Án mạng trong quán karaoke phố núi

Án mạng trong quán karaoke phố núi
(PLO) - Kẻ lận lưng tiền sự gặp người cõng tiền án vừa ra trại. Sau phút bốc đồng, một người lĩnh án chung thân, kẻ kia giã từ cuộc sống.
Tuổi đời còn rất trẻ nhưng bị cáo Ngô Đức Phong (tự Tý Phong, SN 1991, trú tại 168 Tăng Bạt Hổ, phường Yên Đỗ, TP.Pleiku, Gia Lai) đã từng “lận lưng” hai tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng. Thay vì phải coi đó là “tì vết” để sửa mình, đằng này Phong lại tiếp tục hành xử côn đồ, hậu quả là gây án mạng kinh hoàng và phải lãnh án chung thân về tội “Giết người”.
Mâu thuẫn trong quán hát
Theo cáo trạng, vào khoảng 17h ngày 30/12/2013, bị cáo Ngô Đức Phong cùng nhóm bạn gồm Bùi Văn Phát, Phạm Văn Quang, Dương Văn Quang, Nguyễn Trường Sơn, Ngô Đức Hoài sau khi hát karaoke tại quán Phố Nghiêng, đang ngồi ở quầy lễ tân tính tiền thì gặp Nguyễn Viết Lân (tên gọi khác Tý Thượng) đi từ phòng hát khác xuống.
So với Ngô Đức Phong thì Nguyễn Viết Lân thuộc hàng “đàn anh” vì “thành tích bất hảo” đã từng nhiều lần vào tù, ra khám. Về phần Phong, tuy chưa xộ khám lần nào nhưng cũng thuộc diện hàng “trên giang hồ không có đối thủ” ở phố núi vì thường xuyên gây rối, đánh lộn, từng bị công an “sờ gáy” vài lần. 
Vậy nên khi gặp người “tri kỷ”, Lân và Phong có nói chuyện thăm hỏi nhau. Trong lúc đang nói chuyện với Phong thì Lân nhìn thấy Bùi Văn Phát  là đối tượng trước kia cùng đi cải tạo với Lân nên bày tỏ thái độ tay bắt mặt mừng quay lại hỏi Phát: “Ê mày, mày về lúc nào?”. Phát trả lời: “Em về hôm nay”. Lân hỏi tiếp, giọng ngang ngạnh: “Trong trại, mày nói gì tao?”. Phát nói lại: “Em có nói gì anh đâu”. Vừa dứt lời, Lân liền xông vào dùng chân đạp vào người Phát. 
Thấy vậy, Phong tỏ ra anh hùng nghĩa hiệp bênh vực Phát và can ngăn, dàn xếp với Lân: “Mày say rồi, có gì mai tao dẫn nó xuống gặp mày nói chuyện”. Cũng có chút hơi men nên Lân không chịu nghe lời Phong ra về, giữa Phong và Lân xảy ra to tiếng. Cả hai “người hùng” chực xông vào nhau loạn đả. 
Trong lúc hỗn loạn, Lân vấp phải xe mô tô của mình nên ngã xuống đất. Lúc này, được thể Phong liền cầm con dao tự chế đâm liên tiếp 7 nhát vào ngực, vai trái, lưng, cổ của Lân. Mọi người có mặt lại can ngăn nhưng bất lực. Máu giang hồ nổi lên, Phong tiếp tục xông lại đâm thêm 3 nhát vào chân Lân. 
Thấy Lân đứng dậy bỏ chạy và gục ngã trước quầy tính tiền của quán, Phong vẫn đuổi theo định đâm tiếp nhưng được mọi người ngăn lại. Gây án xong, bỏ mặc nạn nhân bị trọng thương không biết sống chết ra sao, Phong hùng hổ ra xe ô tô của mình chở theo Dương Văn Quang chạy về. Đến 20 giờ cùng ngày, nghe tin Nguyễn Viết Lân chết, Phong đã ra công an đầu thú.
Tại bản Kết luận giám định pháp y số 183 ngày 05/01/2014 của cơ quan pháp y tỉnh Gia Lai kết luận nguyên nhân cái chết của Nguyễn Viết Lân là do: “Mất máu cấp, đa vết thương, vết thương thấu ngực thủng phổi làm đứt động mạch phổi trái dẫn đến tử vong”.
Không biết ăn năn
Tại phiên tòa, nội dung kiểm tra căn cước bị cáo đã làm rõ: Trước khi Ngô Đức Phong can án và bị xét xử về tội “Giết người”, bị cáo này đã từng 2 lần bị xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. Được biết, ở địa phương Phong cũng thuộc hàng “đầu bò đầu bướu” khi thường xuyên gây rối, đánh nhau nhưng xét thấy bị cáo chưa có tiền án nên cơ quan pháp luật cũng có phần “nương tay”, chỉ xử phạt hành chính chứ chưa xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự. 
Lẽ ra Phong phải xem tiền sự đó là một “tì vết” để tu thân, sửa mình, không ngờ bị cáo càng ngông nghênh, coi thường pháp luật. Hậu quả là Phong đã phạm vào một tội đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt trái phép tính mạng người khác. 
Đã thế, tại phiên tòa, bị cáo Phong tỏ ra không biết ăn năn hối cải, ngoan cố một mực không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo còn trâng tráo cho rằng Lân xông vào đánh trước nên bị cáo mới đánh trả, hành vi của bị cáo là phòng vệ chứ không có chủ đích giết người. 
Bị cáo cũng không thừa nhận con dao tự chế là của mình thủ sẵn từ trước mà liên tục khẳng định hung khí đó là của nạn nhân, trong khi lời khai của các nhân chứng tại tòa cho biết con dao đó chính là của Tý Phong.
Sau khi gây án, gia đình bị cáo đã bồi thường được 46 triệu đồng cho gia đình bị hại nên đây được coi là tình tiết giảm nhẹ “đã tích cực bồi thường khắc phục hậu quả”, bởi vậy TAND tỉnh Gia Lai đã quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Đức Phong mức án chung thân về tội “Giết người”./.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.