Án tù chung thân cho kẻ giết vợ vì không được chiều

Bị cáo Lê Văn Hà
Bị cáo Lê Văn Hà
(PLO) - Trong quá khứ, bị cáo Lê Văn Hà từng phải “bóc lịch” 12 năm tù về hành vi giết vợ nhưng chưa đạt. Sau khi ra tù, Hà vẫn được người vợ nhân hậu bao dung tha thứ, mở rộng vòng tay đón bị cáo quay về với gia đình, làm lại cuộc đời. Thế mà người chồng bạc ác vẫn không thay đổi bản tính vũ phu côn đồ. Vào một đêm cuối năm 2013, do bị vợ từ chối chuyện gối chăn, bị cáo đã ra tay sát hại vợ mình để rồi phải lãnh án chung thân
… Mảnh đời bất hạnh
Lê Văn Hà (SN 1967, trú tại thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) kết hôn với chị Nguyễn Thị D. (SN 1960, người cùng thôn). Tuy hơn chồng 7 tuổi nhưng chị D. nhỏ nhắn, khéo léo và xởi lởi nên người ngoài không nhận ra sự chênh lệch tuổi tác giữa hai người. Quá trình hôn nhân, vợ chồng họ sinh được hai người con, một gái, một trai đều ngoan ngoãn.  
Hà là người đàn ông cục cằn, côn đồ, ham ăn, lười làm lại nghiện rượu nên cứ rượu vào là về chửi bới vợ con. Dù chị D. đảm đang, tần tảo quán xuyến gia đình nhưng vẫn bị chồng đánh như cơm bữa. Vì các con, người vợ đành cam tâm nhẫn nhục. 
Năm 1998, trong một lần Hà say rượu về nhà, vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nhỏ, vậy mà Hà vác dao chém nhiều nhát vào đầu làm chị D bị trọng thương. Sau đó, TAND tỉnh Bắc Giang đã xử phạt Hà mức án 12 năm tù về tội “Giết người”. Dù bị Hà suýt lấy mạng nhưng vì các con, chị D. vẫn rộng lòng tha thứ, xin giảm án cho Hà và tận tình đi thăm nuôi, động viên Hà yên tâm cải tạo để trở về với gia đình. Nhờ đó mà năm 2005, Hà được đặc xá tha tù trước thời hạn. 
Gạt đi nỗi đau cũ, chị D. mở rộng vòng tay đón nhận và tiếp tục sinh sống cùng với người chồng vũ phu, nát rượu. Người phụ nữ bất hạnh không nghĩ cho mình mà nghĩ cho các con, vì con nên lại cắn răng chịu đựng người chồng vô tích sự, để những người con khi dựng vợ, gả chồng không bị mang tiếng vì cha mẹ ly hôn. Không ngờ, chính sự nhẫn nhục đó đã khiến chị mất mạng bởi chính bàn tay người chồng tàn ác.
Bắt đầu từ năm 2012, biết bao sự cố xảy ra khiến gia đình Hà xáo trộn. Sau ngày cô con gái đầu lòng của Hà đi lấy chồng và thuê trọ ra ở riêng chưa được bao lâu thì đầu năm 2013, cậu con trai út của Hà bị tai nạn giao thông chết. Thương cảnh bố mẹ neo đơn, sau đó vợ chồng người con gái chuyển về ở cùng với Hà và chị D. cho vui cửa nhà và đỡ đần cho cha mẹ lúc về già.
Mất mạng vì không “chiều” chồng
Dịp Tết Nguyên đán 2013, vợ chồng người con gái xin phép về quê nội ở Thái Bình ăn Tết nên ở nhà chỉ còn hai vợ chồng Hà. Tối  28/01/2014 (tức ngày 28 Tết Nguyên đán), sau khi hai vợ chồng Hà ăn cơm tối xong, chị D. đến nhà em gái ở cùng thôn để gói bánh chưng chuẩn bị cho năm mới. Vợ vừa đi khỏi, Hà đến quán nước ở cùng thôn mua một chai bia đem về nhà uống và xem ti vi đợi vợ về. Đến khoảng hơn 22h cùng ngày, chị D. về nhà và lên giường đi ngủ. 
Thấy vợ về, Hà đóng cửa, tắt điện trong nhà rồi mò vào giường nằm cùng chị D. Hà chủ động trút bỏ quần áo của mình rồi lột đồ chị D. định quan hệ vợ chồng nhưng chị D. không đồng ý: “Không hợp nhau thì vào giường trong mà ngủ, đừng ngủ với tôi nữa”. 
Bỏ qua thái độ của vợ, Hà vẫn cố tình thực hiện hành vi. Chị D. tức giận đẩy Hà ra rồi xuống giường mở cửa chạy ra ngoài sân nhưng đã bị Hà đuổi theo tóm được lôi vào giường nhưng chị D. vẫn không đồng ý, kháng cự. Hà liền vớ con dao mũi nhọn để trước hiên nhà đâm một nhát vào bụng chị D. khiến nạn nhân la hét kêu cứu rồi gục ngã xuống sân. Như con thú say máu, Hà tiếp tục cầm dao chém nhiều nhát vào đầu, người và chân chị D. 
Lúc này, anh Thân Quang Lê là hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu chạy sang thì thấy Hà đang tồng ngồng, cầm dao điên cuồng chém chị D. Anh Lê sợ nên lúc đầu không dám vào can ngăn. Khi nhìn thấy con dao bị gãy chuôi và văng ra thì anh Lê chạy vào giằng dao từ tay Hà vứt ra vườn rồi chạy ra cổng hô hoán, gọi mọi người đến cứu. Nhưng Hà vẫn không dừng lại mà  tiếp tục đi ra cửa chuồng lợn lấy thanh gỗ dẹt để chắn cửa chuồng lợn rồi đập liên tiếp vào người chị D. 
Thấy vậy, một số người hàng xóm chạy đến yêu cầu Hà dừng lại. Lúc này Hà mới nhận ra bản thân không có quần áo nên vội chạy vào trong nhà mặc quần rồi quay ra cầm thanh gỗ đuổi đánh những người hàng xóm. Hà đuổi theo một đoạn thì quay lại tiếp tục cầm thanh gỗ đập nhiều nhát vào người chị D. Khi thấy mọi người đến đông hơn, Hà vứt thanh gỗ ra vườn rồi bỏ chạy ra cổng thì bị mọi người bắt giữ. Sau đó mọi người đến cứu chị D. thì thấy nạn nhân đã bị chết.
Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Bắc Giang, người con gái ruột của bị cáo, cũng là người đại diện hợp pháp cho người bị hại xấu số, đã có đơn xin xét xử vắng mặt. Cô gái không muốn nhìn thấy mặt người cha bạc ác, không muốn nghe lại nội dung thảm kịch đau lòng. 
Trong các lời khai có trong hồ sơ vụ án, con gái của bị cáo đề nghị Tòa xử bị cáo theo pháp luật mà không yêu cầu bị cáo phải bồi thường về dân sự. Xét hành vi của bị cáo vô cùng tàn ác, phạm tội đến cùng nên TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt Lê Văn Hà mức án tù chung thân về tội “Giết người”./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.