Yamaha triệu hồi gần 32.000 chiếc Yamaha Acruzo tại Việt Nam

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Từ 20/10, Yamaha sẽ bắt đầu triệu hồi Acruzo để miễn phí thay thế bộ côn và cập nhật phần mềm cho ECU.

Cụ thể, tổng số xe thuộc diện triệu hồi là 31.650 chiếc. Toàn bộ số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/09/2015 đến ngày 03/08/2016.

Bộ côn của Acruzo sử dụng vật liệu mềm, gây ra hiện tượng dính giữa nồi côn và côn văng và có thể gây ra hiện tượng rung ở tốc độ thấp. Bộ phận kỹ thuật của hãng sẽ thay thế loại côn có vật liệu cứng hơn. Yamaha cho biết đây đơn thuần là lỗi kỹ thuật, gây ra hiện tượng rung, giật khi chạy ở tốc độ chậm, không liên quan tới an toàn của người sử dụng. 

Loại côn này còn sử dụng cho Grande nhưng hãng không triệu hồi Grande mà gia hạn bảo hành cho dòng xe này, xe nào phát hiện bị lỗi sẽ được thay mới miễn phí. 

Bên cạnh thay bộ côn, Yamaha cũng cập nhật phần mềm mới cho ECU của Acruzo. Hiện tại ECU của xe đang sử dụng phần mềm phiên bản 2.0 trong khi máy đọc tại các đại lý là 3.0, do đó ECU của xe sẽ được cập nhật lên 3.0, tránh trường hợp mất dữ liệu sau khi kết nối.

Dự kiến thời gian kiểm tra và sửa chữa mỗi xe sẽ mất khoảng 1,3 giờ. Yamaha Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi số xe trên từ nay đến hết ngày 19/3/2017.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.