Giết người tình, chở xác trên xe máy đi xuyên tỉnh phi tang

Giết người tình, chở xác trên xe máy đi xuyên tỉnh phi tang
(PLO) - Sau khi phối hợp cùng Công an TP HCM tổ chức cho đối tượng tiến hành thực nghiệm hiện trường, điều tra vụ giết người tình, chở xác bằng xe máy từ TP HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu phi tang, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao hồ sơ cùng đối tượng Hoàng Trọng Đông (43 tuổi, quê Vĩnh Phúc) cho Công an TP HCM để tiếp tục khởi tố bị can, điều tra theo quy định của pháp luật. 

Hoàng Trọng Đông là nghi can gây ra cái chết cho chị N.T.M.Th (35 tuổi, quê Bình Thuận) khoảng hai năm trước.

Trước đó, ngày 4/4/2017, người dân phát hiện một bộ xương người tại khu du lịch bỏ hoang ở ấp Phước Lập, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) nên trình báo cơ quan điều tra. Bộ xương đã phân hủy hoàn toàn, chỉ còn lại tóc, răng và xương.

Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định nạn nhân là một phụ nữ, khoảng trên dưới 30 tuổi, đã bị sát hại cách đây khoảng 2-3 năm trước. Tại hiện trường ghi nhận thi thể được quấn bằng khăn tắm, bỏ vào nhiều túi ni-lông và còn có một quần đùi nam, một cúc áo màu tím, một đôi bông tai… Tuy nhiên, do các đặc điểm nhận dạng không còn, thi thể không có giấy tờ tùy thân nên không thể xác định được danh tính nạn nhân. 

Để xác định tung tích nạn nhân, cơ quan điều tra đã ra thông báo truy tìm. Xác định nhiều khả năng hung thủ đã sát hại nạn nhân ở một nơi khác, sau đó mang thi thể về Bà Rịa - Vũng Tàu phi tang, các mũi trinh sát mở rộng điều tra theo hướng này đồng thời thông báo tìm người nhà nạn nhân ở một số tỉnh lân cận. Chỉ trong hơn 1 tháng, nhiều người đã tới công an để khai báo việc người thân mất tích nhưng kết quả mẫu ADN không trùng khớp, chưa xác định được danh tính nạn nhân. 

Vụ án chỉ được hé mở khi một người từ Bình Thuận tới khai báo việc người thân là chị N.T.M.Th (30 tuổi) bị phát hiện mất tích vào cuối tháng 6/2015. Khi lấy mẫu ADN thì cho kết quả trùng khớp. Tập trung vào các mối quan hệ của chị Th khi còn sống, công an được biết dù chị Th đã có chồng nhưng khi lên TP HCM làm ăn thì người phụ nữ này đã nảy sinh tình cảm với một thanh niên quê Vĩnh Phúc tên là Hoàng Trọng Đông.  

Công an xác định thời điểm chị Th mất tích, Đông cũng rời TP HCM để về quê tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc sinh sống. Trong thời gian đó, người nhà chị Th cố liên lạc với chị nhưng Đông mạo danh chị Th, nhắn tin báo người nhà đừng tìm vì chị Th đã đi nước ngoài.

Xét thấy mối quan hệ giữa chị Th và Đông có nhiều nghi vấn, bằng nghiệp vụ công an xác định Đông chính là nghi can giết chết chị Th. Ngày 20/5, Đông được lực lượng chức năng di lý từ tỉnh Vĩnh Phúc về Công an Bà Rịa – Vũng Tàu để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan điều tra, biết khó có thể lẩn trốn được pháp luật, Đông đã cúi đầu nhận tội và thành khẩn khai nhận hành vi giết người, phi tang thi thể nạn nhân. Đông quê ở Vĩnh Phúc, từng có vợ nhưng đã ly hôn, không có con riêng. Năm 2008, Đông vào TP HCM mưu sinh bằng nghề bán đậu hũ. Tại đây Đông quen biết và có tình cảm với người con gái đến từ Bình Thuận. Tuy Đông đã ly hôn nhưng do chị Th vẫn đang có chồng nên hai người phải thuê trọ sống riêng, nơi hẹn hò để quan hệ tình dục thường là phòng trọ của Đông.

Sau thời gian mặn nồng, tình cảm hai bên rạn nứt do Đông nghi ngờ, ghen tuông người tình có người đàn ông khác. Từ đó, Đông nảy ý định trả thù chị Th. Ngày 30/6/2015, Đông hẹn người tình đến phòng trọ của mình để quan hệ tình dục, cô gái không mảy may nghi ngờ dã tâm của người tình nên vô tư dâng hiến.

Sau phút mây mưa, khi chị Th đang mặc lại quần áo thì bất ngờ Đông từ phía sau siết cổ nạn nhân cho đến khi ngừng thở. Gây án xong, Đông để thi thể trong phòng trọ một ngày mới nghĩ ra cách để phi tang.

Do trước đó, Đông đã từng tới một khu du lịch bỏ hoang ở Bà Rịa-Vũng Tàu câu cá, biết đây là khu vực vắng vẻ nên Đông quấn thi thể chị Th vào nhiều túi ni-lông và chở bằng xe máy từ TP HCM về tới xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành để phi tang.

Đông khai, sau khi vứt thi thể người tình, Đông đã chiếm đoạt điện thoại của chị Th và đem xe máy đi cầm được hơn 20 triệu đồng. Để đánh lạc hướng tìm kiếm của gia đình nạn nhân, Đông dùng chính chiếc điện thoại của nạn nhân để truy cập Facebook của nạn nhân nhắn tin cho gia đình rằng “con đã đi nước ngoài, gia đình đừng tìm”. Đồng thời Đông còn mạo danh nạn nhân nhắn địa chỉ đã cầm cố chiếc xe máy để gia đình đến chuộc.

Sau khi phi tang xong, Đông cuốn gói về quê ở Vĩnh Phúc làm ăn, sinh sống bình thường. Đông yên tâm rằng địa điểm nơi vứt thi thể nạn nhân rất hoang vắng, ít người qua lại, thi thể lại được bọc kín nên sẽ không bị phát hiện. Hai năm trôi qua, chỉ tới khi các lớp nilon mục hết, người dân vô tình phát hiện thấy có bộ xương người lộ ra và báo công an thì vụ án mới được làm sáng tỏ.

Với hành vi sát hại nạn nhân, chiếm đoạt điện thoại và xe máy, Hoàng Trọng Đông sẽ bị xem xét khởi tố về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Hiện vụ án đang được Công an TP HCM điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.