Cặp nhân tình tuổi bố con buôn hàng cấm nhận án tử hình

(PLO) - Bị Tòa cấp sơ thẩm tuyên tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Đàm Trọng Thắng kháng cáo kêu oan nhưng đã không được HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận. Trong khi đó, nhân tình của ông ta - “sếp bà” trong đường dây ma túy này chấp nhận “án tử”.

TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 5 bị cáo gồm: Đàm Trọng Thắng (SN 1953, ở Biên Hòa, Đồng Nai); Hoàng Bích Ngọc (SN 1985, ở Ckuin, Đắk Lắk); Nguyễn Huy Thông (SN 1982, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); Tạ Chung Thành (SN 1991, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Thị Phương Anh (SN 1982, ở quận Đống Đa, Hà Nội) về các tội  “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Không tố giác tội phạm” ra xét xử phúc thẩm. Trong đó, bị cáo Thắng kháng cáo kêu oan và 4 bị cáo còn lại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Ngọc đã rút kháng cáo nên HĐXX đã đình chỉ xét xử phúc thẩm với bị cáo này.

Theo bản án sơ thẩm, Ngọc và Thắng quen biết, nảy sinh tình cảm với Thắng vào đầu năm 2014. Trong một lần đi bar tại TP Hồ Chí Minh, cả hai gặp Thông và đặt vấn đề mua ma túy. 

Ngày 18/5/2015, Thắng từ TP HCM ra Hà Nội, đưa cho Thông 500 triệu đồng nhờ chuyển giúp cho đối tượng tên “Cu” (người Bắc Ninh) để mua ma túy tổng hợp. Đến chiều 27/4/2015, Thắng điện thoại bảo Ngọc đến trước cửa một chung cư cao cấp trên đường Âu Cơ (quận Tân Bình, TP HCM) nhận giúp mình túi xách cùng 170 triệu đồng từ một thanh niên lạ để mang ra Hà Nội thanh toán tiền mua ma túy với Tạ Chung Thành. Tối cùng ngày, Ngọc và Thắng điện thoại bảo Thông đến quán cà phê ở Giảng Võ gặp người đàn ông tên Long nhận giúp 4kg ma túy đá. 

Rạng sáng 28/4/2015, Ngọc ra Hà Nội, đến nhà Thông (tại Khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội) kiểm tra và nhận “hàng” mà Thông đã nhận trước đó. Ngọc bảo Thông chia 2kg ma túy đá thành những gói nhỏ, giấu vào 4 túi muối ớt gửi chuyển phát nhanh theo đường hàng không vào TP HCM cho mình. 2kg ma túy đá còn lại, Ngọc đích thân mang về. Tại đây, Ngọc đã nhận túi đồ của Thành (do Thắng nhờ Thành lấy giúp) và đưa cho Thành 132 triệu đồng. 

Nhận tiền xong, Thành đi sang Đông Anh đưa cho Hiệu. Đến cuối chiều, Thành nhận từ Hiệu 2 túi nilon đựng ma túy (giống túi đựng chè) về đưa cho Thông. Thông và Ngọc đã kiểm tra “hàng” rồi cho vào túi nilon để Ngọc mang đi.

Ngoài nhận ma túy từ Thông, trong ngày 28/4/2015 Thành và Ngọc còn nhận từ người tên “Cu” một túi xách bên trong có 5 túi bạc chứa khoảng 5.000 viên nén ma túy tổng hợp. Số ma túy này sau đó được cho 3 túi vào hộp đựng kem để Ngọc mang đi. Trước khi đi, Ngọc để lại cho Thông 450 viên để sử dụng. Khoảng 19h cùng ngày, Ngọc xách túi đựng ma túy rời khỏi nhà Thông, lên taxi ra sân bay để vào TP HCM. 

Tuy nhiên, ngay sau đó, Ngọc và Thông bị công an kiểm tra, bắt giữ. Theo lời khai của Thông, nếu chuyển ma túy vào TP HCM trót lọt, anh ta sẽ được Ngọc trả 5.000 đồng/viên. Trong khi đó, Ngọc phủ nhận lời khai của Thông, cho rằng số ma túy trên là của chính anh ta.

CQĐT cũng xác định Nguyễn Thị Phương Anh (người đang chung sống như vợ chồng với Thông) cũng liên quan vụ án bởi khi Ngọc và Thông lấy ma túy ra kiểm tra và sử dụng thì Phương Anh đã sử dụng cùng và biết hai đối tượng này có trao đổi, mua bán ma túy…

Ngày 5/10/2016, TAND TP Hà Nội tuyên tử hình đối với Thắng, Thông, Ngọc và tù chung thân đối với Thành về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”;  Phương Anh 18 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Ngày 21/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa vụ án trên ra xét xử và đã bác kháng cáo kêu oan của Thắng, bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Thông, Phương Anh; chấp nhận kháng cáo của Thành, giảm án cho bị cáo này xuống còn 20 năm tù vì xét thấy gia đình có công với cách mạng và bị cáo có thành tích trong công tác giữ gìn an ninh trật tự. 

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.