7 chai dầu ăn có "giá" 7 tháng tù

Bị cáo Huyền tại tòa.
Bị cáo Huyền tại tòa.
(PLO) - Trong một lần đi siêu thị BigC, Huyền thấy không có ai chú ý nên đã nảy sinh ý định trộm cắp dầu ăn ở trong siêu thị. Thấy không có người quản lý, Huyền nhanh chóng dấu 7 chai dầu ăn trong cạp quần và trong vạt áo. Ả ngụy trang bằng cách mua sữa và lê để quả mắt nhân viên thu ngân nhưng đã không qua được lực lượng bảo vệ BigC.

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 3/6, Nguyễn Thị Huyền (SN:1982, trú tại phường Thành Tô, Hải An, Hải Phòng) đến siêu thị BigC Garden Mall ở phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do ông Laurent Guy Zecri (Quốc tịch Pháp) làm Tổng giám đốc nhằm mục đích trộm cắp tài sản.

Khi đến gian hàng dầu ăn, Huyền thấy ít người qua lại và không thấy người quản lý ở khu vực này nên đã nhanh chóng dấu 7 chai dầu ăn hiệu Natural Omega3, dung tích 240ml vào trong cạp quần và vạt áo phía trước. Sau đó, ả đi sang gian hàng bên cạnh chọn mua 1 túi sữa và 3 quả lê để ngụy trang rồi đến quầy thu ngân thanh toán.
Kế hoạch của ả gần như chót lọt, khi đã đi qua được khu vực kiểm soát của quầy thu ngân để tẩu thoát thì bị lực lượng bảo vệ của siêu thị BigC phát hiện Huyền đang cất dấu 7 chai dầu ăn trong người, không có hóa đơn thanh toán. 
Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ đã đưa Huyền cùng số vật chứng đến Công an phương Mỹ Đình I để lập biên bản về hành vi trộm cắp tài sản. Tại bản kết luận định giá tài sản, thì 7 chai dầu ăn này có giá hơn 1 triệu đồng. Cơ quan công an đã trao trả cho phía siêu thị BigC.
Tại cơ quan điều tra cũng như tại tòa, Huyền đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ông Nguyễn Văn Ngụ - chức vụ là bảo vệ đồng thời cũng là đại diện hợp pháp cho siêu thị BigC không yêu cầu đòi bồi thường gì mà chỉ đề nghị HĐXX xử lý nghiêm minh đối với Nguyễn Thị Huyền theo quy định của pháp luật.
HĐXX đưa ra quan điểm, hành vi của Huyền gây mất trật tự trị an và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế nên tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Huyền 7 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản, quy định tại khoản 1, Điều 138 Bộ luật hình sự./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.