày 3/8/2018 của TAND huyện Mê Linh, bị cáo Bùi Văn Thành tiếp tục kêu oan.

Chứng cứ về việc Bùi Văn Thành gây thương tích cho anh Hiếu cũng còn nhiều mâu thuẫn. Trong đó, anh Chức ban đầu khai nhận đã dùng tay đánh và Thành cầm tuýp sắt vụt bị hại nhưng sau đó, Chức thay đổi lời khai và cho rằng Chức không đánh Hiếu và không biết ai đánh Hiếu, ai gây thương tích cho Hiếu thì Chức không biết. 

Trao đổi với PV báo PLVN, ông Bùi Văn Câu (bố đẻ của Thành) cho biết, sau khi vụ án xảy ra, Thành vẫn ở nhà bình thường. Đến gần 2 tháng sau thì vào trong miền Nam là việc. Sau đó, hay tin con trai bị bắt và bị áp giải về Hà Nội, bà Trần Thị Nhẫn đã chết điếng người và khóc nức nở bởi theo bà Nhẫn thì vụ án xảy ra, Thành luôn một mực khẳng định bản thân không gây thương tích cho anh Hiếu mà chỉ có mặt tại thời điểm đó. “Tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua, con trai tôi vẫn luôn nhất nhất một lời khai rằng mình bị oan, việc VKSND truy tố là không có căn cứ, không có cơ sở” ông Câu chia sẻ.

Theo một luật sư có kinh nghiệm giải quyết các vụ án cố ý gây thương tích thì những vụ án về cố ý gây thương tích thường rất phức tạp. Trong các vụ việc "đánh hội đồng", việc xác định chính xác người gây thương tích và hung khí thường rất khó khăn nên nhiều trường hợp các bị cáo kêu oan bởi cáo trạng không phản ánh đúng thực tế sự việc. Do vậy, trong những vụ án có bị cáo kêu oan, Tòa án cần thận trọng giải quyết và vụ án Bùi Văn Thành cũng cần được xem xét một cách khách quan và thận trọng.

Có lẽ vì tính chất phức tạp của vụ việc nên TAND huyện Mê Linh đã kéo dài thời gian xét xử và tuyên án. Phiên tòa được mở vào ngày 3/8/2018 nhưng ngày 10/8/2018 tòa án mới tuyên án.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.