Cháu bé 3 tuổi bị người tình của bố tiêm máu nhiễm HIV

Cháu bé 3 tuổi bị người tình của bố tiêm máu nhiễm HIV
(PLO) - Hôm qua (25/7), TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành xét xử sơ thẩm lần hai vụ án cố ý lây truyền HIV cho người khác, cưỡng đoạt tài sản đối với hai bị cáo Lê Trung Linh (SN 1984, nguyên Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thông tin Phi Ưng) và Huỳnh Văn Thế (SN 1985, trú tại TPHCM). 

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2014, Thảo nhận được thông tin bạn trai có quan hệ tình cảm và có con chung với bà N.T.L. Nghi ngờ cháu N.Đ.H (SN 2013, trú TP Vũng Tàu) là con chung của bà L với người tình của mình nên Thảo tìm cách hại cháu bé, trả thù tình địch. Thảo thuê Lê Trung Linh theo dõi 2 mẹ con bà L.

Ngày 8/6/2015, Thảo gọi điện thuê Linh và Thế đến TP Vũng Tàu tiếp tục thực hiện việc chích kim tiêm có máu của người nhiễm HIV vào người cháu H. Sáng hôm sau, Linh chở Thế đến nhà trẻ nơi cháu H học để chờ sẵn. Khoảng 7 giờ sáng, khi bà L đang cõng con tới trường thì Thế đi sát lại và tiêm máu của người nhiễm HIV vào chân phải cháu H rồi cả hai bỏ chạy. 

Phát hiện chân con trai bị chảy máu và nghi ngờ bị kim tiêm chích nên bà L đã đưa cháu tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe và tiêm thuốc chống phơi nhiễm và may mắn không nhiễm HIV, đồng thời báo vụ việc cho công an. Tháng 4/2016, Thế báo cho bà L rằng có người muốn hãm hại cháu H và yêu cầu đưa 150 triệu đồng thì sẽ dàn xếp. Sợ hãi, bà L đã đưa tiền cho Thế thì bị bắt quả tang. 

Tháng 4/2016, Thảo bị khởi tố, tạm giam với vai trò là chủ mưu. Tuy nhiên, quá trình bị bắt giam, Thảo đã có nhiều biểu hiện bất bình thường về tâm thần, theo như lời kể của 2 người giam cùng phòng và cán bộ quản giáo nữ cho thấy: Thảo kêu khóc liên tục suốt đêm với tần suất ngày càng cao. Do đó, Trại tạm giam Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị giám định tâm thần với bị can Thảo.  

Kết quả giám định ghi: “Trước, trong và sau khi gây án, đương sự bị bệnh trầm cảm nặng, có triệu chứng loạn thần. Hiện nay, đương sự bị bệnh giai đoạn trầm cảm vừa. Tại thời điểm gây án và hiện nay, đương sự không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi”. Từ đó VKSND tỉnh đã ra quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can Thảo và áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. 

Trước đó, vào tháng 4/2017, vụ án đã được đưa ra xét xử, tuy nhiên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung do nhận thấy kết quả giám định tâm thần đối với bà Đào Thị Thu Thảo còn có nhiều điểm chưa sáng tỏ.

Kết thúc điều tra bổ sung, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn giữ nguyên quan điểm như cáo trạng trước đây. Lần này, Thảo vẫn chỉ ra tòa với vai trò nhân chứng. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm qua, Thảo không tham dự mà chỉ ủy quyền cho luật sư tới để cung cấp những giấy tờ điều trị bệnh trầm cảm nặng của mình.

Tại phiên tòa lần này, sau khi nghe đại diện VKSND công bố cáo trạng, hai bị cáo Linh và Thế cho rằng cáo trạng đúng như các bị cáo đã được nhận. Linh khai không quen biết trước với Thảo. Do Linh mở công ty thám tử, Thảo biết số điện thoại và liên lạc với Linh.

Thảo nghi ngờ bà L có con riêng với người yêu của Thảo nên thuê Linh theo dõi hoạt động của bà L, tìm cơ hội để lấy mẫu móng tay của con bà L đưa về cho Thảo mang đi giám định ADN. Khi biết chính xác kết quả con bà L là con trai người yêu mình, Thảo đã cùng Linh, Linh rủ thêm Thế, bày nhiều mưu kế để hãm hại con bà L như bắt cóc cháu bé bỏ vào chùa, Thảo ôm cháu bé lao vào xe, cho rắn độc cắn…

Cuối cùng, các đối tượng quyết định mua máu của người nhiễm HIV để tìm cách tiêm vào người cháu bé (khi đó cháu mới ba tuổi). Cả ba tìm cách giữ cho máu không bị đông rồi lên kế hoạch vào đúng ngày 1/6 (Tết Thiếu nhi) sẽ hành động nhưng hôm đó cháu H không xuất hiện nên kế hoạch lại bất thành.

Khoảng 1 tuần sau, Linh và Thế nhận được lệnh của Thảo xuống trường mầm non nơi cháu H học và tiêm máu của người nhiễm HIV vào người cháu H. Tiêm HIV vào người cháu bé thành công, một thời gian sau Linh và Thế còn có hành vi tống tiền bà L bằng cách dọa sẽ công khai chuyện tình cảm ngoài luồng của bà. Khi Thế nhận tiền thì bị bắt như trên.

Tại phiên xử, bị cáo Linh đã gửi lời xin lỗi tới bị hại và cảm thấy rất ân hận với việc làm của mình. 

Sau một ngày xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Trung Linh 11 năm tù về tội “Cố ý lây truyền HIV cho người khác”; bị cáo Huỳnh Văn Thế bị phạt 10 năm tù về cùng tội danh trên và 3 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Riêng đối với Đào Thị Thu Thảo, HĐXX vẫn kiến nghị TAND Cấp cao tại TP HCM và các cơ quan tố tụng Trung ương xem xét lại.

Tin cùng chuyên mục

Hai bị cáo tại phiên xét xử.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.