Triệu hồi Mazda RX-8 để xử lý lỗi rò nhiên liệu

Triệu hồi Mazda RX-8 để xử lý lỗi rò nhiên liệu
(PLO) - Hơn 69 nghìn xe Mazda RX-8 nằm trong diện triệu hồi được nằm trong thời gian từ năm 2004-2008 tại thị trường Mỹ. Do nhiên liệu có thể rò rỉ và gây nên hiện tượng cháy nổ.

Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ đã phát hiện lỗi rò rỉ nhiên liệu và đã quyết định triệu hồi xe Mazda RX-8 do lo sợ xe có thể gây cháy.

Nguyên nhân được đưa ra là do phần trên của bình chứa nhiên liệu không đủ khả năng để chịu nhiệt, khiến mất nhiệt do nhiệt thoát ra từ hệ thống ống xả. Do đó sẽ khiến vòng bít bình nhiên liệu có thể bị rò rỉ và gây nên hiện tượng cháy nổ.

Cụ thể, có 69.477 chiếc Mazda RX-8 bị phát hiện lỗi này được sản xuất từ ngày 10/4/2003 đến ngày 18/12/2008. Theo ước tính con số này chưa dừng lại mà có thể lên tới 73.377 xe RX-8 bị lỗi rò rỉ nhiên liệu kể trên.

Hiện hãng đã gửi thông báo tới từng khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, sau khi nhận được thông báo, những chiếc xe gặp sự cố sẽ được các đại lý ủy quyền của hãng kiểm tra và thay thế miễn phí bộ phận bị hỏng. Được biết, Mazda nhận được báo cáo về lỗi này lần đầu tiên là hơn 3 năm về trước.

Được biết, phía Mazda đã dừng kinh doanh dòng xe Mazda RX-8 từ năm 2011 do doanh số bán của nó thấp do không có cải tiến về hình thức cũng như công nghệ khiến thị trường khó tính như Mỹ không mấy hào hứng.

Và tới cuối năm 2014, nguyên nhân của sự cố được đưa ra là do vòng bít bị nứt. Đáng chú ý, Mazda mất 1 năm để tiến hành triệu hồi xe, sau khi xác nhận nguyên nhân của lỗi này.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.