Những mẫu ô tô 'bình dân' đáng để lựa chọn

(PLO) - Thị trường xe ôtô trở nên đa dạng hơn với người tiêu dùng. Nhưng việc chọn lựa một chiếc xe khi "ngân sách" chỉ có vài trăm triệu đồng quả là điều khó chọn lựa. Những mẫu xe dưới đây cũng có thể là sự lựa chọn tốt đến tay khách hàng khó tính nhất.

Dòng xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ

Dòng xe sử dụng động cơ dung tích từ dưới 1L đến 1,2L, chiều dài dưới 3600 mm. Những mẫu xe này thường được những người mới mua xe lần đầu, đặc biệt là phụ nữ lựa chọn vì ưu điểm nhỏ gọn và thuận tiện di chuyển trong thành phố, dễ dàng xoay trở trong đường hẹp.

Chiếc xe cỡ nhỏ cũng có thể là lựa chọn tối ưu.
Chiếc xe cỡ nhỏ cũng có thể là lựa chọn tối ưu.

Nhưng những chiếc ô tô cũ giá rẻ thuộc dòng này rất dễ mất giá khi bán lại và vì kích thước nhỏ nên có phần “thiệt thòi” nếu xảy ra va chạm trong khi lưu thông.

Những cái tên tiêu biểu gồm có Fiat 500, Daewoo Matiz, Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai Grand I10 đều có giá dưới 600 triệu.

Dòng xe sedan

Là dòng xe hơi phổ biến nhất hiện nay, thường có 4 cửa, gầm thấp dưới 20cm, mui kín và có 4 hoặc 5 chỗ ngồi, có cốp sau riêng biệt.

Những mẫu Sedan cũ đáng mua có thể kể đến: Chevrolet Aveo, Honda City, Toyota Vios, Nissan Sunny, Hyundai Accent, Ford Fiesta Sedan, Chevrolet Cruze, Hyundai Avante.

Dòng xe hatchback

Sự khác nhau cơ bản giữa dòng xe hatchback so với sedan chính là yếu tố diện tích và sự tiện dụng của khoang chứa đồ.

Một chiếc Mazda 2S.
Một chiếc Mazda 2S.

Các mẫu xe hatchback có đuôi xe được thiết kế lớn hơn phần đầu và không có cốp xe, cửa đuôi sau xe có thể mở lên được để dễ dàng sắp xếp đồ đạc, hàng ghế ngồi phía sau còn có thể gập lại nên sẽ tăng thêm diện tích cho khoang chứa đồ.

Những mẫu xe ô tô dưới 600 triệu nằm trong phân khúc này tiêu biểu là: Mitsubishi Mirage, Hyundai i20, Hyundai Accent, Kia Rio, Mazda 2S, Suzuki Swift, Ford Fiesta Hatchback, Toyota Yaris.

Dòng SUV – xe thể thao đa dụng

Các xe kiểu này này có khoang hành lý liền với khoang hàng khách, gầm cao, rất thích hợp khi đi trên đường gồ ghề, đường xấu.

Dòng xe SUV thường có từ 5 đến 7 chỗ ngồi, phù hợp cho gia đình và các khách hàng yêu thích kiểu xe thể thao mạnh mẽ.

Một số mẫu xe ô tô cũ giá rẻ thuộc dòng này có thể kể đến Ford Escape, Ford Everest đời 2007-2009, Toyota Land Cruiser đời 2002 trở về trước …

Dòng MPV – xe hơi đa dụng

Dòng xe có nội thất rộng rãi cho 7 đến 8 người; khả năng vận chuyển, chuyên chở lớn; các hàng ghế linh hoạt có thể gập lại để tăng không gian của khoang chứa đồ.

Điểm phân biệt với những chiếc SUV là xe MPV sẽ có gầm thấp hơn, đồng thời thân xe cũng thuôn dài hơn.

Các mẫu MPV giá rẻ gồm có Toyota Innova đời 2009, Mitsubishi Grandis đời 2006 trở về trước, Madza Premacy, Toyota Previa đời đầu…

Khi quyết định mua xe ô tô cũ, để tìm được một chiếc xe ưng ý và thỏa mãn các tiêu chí bạn đặt ra, đôi khi bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để lựa chọn.

Nếu bạn không phải là người thạo về xe, nhưng lại muốn sở hữu những chiếc đã qua sử dụng với chất lượng còn khá tốt thì bạn nên tìm đến những cửa hàng ô tô cũ giá rẻ có uy tín, những web rao vặt hay những chuyên trang về xe ô tô cũ đáng tin cậy.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.