Đập cửa phòng hàng xóm cũ, nam công nhân mất mạng

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa
(PLO) - Mâu thuẫn với nữ hàng xóm, anh Tuấn bị người yêu của cô gái này gọi người tới đánh dằn mặt. Cực chẳng đã, nam thanh niên phải chuyển đến khu trọ khác sống nhưng trong lòng rất ấm ức. Để rồi, trong cơn say, anh Tuấn quay lại xóm trọ cũ gây sự với cô hàng xóm.

Ngày 21/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Kiều Vũ (SN 1996, trú ở quận Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Cùng bị đưa ra xét xử với Vũ là bị cáo Vương Quốc Hùng (SN 1996), Phạm Bá Thảo (SN 1993, đều trú ở quận Hoàng Mai) và Nguyễn Đức Anh (SN 1999, trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Công Tuấn (SN 1993, quê TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và anh Vũ Xuân Lợi (SN 1987, quê ở huyện Đông Hưng, Thái Bình).

Nửa đêm đập cửa phòng cô hàng xóm cũ gây sự

Theo cáo trạng, năm 2013, chị Đào Thanh Huyền (SN 1995, quê Quảng Ninh) đến thuê trọ tại khu vực phố Định Công, quận Hoàng Mai. Sau đó, chị Huyền tình cờ quen biết Nguyễn Kiều Vũ. Ít lâu sau, họ nảy sinh tình cảm với nhau. Khoảng tháng 2/2015, Huyền cho Vũ tới ở cùng mình. Đối diện phòng chị Huyền là phòng của anh Nguyễn Công Tuấn. 

Quá trình sinh sống tại đây, Huyền và anh Tuấn phát sinh mâu thuẫn. Vũ biết chuyện nên vào tháng 6/2016 đã rủ bạn là Nguyễn Đức Anh tới xóm trọ đánh anh Tuấn. Sau khi bị đánh, anh Tuấn phải chuyển đi nơi khác sống để được yên ổn. Tuy nhiên, chỗ ở mới của anh Tuấn lại khá gần xóm trọ cũ.

Khoảng 19h ngày 10/1/2017, anh Tuấn cùng đồng nghiệp là anh Vũ Xuân Lợi và anh Nguyễn Trung Kiên đi ăn uống tại khu đô thị Định Công. Đến khoảng 21h cùng ngày, họ kéo nhau về phòng trọ của anh Kiên. Trên đường đi, nhóm anh Tuấn ngang qua xóm trọ cũ – nơi anh Tuấn từng bị Vũ rủ người tới đánh. Do vẫn bức xúc, tức giận chuyện cũ, anh Tuấn đã rủ anh Lợi và Kiên đến phòng trọ của Huyền để gây sự.

Tại đây, anh Tuấn ra sức đập cửa phòng trọ của Huyền. Nghe tiếng đập cửa và giọng nói bên ngoài, chị Huyền biết là anh Tuấn. Sợ hãi, chị Huyền đã gọi điện cho người yêu thông báo việc Tuấn đến phòng trọ của mình chửi bới, đạp vào cửa, sau đó dùng tay phải đánh vào đầu mình. Nghe người yêu nói vậy, Vũ đang chơi điện tử cùng Vương Quốc Hùng, Nguyễn Đức Anh và Phạm Bá Thảo tại quán internet gần đó vội vã tới chỗ Huyền để “giải cứu” bạn gái.

Án mạng đau lòng

Về tới nơi, Vũ thấy Huyền đang ôm đầu. Nhìn thấy người yêu, chị Huyền vội cho Vũ biết vừa bị Tuấn đánh. Nghe vậy, Vũ quay sang hỏi Tuấn đang đứng ở đó: “Làm sao phải như thế”. Tuấn trả lời: “Tao thích đánh nhau”. Tức giận, Vũ nói: “Thích đánh nhau thì ra chỗ khác, đây là chỗ của người ta”. Sau đó, anh Tuấn và hai người bạn ra khu vực đầu ngõ. Tại đây, anh Tuấn gọi điện cho hai người bạn cùng công ty đến chỗ mình “có việc”.

Gặp nhau, biết được đầu đuôi câu chuyện, bạn anh Tuấn đã khuyên can, bảo đồng nghiệp về nhà. Tuy nhiên, anh Tuấn không về mà điều khiển xe máy quay lại phòng trọ của Huyền. Tới nơi, anh Tuấn dừng xe ngoài cổng, đi bộ vào khu trọ tiếp tục chửi bới Huyền. Biết không ngăn được bạn, anh Lợi, anh Kiên… đứng ở ngoài chờ anh Tuấn.

Trong khi đó, Vũ cũng chuẩn bị hung khí đánh nhau với anh Tuấn. Để có hung khí đánh nhau, Đức Anh đưa cho Vũ 100.000 đồng đi mua “đồ”. Cầm tiền của bạn, Vũ đến cửa một cửa hàng kim khí gần đó mua 2 con dao nhọn mang về. Trong khi đó, Hùng (bạn Vũ) cũng về nhà tìm đao nhưng không thấy.

Sau khi đã “hòm hòm” hung khí là dao, gậy bi-da, nhóm của Vũ kéo nhau về xóm trọ của Huyền. Vừa tới đầu ngõ, nhóm của Vũ thấy 3 người bạn của anh Tuấn đứng ở đầu ngõ nên cả bọn dừng xe, đuổi đánh nhóm thanh niên trên nhưng không được. Khi quay lại, họ thấy anh Lợi đang đứng ở gần cổng khu trọ, tay đang cầm đoạn cành cây nên xông tới đánh. Vũ dùng dao đâm một nhát vào sườn trái của anh Lợi. Trong khi Đức Anh cũng cầm gậy bi-da đập nhiều nhát vào đầu anh Lợi. Bị nhóm Vũ tấn công bất ngờ, anh Lợi ngã xuống đất. Thay vì dừng lại, Vũ cùng đồng bọn tiếp tục xông tới đánh, đấm nạn nhân.

Cùng lúc đó, Vũ nhìn thấy anh Tuấn đang kéo chị Huyền ra phía cổng nên cùng đồng bọn bỏ anh Lợi lại để đuổi đánh anh Tuấn. Bị đuổi, anh Tuấn bỏ chạy vào phòng chị Huyền rồi đóng cửa lại. Thấy vậy, Vũ cầm dao trong khi đồng bọn của anh ta cầm cành cây đạp cửa phòng trọ, lôi anh Tuấn ra ngoài. Tại đây, Vũ dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào lưng anh Tuấn. Chứng kiến cảnh ấy, chị Huyền lao tới giằng dao của Vũ và Hùng vứt đi. 

Thế nhưng Đức Anh, Hùng vẫn không dừng tay mà tiếp tục lao vào đánh anh Tuấn. Khi anh Tuấn bất động, nhóm thanh niên trên vội vã rời khỏi hiện trường. Anh Tuấn được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã bị tử vong trên đường tới viện. Sau một ngày gây án, Nguyễn Đức Anh và Phạm Bá Thảo tới cơ quan Công an đầu thú. Hôm sau, Nguyễn Kiều Vũ và Vương Quốc Hùng cũng bị bắt khẩn cấp. 

Tại phiên xử hôm qua (21/11), sau khi làm thủ tục khai mạc phiên tòa,  HĐXX TAND TP Hà Nội đã tiến hành hội ý và tuyên bố hoãn phiên tòa vì vắng luật sư bào chữa cho một trong số bốn bị cáo và vắng mặt đại diện hợp pháp của bị hại Nguyễn Công Tuấn. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.