Cậu học trò lớp 9 giết bạn gái cướp điện thoại

Giết bạn gái để cướp tài sản, Bình lĩnh 12 năm tù
Giết bạn gái để cướp tài sản, Bình lĩnh 12 năm tù
(PLO) - Thấy bạn gái có điện thoại đẹp nên Bình nổi lòng tham muốn chiếm đoạt. Lợi dụng sơ sở, Bình ra tay sát hạn bạn gái rồi tìm cách giấu xác.

Mới đây, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tại tòa, Bình khai, bị cáo trực tiếp và một mình đánh bạn đến chết chứ không có ai giúp sức. Ngoài ra, Bình có ý định chiếm đoạt tài sản của bạn nên mới chuyển từ thang máy sang cầu thang bộ, rồi dẫn nạn nhân vào lối thoát hiểm.

Về hung khí gây án, Bình nói sử dụng thanh đá chứ không phải khúc cây như đã từng khai tại cơ quan điều tra. “Khi bị cáo đánh, chiếc điện thoại văng ra ngoài, còn nạn nhân nằm bất động nhưng vẫn còn thở. Sau đó, bị cáo quay lại dùng thanh đá đánh vào mặt, cơ thể nạn nhân thêm nhiều cái cho đến khi Hằng tử vong…”, Bình khai.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, sao không lấy điện thoại rồi đi mà còn đánh chết bạn, Bình đáp: “Bị cáo sợ bạn tỉnh dậy sẽ về kể với gia đình. Sợ mọi người biết chuyện bị cáo có bạn gái và biết việc bị cáo trộm điện thoại nên bị cáo mới làm như vậy. Sau đó bị cáo đi mua thùng xốp, giấu xác nạn nhân vào thùng xốp, mục đích là đem xác nạn nhân đi nơi khác phi tang. Nếu không bị ai phát hiện, bị cáo sẽ chở thùng xốp phi tang xuống sông…”- Bình lý giải.

Cũng theo lời khai của Bình, bị cáo và nạn nhân rất thân thiết. Dù có điện thoại, Bình vẫn muốn chiếm đoạt điện thoại của bạn để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, bị cáo nhí ấy quay xuống phía cha mẹ nạn nhân đang ngồi, cúi đầu rồi lí nhí nói lời xin lỗi về hành vi mà mình đã gây ra cho gia đình bị hại. Nghe Bình xin lỗi, cha mẹ nạn nhân nắm chặt tay nhau rồi bật khóc.

Chia sẻ tại đây, mẹ nạn nhân cho biết, khoảng 9h tối ngày con bà bị giết, bà đã rất lo lắng nên cùng người thân đi tìm. Biết Bình đến chở con gái đi chơi trước đó, gia đình đã đến hỏi Bình nhưng Bình nói không biết. Vì hoảng loạn, mẹ nạn nhân có năn nỉ và van xin Bình cho biết nhưng Bình vẫn thản nhiên nói: “Con biết nỗi lòng của cô lúc này, nhưng cô yên tâm, con sẽ đi tìm em và đưa em về với gia đình cô...”.

Sau đó, gia đình nạn nhân có đưa Bình lên Công an phường 3, quận Gò Vấp trình báo sự việc. Tại đây, Bình vẫn giữ thái độ bình thường, không tỏ ra lo lắng hay sợ hãi. Sau đó, Bình được cho ra về.

Có mặt tại tòa với tư cách người giám hộ cho Bình (khi phạm tội, Bình chưa đủ 16 tuổi). Mẹ của bị cáo cho biết, bà giúp việc nhà, thu nhập không ổn định. Mỗi tháng chi gần 1 triệu đồng cho việc học của Bình. Bà cho biết suốt 9 năm học, gia đình chưa nghe nhà trường phản ánh gì về con trai mình. Thời gian trước khi gây án, nhà trường có mời phụ huynh lên với lý do Bình hơi quậy, tinh thần không ổn định, hay buồn một mình.

“Sau khi thằng Bình phạm tội, vợ chồng tôi rất muốn đến nhà nạn nhân để xin lỗi nhưng sợ. Đến khi được 100 ngày, thì chúng tôi mới đến xin phép được thắp hương cho cháu... Thay mặt con tui, tui xin cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại, mong sao gia đình bị hại rộng lượng mà tha thứ lỗi lầm cho nó…”.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Bình là nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất. Xét thấy Bình thành khẩn, ăn năn hối hận; gia đình có nhiều người có công với nước, được tặng thưởng nhiều huân, huy chương, cha mẹ Bình đã khắc phục một phần thiệt hại… nên HĐXX quyết định tuyên phạt Bình mức án 12 năm tù về tội “Giết người”, 2 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là 12 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, Bình phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 200 triệu đồng.

Trước đó, Nguyễn Phạm Quốc Bình và em Nguyễn Thị Hằng (SN 2002) là học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, quận Gò Vấp, TP.HCM. Ngày 12/1/2017, Bình rủ em Hằng đi chơi và được đồng ý.

Tối cùng ngày, Bình đến nhà đón và đưa Hằng đến chung cư Hà Đô ở quận Gò Vấp đi dạo. Sau đó, Bình và Hằng đi bộ lên lầu. Hằng vừa đi vừa bấm điện thoại nhắn tin. Thấy Hằng có điện thoại đẹp, Bình nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khi đi đến tầng 5 chung cư, Bình giật lấy điện thoại của Hằng, nhưng Hằng tưởng Bình đùa nên giật lại và tiếp tục bấm điện thoại. Vì quyết chiếm đoạt điện thoại của bạn, Bình nhặt cục đá đánh mạnh vào đầu Hằng khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Bình cướp điện thoại đem bán được 900 ngàn đồng, rồi quay lại chung cư giấu xác Hằng ở lối thoát hiểm.

Thấy con đi chơi khuya không về, cha mẹ Hằng có đến nhà hỏi Bình nhưng Bình nói không biết. Sau đó, Công an phường 3 (quận Gò Vấp) cũng gọi Bình lên làm việc nhưng Bình vẫn khẳng định không biết rồi được cho về.

Để che giấu hành vi phạm tội, Bình ra chợ mua thùng xốp rồi mang đến chung cư bỏ xác Hằng vào. Bình thuê xe ba gác với ý định chở xác Hằng đi phi tang. Tuy nhiên, khi vận chuyển thùng xốp có chứa xác Hằng xuống bên dưới, Bình bị bảo vệ chung cư phát hiện. Toàn bộ hành vi che giấu tội ác của Bình cũng bị camera chung cư ghi lại.

Tin cùng chuyên mục

Hai bị cáo tại phiên xét xử.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.