Cty CPĐT&TM Quốc tế - Nguyên nữ kế toán xinh đẹp “bóc lịch” 20 năm

Bị cáo Đàm Vân Anh
Bị cáo Đàm Vân Anh
(PLO) - Ít ai dám nghĩ cô gái gầy gò ngồi trong phòng xử của TAND TP.Hà Nội lại dám cả gan giả chữ ký của giám đốc để “rút ruột” tới gần 10 tỉ đồng của công ty. Vì lòng tham mù quáng mà bị cáo Đàm Vân Anh đã phải trả giá đắt bằng mức án 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, từ ngày 24/2/2011 đến ngày 15/6/2012, Đàm Vân Anh đã giả chữ ký của bà Nguyễn Thị Dung, Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Quốc tế để chiếm đoạt số tiền lên đến gần 10 tỉ đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Vân Anh đã mua 2 ngôi nhà (trị giá gần 3 tỉ), còn lại là chi tiêu cá nhân và chơi cờ bạc. 
Với hành vi trên, Đàm Vân Anh bị truy tố, xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Khoản 4 Điều 139 Bộ luật Hình sự, có khung hình phạt cao nhất là tù chung thân. 
Đến dự phiên tòa xét xử con gái, cha mẹ bị cáo đều chung tâm trạng buồn khổ. Được ngồi gần bên con trong khi chờ đến giờ xử án, người cha đưa tay bóp nhẹ vào đôi bàn tay con gái đang phải mang còng số 8; còn người mẹ cứ rũ rượi, khóc ròng bên cạnh Vân Anh. Không lời nào tả xiết nỗi đau của bậc sinh thành khi phải chứng kiến con gái mình sắp chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. 
Chồng bị cáo thì luôn ghé vào tai Vân Anh thì thầm động viên, chia sẻ. Nước mắt cứ lặng lẽ  lăn trên mặt Vân Anh. Mân mê từng góc của bức ảnh đứa con trai mà người bác ruột vừa đưa ra, đôi bàn tay Vân Anh cứ miết lên gương mặt thằng bé. Có lẽ người mẹ này đang phải chịu đựng những nỗi đau đớn quặn thắt nhất. 
Thương con trai phải xa mẹ đúng vào lúc mới chập chững vào lớp 1. Bao nhiêu bỡ ngỡ, bao nhiêu thiếu vắng khiến thằng bé gần như bị trầm cảm, gia đình phải đưa bé về ông bà nội chăm sóc, học hành… 
Thông cảm với thể trạng gày gò, bệnh tật của bị cáo, chủ tọa phiên tòa đã đồng ý để Đàm Vân Anh được ngồi để trả lời. Mỗi khi trả lời, những giọt nước mắt ăn năn hối hận của bị cáo lại rơi. Giá mà bị cáo thức tỉnh sớm hơn, đứa con trai đã không vắng mẹ khi bước vào giai đoạn nền tảng quan trọng nhất của cuộc đời. 
Trong phần xét xử, chủ tọa phiên tòa cũng liên tục nói về trách nhiệm của người chồng, người cha khi thấy vợ, con gái mình đưa một lượng tiền quá lớn về nhà gửi mà không sinh nghi, không hỏi cho rõ nguồn gốc số tiền để đến khi bị truy tố, cả nhà mới bàng hoàng, sửng sốt.
Bà Nguyễn Thị Dung cũng chia sẻ: “Vân Anh là một cô gái rất thông minh, có tài, thông thạo nghiệp vụ kế toán nên mới vào làm ở công ty được vài tháng đã được cất nhắc lên làm quyền kế toán trưởng. Trong thời kỳ khó khăn nhất, Vân Anh đã đồng cam cộng khổ cùng công ty, đưa công ty đi vào quỹ đạo ổn định. Khi phát hiện ra sự việc, chúng tôi đã cho Vân Anh 3 tháng để khắc phục hậu quả nhưng số tiền thất thoát quá lớn, buộc chúng tôi phải đưa vụ án ra cơ quan điều tra”. 
Xét hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên TAND TP.Hà Nội đã tuyên Đàm Vân Anh 20 năm tù, buộc bị cáo phải tiếp tục bồi thường cho Công ty số tiền gần 7 tỉ đồng.  H.T

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.