Cậu sinh viên giết người, cướp tài sản vì bị “yêu” quá đà

Bị cáo Quách Phước Hồ Tây bị áp giải sau phiên xét xử. (Ảnh: Zing.vn)
Bị cáo Quách Phước Hồ Tây bị áp giải sau phiên xét xử. (Ảnh: Zing.vn)
(PLO) - Muốn được đi nước ngoài nên cậu sinh viên đồng ý cho vị doanh nhân ngoại quốc quan hệ tình dục đồng tính. Tuy nhiên,  khi bị quan hệ quá thô bạo đau đớn, Tây đã giết người, cướp tài sản.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Quách Phước Hồ Tây sinh năm 1994 tại Đồng Nai. Năm 2015, Tây lên TP HCM học trung cấp y dược. Trong quá trình học tại đây, Tây lên mạng xã hội chuyên dành cho người đồng tính nam và làm quen với ông Lee Alex  (SN 1965, quốc tịch Úc). Ông Lee Alex là một doanh nhân có công ty chuyên về tư vấn du học và du lịch có trụ sở đóng tại quận 5, TP HCM.

Sau thời gian làm quen trên mạng, giữa Tây và Alex bắt đầu hò hẹn gặp mặt nhau. Từ đó, hai người vẫn thỉnh thoảng quan hệ đồng tính với nhau. 

Khoảng 18h ngày 15/7/2016, Tây nhận được tin nhắn của ông Lee Alex rủ đến nhà ông này thuê tại đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5) để quan hệ đồng tính. Khoảng 20h cùng ngày, Tây đến nhà vị doanh nhân này để quan hệ đồng tính.

Tại đây, vị doanh nhân cho biết sắp có chuyến công du nước ngoài nên muốn mời Tây đi cùng cho vui. Tuy nhiên, Tây muốn đi thì phải quan hệ tình dục chiều theo ý của ông này với nhiều chiêu quái đản để lấy cảm giác mới, lạ. Nghe vậy, Tây gật đầu đồng ý. Tây để ông Alex dùng sợi dây điện cột vào hai tay, dùng băng treo trói chân rồi cởi quần áo, quan hệ bằng đường hậu môn.

Do đã bị cột chặt tay chân nên trong quá trình quan hệ, Tây bị đau, nhăn nhó mặt mày, yêu cầu ông Alex dừng lại và mở trói nhưng càng yêu cầu thì vị này càng khoái nên quan hệ mạnh hơn cho đến lúc xong. Xong việc, thấy Alex nằm bên cạnh nên Tây yêu cầu mở trói cho Tây, nhưng mãi một lúc sau ông này mới chịu mở cho Tây.

Do bị đau nên Tây tức giận, ngồi đè lên ngực rồi dùng tay đấm ông Alex nhiều cái vào mặt rồi đứng lên mặc quần áo vào. Khi đang mặc thì Tây nghe ông Alex nói “Mày đánh tao, tao sẽ báo công an cho mày đi tù”. Sợ Alex báo công an nên Tây chạy tới tiếp tục dùng tay đánh nhiều cái vào đầu, mặt khiến ông này mỗi lúc một yếu.

Dù biết ông Alex không phản kháng gì nhưng với bản tính côn đồ, Tây tiếp tục dùng tay bóp cổ và nhét luôn quần lót vào miệng, dùng băng keo cột chân “người tình”. Tây lục quần áo lấy đồng hồ, điện thoại, máy tính, tiền, vàng và xe máy bỏ trốn. Trước khi chuồn khỏi hiện trường, Tây lấy dao cắt băng keo và lôi quần lót ra thì thấy Alex đã chết.

Sáng hôm sau, không thấy ông Alex đến công ty làm việc như thường lệ, nhân viên của ông gọi điện nhưng không được. Sau đó, người này đến nhà tìm thì thấy khóa cửa nên báo công an. Phá cửa vào nhà, mọi người bàng hoàng phát hiện ông Alex đã chết trong tư thế lõa thể.

Về phần mình, sau khi cướp được nhiều tài sản, trong đó có cả thẻ tín dụng và mật khẩu nên Tây lên mạng mua hàng online bằng chính tài khoản của nạn nhân. Tuy nhiên sau đó, phía gia đình bị hại đã biết và khóa tài khoản này. Các tài sản cướp được, Tây bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. 

Với hành vi đó, Tây bị cấp sơ thẩm tuyên mức án chung thân về tội Giết người và 4 năm tù về tội Cướp tài sản. Cho rằng mức án quá nghiêm khắc nên Tây kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Mới đây, TAND Cấp cao tại TP HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm, HĐXX đã quyết định giảm cho bị cáo Tây tội Giết người từ chung thân xuống 20 năm. Riêng tội Cướp tài sản vẫn được giữ nguyên 4 năm. Tổng hợp hình phạt mà Tây phải chịu là 24 năm tù. 

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.